Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Giữ vững an ninh trật tự để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 14-04-2023 | 09:15:55

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD), qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ông Võ Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc PHR, cho biết đơn vị đang quản lý hơn 14.500 ha vườn cây cao su tại địa bàn 14 xã thuộc 4 huyện của tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, PHR luôn xác định nhiệm vụ SXKD phải gắn với công tác bảo đảm ANTT. Do đó, ngay từ đầu năm PHR đã đăng ký xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn “An toàn về ANTT”; đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến toàn thể cán bộ, người lao động bằng nhiều hình thức.

Thông qua các cuộc họp, sinh hoạt chuyên môn, lãnh đạo PHR lồng ghép tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân lao động nâng cao ý thức bảo vệ tài sản chung, chấp hành quy định pháp luật, nội quy lao động và nêu cao tinh thần phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, PHR còn chủ động xây dựng nhiều mô hình tự quản về ANTT phù hợp với đặc điểm SXKD của từng đơn vị trực thuộc. Lực lượng bảo vệ của PHR thường xuyên trao đổi thông tin với công an địa phương, kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết những vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn PHR trú đóng. PHR còn củng cố, duy trì mô hình tổ công nhân tự quản về ANTT và Tổ thanh niên xung kích gắn với các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thu hút đông đảo cán bộ, người lao động tham gia. Hàng năm, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ sở PHR còn phối hợp với chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu các trường học phát động học sinh tham gia phong trào “Chiến sĩ an ninh nhỏ”, được phụ huynh đánh giá cao.

Theo ông Võ Thanh Tùng, nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động trên mà phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với hoạt động SXKD tại PHR đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm của cán bộ, người lao động ngày càng được nâng cao. Trong năm qua, lực lượng bảo vệ của PHR còn tích cực phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn 32 vụ việc, trong đó có 6 vụ liên quan đến ANTT. Tình trạng trộm mủ cao su trong các nông trường không còn xảy ra.

Với những kết quả thiết thực như trên đã góp phần giúp hoạt động SXKD của PHR vượt so với kế hoạch đề ra, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 2.200 cán bộ, người lao động.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=552
Quay lên trên