Công Trình Thanh Niên Sân Thể Thao Cộng Đồng “SCG OUTDOOR GYM”: Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Cập nhật: 04-04-2022 | 08:23:07

Với mục tiêu xây dựng đô thị và tạo không gian giải trí, tập thể dục cho người dân, nhất là ở những địa bàn có đông công nhân lao động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Tập đoàn SCG thực hiện công trình thanh niên Sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym”. Sân thể thao này còn nhằm phát huy hiệu quả của điểm sinh hoạt Đoàn - Hội - Đội, kết hợp với việc tổ chức các hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

 Các em học sinh vui chơi tại Sân thể thao cộng đồng SCG

 Tạo không gian xanh

Tại khu phố 2, phường An Phú (TP.Thuận An), sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym” được đầu tư xây dựng bao gồm bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, sân bóng chuyền, sân cầu lông, nhà sinh hoạt thanh niên, trò chơi trẻ em, không gian sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội ngoài trời, vườn cây xanh, cùng các hạng mục tiện ích nhằm bảo đảm cảnh quan công cộng tại cộng đồng dân cư. Công trình được Tập đoàn SCG đầu tư với tổng kinh phí 530 triệu đồng nhằm mang đến một không gian xanh đa năng, giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương và đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam, công ty thành viên thuộc Tập đoàn SCG, nói: “Tập đoàn SCG rất vinh dự chung tay cùng tỉnh xây dựng sân tập thể thao cộng đồng, mang đến một không gian xanh và trong lành cho người dân địa phương. Chúng tôi tin rằng, với sân thể thao cộng đồng này sẽ giúp người dân có được thói quen rèn luyện thể chất và thực hành lối sống lành mạnh”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Sân thể thao cộng đồng này được xây dựng nhằm hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, góp phần thực hiện chủ trương mỗi phường ở tỉnh Bình Dương đều có một sân tập ngoài trời và thực hiện có hiệu quả Luật Thanh niên năm 2020. Bên cạnh đó, công trình góp phần giúp tổ chức Đoàn thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 với chỉ tiêu “Xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 1 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi” và tiêu chí bảo đảm an sinh xã hội…”.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Sân thể thao cũng được thiết kế bởi doanh nghiệp The Think Playground - một doanh nghiệp xã hội trong việc tiên phong sứ mệnh cải tạo sân chơi công cộng tại Việt Nam. Thông qua nỗ lực chung của các bên, dự án được kỳ vọng thân thiện với người sử dụng và môi trường, đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy việc thể dục trong cộng đồng. Sân thể thao cộng đồng SCG khẳng định mạnh mẽ nâng cao tinh thần cộng đồng và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân địa phương thông qua nhiều nỗ lực bền vững.

Sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym” là khu phức hợp đa dạng loại hình thể thao phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ thiếu nhi đến thiếu niên và người cao tuổi. Việc xây dựng khu tập thể dục với các thiết bị chuyên dụng dành cho người cao tuổi đến thanh thiếu niên và hai sân chơi đa năng cho trẻ em, lối đi bộ, sân cầu lông đều hướng đến việc khuyến khích người dân địa phương thường xuyên luyện tập các hoạt động ngoài trời và bắt đầu thực hành lối sống khỏe mạnh. Ngoài ra, không gian sân thể thao còn có không gian xanh và được trang trí bởi những tranh vẽ tường với thông điệp bảo vệ môi trường.

Chị Trần Hồng Ánh, công nhân ở trọ tại khu phố 2, phường An Phú, nói: “Khu vực này tập trung khu công nghiệp và có rất đông công nhân lao động sinh sống. Mọi người rất vui mừng khi có được sân thể thao này. Từ nay, bà con, anh chị em công nhân, các em thiếu nhi có một nơi để thư giãn, tập luyện thể dục thể thao lành mạnh, an toàn và thân thiện với cảnh quan; vừa giải trí vừa nâng cao sức khỏe”.

 Sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym” là khu phức hợp đa dạng loại hình thể thao phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ thiếu nhi đến thiếu niên và người cao tuổi. Việc xây dựng khu tập thể dục với các thiết bị chuyên dụng dành cho người cao tuổi đến thanh thiếu niên và hai sân chơi đa năng cho trẻ em, lối đi bộ, sân cầu lông đều hướng đến việc khuyến khích người dân địa phương thường xuyên luyện tập các hoạt động ngoài trời và bắt đầu thực hành lối sống khỏe mạnh.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên