Công trình xây dựng đường dẫn, cầu Bạch Đằng 2: Vượt khó, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch

Cập nhật: 19-06-2024 | 09:21:12

Công trình xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) nối TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai địa phương, cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện nay, các đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công nhằm hoàn thành trong quý III-2024 theo cam kết.

 Cầu Bạch Đằng 2 dự kiến hoàn thành trong quý III-2024

 Đối với Dự án 1 - Xây dựng đường dẫn vào cầu phía Bình Dương có chiều dài tuyến 2,68km, quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 327,2 tỷ đồng. Năm 2024 công trình này có kế hoạch vốn 49,9 tỷ đồng. Tính đến ngày 7-6, công trình có khối lượng giải ngân 2,957 tỷ đồng, đạt 5,91%, mặt bằng đã bàn giao đơn vị thi công đạt khoảng 69,7%. Nhà thầu thi công đang triển khai đắp đất nền đường, thi công cống (đạt khoảng 18% khối lượng), đang đợi tiếp tục bàn giao phần mặt bằng còn lại để có thể thi công đồng bộ.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết hiện thành phố đang tiếp tục vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng, hoán đổi đất tái định cư. Tuy nhiên, trường hợp người dân không đồng thuận sẽ cưỡng chế. Bằng mọi giá từ đây đến cuối tháng 6-2024 thành phố sẽ bàn giao mặt bằng.

Ông Ngô Gia Tân, Đội trưởng đội thi công đường của Công ty Cổ phần Cienco 4, cho biết khó khăn hiện nay của công trình là phải tận dụng đất đào sang đắp nền đường, đồng thời cần được bàn giao toàn bộ mặt bằng để có thể thi công đồng bộ. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công tình giao thông tỉnh, đơn vị này đã đề xuất, kiến nghị UBND TP.Tân Uyên tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao phần còn lại trong tháng 6-2024 để công trình được triển khai thi công hoàn thành trong quý III-2024 theo cam kết.

 Công trình đường dẫn vào cầu phía Bình Dương đang được các đơn vị nỗ lực đẩy nhanh tiến độ

Đối với Dự án 2 - Xây dựng cầu vượt sông Đồng Nai, là công trình giao thông cấp 2, cầu bê tông dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, chiều dài 400m. Dự án có tổng mức đầu tư 490,9 tỷ đồng, năm 2024 có kế hoạch vốn 65,2 tỷ đồng. Tính đến ngày 7-6, dự án có khối lượng giải ngân 44,3 tỷ đồng, đạt 67,93%, thi công đạt 82% theo khối lượng hợp đồng.

Ông Ngô Gia Tân cho biết hiện đơn vị đang tập trung thi công, dự kiến hoàn thành trong quý III-2024. Tuy nhiên, mặt bằng đường đầu cầu phía Bình Dương hiện còn 1 hộ chưa bàn giao mặt bằng đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch thi công.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=481
Quay lên trên