Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Vững bước trên đường hội nhập

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Sản xuất luôn đạt chỉ tiêu, sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, xuất khẩu ổn định tạo được uy tín đối với khách hàng, đời sống công nhân không ngừng được nâng cao... Đó là những thành tựu lớn mà những năm qua tập thể lãnh đạo và công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã đạt được.

Sản phẩm của công Ty cổ Phần Cao su Phước Hòa có chất lượng cao, xuất khẩu ổn định và tạo được uy tín đối với khách hàng. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNGĐồng hồ đã điểm trưa nhưng những công nhân Nhà máy Chế biến mủ cao su Bố Lá vẫn hối hả với công việc, tất cả đều tất bật và cố gắng hoàn thành công việc đang dở dang. Tiếp xúc với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thoan, công nhân Nhà máy Chế biến mủ cao su Bố Lá cho biết, chị đã làm việc tại nhà máy 24 năm, từ khi chưa có gia đình, giờ thì con chị đã vào đại học năm thứ 3. Chị đùa với chúng tôi: “Nhà máy như là ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Ngày nào không nghe được tiếng máy ngày đó tôi ăn cơm không thấy ngon”. Cũng phải thôi, cuộc sống gia đình hàng ngày và tương lai của các con chị sau này đều nhờ vào nguồn tiền lương của hai vợ chồng làm chung trong công ty. Với mức thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng vào khoảng 13 triệu đồng, đủ cho cả gia đình chị yên tâm và chắc chắn hơn vào tương lai.

Trợ lý giám đốc nhà máy Huỳnh Văn Hòa cho biết không chỉ ở nhà máy này, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa hiện đang sở hữu một tập thể công nhân nhiệt huyết tại nhiều đơn vị khác nhau. Họ không chỉ thi đua lao động giỏi mà còn yêu mến công việc. Cũng nhờ vậy Công ty Cổ phần Phước Hòa đạt được nhiều thành tựu cả trong sản xuất và xuất khẩu. Trong nhiệm kỳ qua, tập thể công ty đã nỗ lực thu hoạch 130.000 tấn mủ, vượt chỉ tiêu 10.000 tấn và tiêu thụ cho nông dân gần 30.000 tấn mủ cao su. Có đến 98% sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được khách hàng các nước trên thế giới tín nhiệm. Đặc biệt là cơ cấu sản phẩm được công ty điều chỉnh theo hướng tăng dần theo hướng SVRCV, giảm dần SVR 3L, tăng SVR 10, giảm SVR 20. Những sản phẩm xuất khẩu này chinh phục cả những khách hàng khó tính như Nhật Bản và Tây Âu. Nhờ vào sản phẩm chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng, uy tín thương hiệu Phước Hòa không ngừng lớn mạnh. “Đến nay, công ty đã ký hợp đồng bán sản phẩm đến hết tháng 8-2010, nhưng chúng tôi rất tự tin hoàn thành mục tiêu. Vì bên cạnh chúng tôi có đội ngũ công nhân nhiệt huyết, tận tụy với công việc. Ngoài ra, chúng tôi còn có hàng ngàn hộ nông dân tin tưởng và chúng tôi sẵn sàng tiêu thụ sản phẩm cho họ với giá cả phải chăng”, ông Hòa nói.

Không chỉ tạo được uy tín với khách hàng quốc tế, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nhiều năm qua là niềm tin, hy vọng của hàng ngàn công nhân ở khắp các nông trường, của hàng vạn nhân dân Phú Giáo, Tân Uyên, Bến Cát. Nơi nào có dòng nhựa trắng của Phước Hòa, nơi ấy đường sá được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Quyết tâm đem lại bộ mặt nông thôn sạch đẹp hơn, những năm qua công ty không ngừng đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp, láng nhựa hàng hàng trăm km đường khắp các vùng nông thôn. Song song đó để chăm lo tốt đời sống công nhân, Đảng bộ công ty đã lãnh đạo quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; không ngừng đề ra các biện pháp, giải pháp để nâng cao năng suất lao động, năng suất vườn cây để tăng tiền lương, thu nhập cho người lao động. Công ty luôn công khai đơn giá tiền lương và nghiệm thu, thanh quyết toán tiền lương kịp thời cho công nhân lao động. Nhiệm kỳ qua, lương bình quân công nhân đạt 5,1 triệu đồng/người/tháng, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng dành khoản tín dụng 1 đến 1,2 tỷ đồng hỗ trợ cho cán bộ, công nhân trong công ty vay vốn nâng cấp nhà cửa, phát triển kinh tế gia đình.

Các chế độ chính sách của người lao động cũng được công ty quan tâm thực hiện đầy đủ, như hàng năm công ty chi ra từ 22 - 35 tỷ đồng cho công tác bảo hộ lao động, BHYT, BHXH; tổ chức khám sức khỏe hàng năm cùng với việc duy trì tốt chế độ ăn giữa ca và bồi dưỡng bằng hiện vật. Vào dịp nghỉ mùa hàng năm, công ty và các đơn vị thành viên còn tổ chức cho cán bộ và công nhân lao động đi tham quan du lịch trong và ngoài nước, nhất là những công nhân có thành tích trong lao động. Ngoài ra, công ty còn phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Theo đó, công ty đã xây dựng 52 căn nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và ủng độ đồng bào bị bão lụt, thiên tai...

Tất cả những việc làm ý nghĩa ấy đã góp phần giúp Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tạo ra động lức lớn trong thi đua lao động sản xuất, vững bước trên con đường hội nhập và cho phép Đảng bộ công ty đề ra và hoàn thành các mục tiêu xa hơn trong nhiệm kỳ tới.

Tiếp tục giữ vững và phát huy thương hiệu cao su Phước Hòa

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, toàn Đảng bộ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nghị quyết đại hội đồng cổ đông hàng năm, đồng thời làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh. Theo đó, trong 5 năm tới, toàn công ty phấn đấu khai thác trên 105.000 tấn mủ quy khô, hàm lượng DRC bình quân 29 độ, tỷ lệ mủ tạp bình quân đạt từ 12 - 20%; năng suất khai thác từ vườn cây phấn đấu đạt bình quân 2 tấn/ha; thu mua từ các hộ khoán và tư nhân đạt 20.000 tấn; bảo đảm nguyên liệu sạch và quản lý tốt hoạt động chế biến để ổn định chất lượng, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu từ 98% trở lên.

Tiếp tục giữ vững và phát huy thương hiệu cao su Phước Hòa, tiếp tục phát triển thị trường, thỏa mãn các yêu cầu hợp lý của khách hàng; từng bước quảng bá và nâng cao giá trị cổ phiếu công ty (PHR); chủ động nguồn vốn bảo đảm mọi hoạt động trong điều kiện đầu tư nhiều dự án. Toàn công ty duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, đa dạng hóa sản phẩm, tăng dần cơ cấu sản xuất sản phẩm mủ SVR CV đạt trên 40%. Các nông trường trực thuộc chủ động đề xuất thanh lý vườn cây cụ thể trong 5 năm và hàng năm nhằm bảo đảm công tác trồng tái canh và chăm sóc tốt vườn cây; phấn đấu trên 40% diện tích vườn cây đúng tuổi đưa vào khai thác sớm từ 6 tháng trở lên...

HÒA NHÂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên