Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa: Tặng huyệt mộ cho người viết thư tay

Cập nhật: 03-08-2023 | 16:45:35

(BDO) Nghe tin cụ Dương Văn Ngộ - người viết thư tay lâu năm nhất của Bưu điện TP.Hồ Chí Minh vừa qua đời; trân quý một nhân cách lớn, cao đẹp cũng như quá trình làm việc nghiêm túc, cần mẫn của cụ Ngộ, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa (Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương) đã trân trọng kính tặng cụ Ngộ một phần huyệt mộ trang trọng kế bên mộ phần của Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh trên đường Nghệ Sĩ để an táng.


Cụ Dương Văn Ngộ cùng con gái trong một lần đến tham quan Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Cụ Dương Văn Ngộ (sinh năm 1930) là nhân viên của Bưu điện trung tâm Sài Gòn. Với sự nghiệp kéo dài hơn 70 năm, cụ đã chắp bút cho hàng ngàn bức thư gửi đi khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, cụ còn được biết đến là người viết thư tay thuê cuối cùng của Việt Nam giúp nhiều gia đình kết nối, liên lạc với nhau. 

Năm 1990, khi đến tuổi về hưu, cụ Dương Văn Ngộ xin một chỗ ngồi ở Bưu điện TP.Hồ Chí Minh để viết thư thuê cùng 6 người khác. 6 người này đều đã qua đời. Cụ được bố trí một bàn làm việc nằm ngay một góc trung tâm của bưu điện.

Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, cụ Ngộ đều đặn làm việc từ 8 giờ sáng đến 15 giờ 30 phút chiều. Công việc của cụ vẫn là viết thư tay, ngoài ra cụ còn hướng dẫn thông tin cho những người lần đầu đến bưu điện. Cụ Ngộ thông thạo ba thứ tiếng Đức, Pháp, Anh, thường viết thư cho khách bằng tiếng Việt, Anh và Pháp. Cụ Ngộ đã được Trung tâm Sách kỷ lục công nhận người viết thư thuê lâu nhất Việt Nam.

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên