Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên: Bảo đảm an toàn tài sản nhà đầu tư để cùng phát triển

Cập nhật: 17-10-2012 | 00:00:00

Bảo đảm tài sản của nhà đầu tư

Tổng Giám đốc NTC Nguyễn Minh Hùng, cho biết phương châm hoạt động của NTC là cụ thể hóa chủ trương của tỉnh, xem khó khăn của nhà đầu tư như khó khăn của chính mình, để từ đó tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi, hiệu quả. “Không dừng lại ở đó, chúng tôi còn xác định vốn liếng, tài sản là nguồn lực được tích cóp cả đời của nhà đầu tư, nên cần được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Có như vậy nhà đầu tư mới tin tưởng và an tâm để đầu tư. Một khi hiệu quả đầu tư được phát huy thì chính những nhà đầu tư đó sẽ giới thiệu cho bạn bè, đối tác cùng tìm đến với chúng tôi”, ông Hùng nói.

Dù ra đời sau, nhưng ngay từ những ngày đầu mới đi vào hoạt động, công ty đã dành riêng quỹ đất gần 2 ha trong khu dịch vụ để xây dựng trụ sở Đội Cảnh sát PCCC Công an huyện Tân Uyên. Tại đây có đầy đủ các công trình, phân khu như nơi luyện tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; chốt trực chiến 24/24 giờ; nơi nghỉ ngơi dành cho anh em chiến sĩ lực lượng PCCC... Có trụ sở ổn định, năm 2009 Công an tỉnh đã tăng cường bố trí thêm cho KCN Nam Tân Uyên 1 tổ Cảnh sát PCCC gồm 12 cán bộ, chiến sĩ với 2 xe chữa 

cháy chuyên nghiệp để phối hợp diễn tập và huấn luyện cho DN hoạt động trong và ngoài KCN. Nhờ đó, số lượng nhân sự hoạt động chuyên trách PCCC của KCN đã tăng lên 22 người, chia làm 2 ca trực 24/24 giờ và thường xuyên tham gia phối hợp tuyên truyền, diễn tập giúp DN nâng cao ý thức cảnh giác về an toàn PCCC. Nhờ vậy, kể từ ngày thành lập đến nay trong KCN này chưa xảy ra trường hợp cháy nổ nào.

Trao đổi với chúng tôi về những biện pháp giúp nhà đầu tư phát triển bền vững, ông Hùng nhấn mạnh: “Để nhà đầu tư tin tưởng và gắn bó lâu dài với KCN thì ngoài sự trân trọng trong mời gọi và tiếp đón, cần phải có những biện pháp bảo đảm cho DN hoạt động ổn định, hiệu quả và phát triển bền vững, trong đó công tác PCCC là quan trọng nhất nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản của nhà đầu tư”.

Cả cộng đồng cùng có lợi

Với các tỉnh, thành khác thì cây cao su là niềm mơ ước để xóa đói giảm nghèo, nhưng với chủ trương quy hoạch, phát triển chung của tỉnh thì cần đầu tư khoa học công nghệ để làm gia tăng giá trị sản phẩm theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng giá trị sản phẩm làm ra theo hướng bền vững. Tuy ra đời sau so với các KCN bạn, nhưng được sự quan tâm sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn Cao su Việt Nam, UBND tỉnh, các sở ngành, huyện Tân Uyên, đặc biệt là sự tín nhiệm của nhà đầu tư với KCN Nam Tân Uyên, đã giúp NTC chuyển đổi thành công vườn cây cao su năng suất thấp sau nhiều năm khai thác, trở thành KCN khang trang với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ. Cùng với đó, NTC cũng đã nhanh chóng kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư đi vào hoạt động, tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của một bộ phận người dân trong vùng, làm thay đổi diện mạo cho huyện Tân Uyên. 

 “Tuy tại KCN này chưa xảy ra trường hợp cháy nổ nào, nhưng khi có yêu cầu của cơ quan chức năng, lực lượng PCCC tại chỗ của NTC sẵn sàng phối hợp, chi viện, hỗ trợ sức người và phương tiện khi có yêu cầu. Kết quả, Đội PCCC của NTC đã tham gia chữa cháy 16 vụ ngoài KCN, riêng 6 tháng đầu năm 2011, Đội PCCC của NTC đã góp phần cùng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp dập tắt nhiều vụ cháy lớn tại các công ty trên địa bàn huyện Tân Uyên.”

Đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự tin yêu của khách hàng, NTC đã xác định trọng trách quan trọng trong việc phục vụ các nhà đầu tư đến với KCN Nam Tân Uyên và chuỗi các KCN thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam mà NTC có góp vốn. Trong đó, công tác PCCC và an ninh trật tự được ưu tiên hàng đầu. Đối với KCN Nam Tân Uyên, NTC đã xây dựng và hoàn thiện phương án PCCC và hồ sơ quản lý PCCC KCN được Sở Cảnh sát PCCC tỉnh phê duyệt; các tuyến đường giao thông nội bộ trong KCN đều có trụ bơm cứu hỏa. Ngoài việc thành lập và đi vào hoạt động rất hiệu quả Đội PCCC, NTC còn đầu tư mới 1 xe chữa cháy chuyên nghiệp, 1 xe bơm tiếp nước phục vụ chữa cháy, sẵn sàng tham gia phối hợp tác chiến khi có sự cố xảy ra.

Nhờ quan tâm phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, chủ động phòng ngừa cháy nổ có hiệu quả mà diện tích giai đoạn I với 331,9 ha của NTC đã lấp đầy trên 80% và hiện NTC đang tiếp tục triển khai mở rộng giai đoạn 2 với 288,5 ha, nâng tổng diện tích KCN Nam Tân Uyên lên 620,5 ha. “Trong thời gian tới, ngoài việc đầu tư trang thiết bị PCCC hiện đại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bằng nhiều hình thức, NTC còn tăng cường nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn tài sản của các DN trong KCN và trên địa bàn, xứng đáng với danh hiệu DN Bình Dương tiêu biểu năm 2012 mà NTC đã được UBND tỉnh trao tặng”, ông Hùng nói. 

Thượng tá Thượng Công Thành, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC huyện Tân Uyên: “NTC là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội hóa PCCC...”

Ngoài việc chủ động tích cực xây dựng, huấn luyện đội PCCC tại chỗ kết hợp với đầu tư trang thiết bị, đội PCCC của NTC còn tham gia tuyên truyền, phối hợp, hỗ trợ chữa cháy có hiệu quả các vụ cháy ngoài KCN khi có yêu cầu. Lãnh đạo NTC còn tự nguyện hỗ trợ cho bếp ăn tập thể của đơn vị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ để làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, PCCC tại địa phương.

Tổng Giám đốc NTC Nguyễn Minh Hùng: “Sự có mặt của lực lượng Cảnh sát PCCC đã góp phần giúp NTC thành công”

Trước đây, nơi này là rừng cao su rất ít người qua lại và thường xuyên xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự. Từ khi có lực lượng Cảnh sát PCCC túc trực, không chỉ mang lại sự an toàn, nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ cho DN trong KCN mà còn góp phần giữ vững an ninh trật tự trong và ngoài KCN. Điều này đã góp phần quan trọng vào sự thành công của NTC nói riêng và làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội huyện Tân Uyên nói chung. 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên