Công ty Cổ phần Giày Thái Bình: Kinh doanh hiệu quả khi nghị quyết gắn sát thực tiễn

Cập nhật: 26-06-2010 | 00:00:00

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp (DN), những năm qua, Đảng bộ Công ty Cổ phần (CP) Giày Thái Bình đã đề nghị quyết sát thực tiễn sản xuất - kinh doanh. Qua đó góp phần giúp công ty đạt được kết quả khả quan và trở thành một thương hiệu nổi tiếng của ngành giày Việt Nam.

Kết quả khả quan

Trong bối cảnh DN giày da những năm qua gặp bất lợi, sản xuất và xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ đã gặp nhiều rào cản thương mại như thuế chống bán phá giá giày mũ da Việt Nam, không được hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập... Trước tình hình này, nhiều DN giày da rơi vào khó khăn, không chủ động được sản xuất, phần lớn chủ yếu gia công cho các đối tác từ Ý, Đức, Mỹ... Thế nhưng ở Công ty CP Giày Thái Bình, dựa vào nội lực của chính mình kết hợp vai trò tổ chức Đảng để phát triển ổn định với mức tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu năm 2005, sản lượng sản xuất và xuất khẩu của công ty đạt hơn 8 triệu đôi giày với doanh thu 781 tỷ đồng thì đến năm 2009, sản lượng này đã đạt gần 10,4 triệu đôi giày với doanh thu đạt 1.606 tỷ đồng. Dự kiến năm 2010, sản lượng sản xuất và xuất khẩu đạt mức 11 -13 triệu đôi giày, đạt doanh thu 2.100 tỷ đồng. Cùng với việc gia tăng sản lượng, xuất khẩu của công ty rất tự chủ. Khi xuất khẩu vào thị trường các nước, sản phẩm giày Thái Bình đều mang nhãn thương hiệu Việt, đây là điều đáng tự hào về sản phẩm giày Việt Nam trên thương trường quốc tế hiện nay.

Sản xuất giày xuất khẩu ở Công ty CP Giày Thái Bình

Nói về vai trò tổ chức Đảng trong DN, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Giày Thái Bình Nguyễn Đình Nhuần cho biết: “Hoạt động của Đảng bộ đã mang lại kết quả thiết thực trong sản xuất - kinh doanh của công ty, đã tạo được lòng tin cho người lao động vì đây là một DN có tổ chức Đảng vững mạnh. Hơn nữa, vai trò của từng đảng viên thật sự được nâng cao, luôn đi đầu và gương mẫu đối với quần chúng, có ý thức trách nhiệm rất rõ ràng, thể hiện qua vai trò lãnh đạo trong từng bộ phận công việc. Mặt khác, đa số đảng viên đều giữ các chức vụ trọng trách và quản lý điều hành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của DN như: phát triển nguồn nhân lực, thiết kế - phát triển sản phẩm, cải tiến công nghệ - thiết bị, định mức - vật tư, tiền lương - chính sách, môi trường làm việc - an toàn lao động và công tác an sinh xã hội... Tất cả những yếu tố này đã tạo nên thắng lợi chung cho DN là điều tất yếu”. 

Phát huy vai trò tổ chức Đảng

 Điểm nổi bật ở công ty là Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban giám đốc có quan điểm đúng đắn về vai trò lãnh đạo của Đảng trong DN, từ đó có sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để cơ sở Đảng hoạt động hiệu quả. Sâu sắc hơn, Ban chấp hành Đảng bộ công ty tham gia vào HĐQT và lãnh đạo điều hành công ty, do đó nhiệm vụ lãnh đạo sản xuất - kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm trong các nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ và được chỉ đạo thực hiện xuyên suốt và thống nhất trong toàn hệ thống qua các thời kỳ. Bên cạnh đó, vai trò lãnh đạo, phối hợp giữa HĐQT và Đảng ủy có cơ chế hoạt động rất rõ ràng; hàng quý Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc thông báo đến Đảng ủy tình hình hoạt động của DN và định hướng phát triển, kế hoạch sản xuất - kinh doanh trong thời gian tới. Ngược lại, Đảng ủy công ty thông báo lại cho HĐQT, tham gia đóng góp vào sản xuất - kinh doanh cũng như các hoạt động của DN; đồng thời phản ánh lại cần hiệu chỉnh để tập trung lãnh đạo vấn đề quan trọng trong hoạt động của DN. Chính từ những hoạt động này, kế hoạch và mục tiêu của công ty triển khai đều sát với thực tế, được toàn thể cán bộ, công nhân viên đồng lòng thực hiện, dẫn đến thành công lớn và mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất - kinh doanh cho công ty.

Đánh giá về vai trò tổ chức Đảng trong DN, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Giày Thái Bình Nguyễn Đức Thuấn cho rằng: “Để có kết quả và thành công trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty CP Giày Thái Bình, vai trò của tổ chức Đảng là vô cùng quan trọng. Với 63 đảng viên là những cá nhân ưu tú ở tất cả các bộ phận, Đảng bộ công ty đã phối hợp với HĐQT và Ban giám đốc lãnh đạo quần chúng thực hiện tốt kế hoạch sản xuất - kinh doanh của công ty. Qua đó góp phần đưa công ty không ngừng phát triển với mục tiêu chung, trở thành một trong số nhà sản xuất - xuất khẩu giày lớn nhất Việt Nam với nhãn hiệu TBS’ vươn ra khu vực và thế giới”.

Trọng Minh            

Để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Công ty CP Giày Thái Bình, sẽ tiếp tục phối hợp với HĐQT và Ban giám đốc lãnh đạo cán bộ đảng viên, đoàn viên các đoàn thể công ty quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển bền vững của công ty đề ra. Phấn đấu đưa sản lượng hàng năm đạt từ 15 - 20 triệu đôi giày các loại; doanh số đạt từ 2.100 - 2.500 tỷ đồng; thu nhập bình quân từ 2,9 - 3,5 triệu đồng/người/tháng; 50% công nhân có thâm niên từ 5 năm trở lên có nhà ở công nhân, 100% công nhân chưa có nhà ở được hỗ trợ chi phí nhà ở... 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên