Công ty Cổ phần Đá Núi nhỏ: Bảo đảm môi trường lao động an toàn

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ (KP.Bình Thung 2, P.Bình An, TX.Dĩ An) hiện đang sử dụng nhiều thiết bị có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp. Vậy mà trong những năm qua, công ty cố gắng không để xảy ra bất kỳ một sự cố cháy nổ, TNLĐ... Nhân dịp Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ- PCCN lần thứ 15-2013, công ty xứng đáng được UBND tỉnh tặng bằng khen thực hiện tốt công tác này.

Với đặc thù ngành nghề dễ xảy ra TNLĐ, bệnh nghề nghiệp trong những năm qua, Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để thực hiện công tác ATVSLĐ như mua sắm bảo hộ lao động, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn lao động và vệ sinh lao động cho người lao động. Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc công ty Phạm Tuấn Kiệt chia sẻ: “Là doanh nghiệp khai thác, chế biến đá có rất nhiều yếu tố nguy hiểm như sử dụng vật liệu nổ và nhiều thiết bị có tiếng ồn lớn, khói bụi... Đây là môi trường làm việc hết sức nặng nhọc và có nguy cơ mất an toàn cao. Xác định rõ tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ- PCCN, trong những năm qua, Ban giám đốc, các phòng, ban, công đoàn đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể để khắc phục tình trạng mất an toàn lao động và PCCN trong toàn công ty. Công ty đã thành lập một Ban an toàn lao động - bảo hộ lao động - vệ sinh công nghiệp và môi trường gồm 7 thành viên, đồng thời ban hành chế độ phân cấp trách nhiệm về bảo hộ lao động cho từng thành viên để kiểm tra và phát hiện xử lý kịp thời những thiết bị không an toàn ở đơn vị mình”.

Hàng năm, công ty tiến hành đo kiểm tra môi trường, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân nhằm kịp thời phát hiện và điều trị bệnh cho công nhân lao động. Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, Ban lãnh đạo và công đoàn cơ sở công ty luôn phối hợp chặt chẽ tổ chức phong trào xanh-sạch-đẹp, bảo đảm ATVSLĐ đến từng bộ phận. Vận động tuyên truyền cho người lao động nắm được quyền và nghĩa vụ lao động, cũng như trách nhiệm của người sử dụng lao động với người lao động để quan tâm đến công tác sản xuất, hoàn thành kế hoạch nhưng phải bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động. Công ty xây dựng nội quy an toàn lao động, trong đó có những nội dung cụ thể trong công tác ATVSLĐ-PCCN để công nhân thực hiện như: Đặt biển báo, cảnh báo nơi nguy hiểm.

Giám đốc công ty Phạm Tuấn Kiệt, cho biết thêm: “Với việc hoàn chỉnh bộ máy bảo hộ lao động, trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động, điều kiện làm việc ở Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ ngày càng được cải thiện tốt hơn. Công tác huấn luyện về ATVSLĐ, cấp thẻ an toàn cho người lao động được chú trọng thực hiện nghiêm túc. Công tác PCCN được thực hiện bằng quy chế cụ thể và quản lý bằng việc thiết lập phương án hàng năm. Qua đó, từng người lao động ở công ty luôn chấp hành nghiêm túc các quy trình, quy phạm về ATVSLĐ-PCCN nên trong thời gian qua tại công ty bảo đảm tuyệt đối an toàn trong sản xuất, không có công nhân mắc bệnh nghề nghiệp”.

• V.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên