Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên: Chi bộ mạnh, hiệu quả hoạt động nâng cao

Cập nhật: 03-04-2012 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên đóng tại xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên là chủ đầu tư KCN Nam Tân Uyên được thành lập năm 2005. Ngay từ khi thành lập, công ty đã chú trọng xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, nhờ vậy đến nay, công ty có tổ chức Đảng phát triển vững mạnh và góp phần đưa công ty thực hiện đạt hiệu quả cao trong xây dựng và phát triển KCN, tạo tiền đề phát triển công nghiệp cho địa phương.

 Lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên tặng quà tết cho công nhân xa quê

Trưởng thành trong khó khăn

Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 21-2-2005. Ban đầu khi mới thành lập, công ty có 6 cán bộ - nhân viên từ Công ty Cao su Phước Hòa chuyển sang, trong đó có 4 đảng viên chính thức. Tiếp đó, công ty đã tuyển dụng thêm nhiều lao động mới, trong đó có người đã là đảng viên. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho số đảng viên sinh hoạt, lãnh đạo công ty đã đề nghị, được Đảng ủy cấp trên chấp thuận và Chi bộ lâm thời Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên được thành lập và đi vào hoạt động kể từ ngày 18-7-2005 theo Quyết định số 76/QĐ-ĐUK, đến ngày 30-8-2005 tổ chức Đại hội lần thứ I. Đến nay, Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên có đảng viên.

Lúc mới thành lập, số cán bộ- nhân viên ban đầu hoàn toàn mới mẻ với lĩnh vực kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN nên có những khó khăn. Hơn nữa, cơ sở vật chất phục vụ và điều kiện làm việc thiếu thốn. Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông ngoài KCN hư hỏng, xuống cấp đã gây khó khăn không ít cho công ty trong công tác tiếp thị mời gọi đầu tư. Tiếp theo đó, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tiền tệ và suy giảm kinh tế thế giới đã gây khó khăn trực tiếp đến các nhà đầu tư nên ảnh hưởng đến dự án KCN... Tuy nhiên, đa số cán bộ chủ chốt là đảng viên và đều đạt yêu cầu về trình độ chuyên môn, có nhiệt huyết và nỗ lực trong công tác quản lý nên đã nhanh chóng nắm bắt yêu cầu công việc, nhạy bén trong kinh doanh... Cùng với đó là chi bộ hoạt động tốt, đã đề ra những chủ trương đúng đắn trong kinh doanh đã giúp vượt qua nhiều thách thức để góp phần mang lại hiệu quả cao cho công ty.

Kết quả đạt được

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên luôn thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra. Cụ thể với công ty trong hoạt động phát triển hạ tầng KCN, tuy là KCN  “sinh sau, đẻ muộn” so với các KCN khác trên địa bàn tỉnh nhưng đến nay, KCN Nam Tân Uyên trở thành KCN hàng đầu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và là một trong những KCN đạt hiệu quả cao tại Bình Dương. Trong bối cảnh chung gặp nhiều bất lợi, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật KCN gặp nhiều khó khăn, thế nhưng Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên dựa vào nội lực của chính mình kết hợp vai trò tổ chức Đảng, đã phát triển ổn định với mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Nhờ vậy, kể từ khi triển khai đến nay, KCN Nam Tân Uyên đã thu hút 88 dự án đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó có hơn 40 dự án đã đi vào hoạt động với các ngành nghề như: chế biến và đóng gói thực phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất và lắp ráp sản phẩm điện và điện tử, máy móc, thiết bị vận tải, sản xuất đồ dùng trong nhà...

Có thể nói, là doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng KCN đi vào hoạt động không lâu nhưng Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã có tổ chức Đảng rất vững mạnh. Nhờ đội ngũ đảng viên ưu tú, thấm nhuần và quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và đã phát huy vai trò của Đảng trong doanh nghiệp, bằng giải pháp cụ thể, đưa nghị quyết đi vào thực tiễn giúp công ty đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh. Qua đó không chỉ góp phần thu hút đầu tư phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, làm thay đổi bộ mặt nông thôn từ thuần nông sang công nghiệp tại Tân Uyên mà còn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước, giải quyết việc làm cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên