Công trình trường THPT An Mỹ: Bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch

Cập nhật: 23-03-2022 | 08:16:10

 Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu trường lớp cho học sinh, công trình trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch. Dự tính trong tháng 4 tới công trình sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

 Công trình trường THPT An Mỹ đang dần hoàn thiện, bảo đảm đúng kế hoạch

 Trường THPT An Mỹ được thành lập từ năm 1999, trường được chuyển đổi từ Trung học An Mỹ (thành lập năm 1958) được xây dựng từng những năm 1963. Qua quá trình sử dụng đến nay, đa số các hạng mục đều đã xuống cấp. Mặt khác, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của trường như cấp, thoát nước, phòng cháy chữa cháy… chưa được đầu tư đầy đủ và hoàn chỉnh. Các phòng bộ môn và chức năng còn thiếu so với quy định hiện hành của tiêu chuẩn xây dựng và theo yêu cầu của ngành giáo dục.

Ông Lê Vũ Giang Trường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, cho biết cơ sở vật chất của trường THPT An Mỹ chưa được hoàn chỉnh so với các trường THPT khác trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Mặt khác, cũng như các địa phương khác, khu vực An Mỹ - Phú Mỹ và vùng lân cận có tốc độ gia tăng dân số cơ học tương đối lớn, điều này làm cho số lượng học sinh THPT theo học tại trường ngày càng tăng. Trước những bất cập như trên, trường THPT An Mỹ cần thiết phải được cải tạo, nâng cấp, mở rộng và đầu tư trang thiết bị hoàn chỉnh, xây dựng bổ sung một số hạng mục để bảo đảm nhu cầu học tập và giảng dạy, phù hợp với yêu cầu của ngành giáo dục, tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn xây dựng và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân trong vùng.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 131 tỷ đồng. Hạng mục xây mới khối phòng học có diện tích xây dựng 1.517,3m2, với quy mô 5 tầng. Hạng mục xây mới khối bán trú, nhà bếp kết hợp nhà đa năng, diện tích xây dựng 963,5m2. Đến nay, công trình đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện.

Ông Lê Vũ Giang Trường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Công trình vừa cải tạo, sửa chữa vừa xây mới nên không thể triển khai đồng loạt các hạng mục, phải thi công trong điều kiện vừa học vừa làm nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng dịch Covid-19 phải giãn cách xã hội nên việc bố trí công nhân và nhập vật tư vào công trình bị hạn chế. Tuy nhiên, được sự quan tâm theo dõi, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đến nay công trình thi công bảo đảm theo đúng tiến độ hợp đồng đã ký kết”. Dự tính trong tháng 4 tới công trình được nghiệm thu, bàn giao cho ngành giáo dục. 

Việc trường THPT An Mỹ được đầu tư quy mô đã đem lại niềm vui không nhỏ cho học sinh, phụ huynh tại địa phương. Bà Nguyễn Thị Hà, một hộ dân gần trường chia sẻ: “Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử, đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh thành đạt, trở thành những người cán bộ giỏi cho tỉnh nhà. Những năm trước, nhìn ngôi trường xuống cấp, chưa đáp ứng được cơ sở vật chất trường lớp, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, xin xây dựng một ngôi trường tương xứng với tên gọi, bề dày lịch sử của trường. Trường được nâng cấp, xây dựng thêm phòng học mới, con em có môi trường học tập tốt, phụ huynh chúng tôi rất vui mừng”.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên