Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên: Phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên, chủ đầu tư KCN Nam Tân Uyên tại xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên đi vào hoạt động từ năm 2005. Từ ngày được thành lập và đi vào hoạt động, Chi bộ công ty (tiền thân của Đảng bộ cơ sở Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên hiện nay) đã phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, góp phần đưa công ty thực hiện đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong công ty.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên ra mắt tại buổi trao Quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở công ty mới đây

Phát huy vai trò tổ chức Đảng

Thành lập và đi hoạt động từ tháng 7-2005, Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên có 8 đảng viên. Đến nay, chi bộ có 32 đảng viên đang làm việc tại 5 doanh nghiệp khác nhau trong và ngoài KCN Nam Tân Uyên.

Xác định “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, những năm qua, Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Tất cả đảng viên đều đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên khen thưởng.

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hoạt động rất hiệu quả. Những năm qua, 2 tổ chức đoàn thể Công đoàn và Đoàn Thanh niên liên tục được công nhận vững mạnh, xuất sắc, được nhận cờ thi đua, bằng khen của cấp trên và được khen thưởng. Tại các doanh nghiệp khác có đảng viên sinh hoạt tại chi bộ, tổ chức công đoàn được thành lập và hoạt động khá ổn định, vừa làm tốt vai trò của tổ chức công đoàn, vừa làm tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, phát hiện và giới thiệu quần chúng ưu tú để chi bộ xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Việc quan tâm xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh góp phần quan trọng đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đạt hiệu quả cao trong những năm qua. Đến nay, KCN Nam Tân Uyên đã thu hút 84 dự án trong và ngoài nước với vốn đầu tư 250 triệu USD và 1.424 tỷ đồng. Hiện đã có 48 dự án đi vào hoạt động, tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động. Bên cạnh đó, hàng năm công ty luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra; tiền lương, thu nhập, đời sống người lao động không ngừng được nâng lên; hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; chi trả cổ tức cho cổ đông từ 15 - 22%. Ngoài ra, công ty còn có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, tham gia cùng địa phương, các ngành, các cấp để làm tốt công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Phát triển lớn mạnh

Nhằm thực hiện tốt đường lối của Đảng trong thời kỳ đổi mới, Chi ủy Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã tích cực xây dựng phương án trình Đảng ủy khối Doanh nghiệp xem xét nâng chi bộ lên thành Đảng bộ cơ sở và đã được cấp trên chuẩn y. Ngày 12-6 vừa qua, Chi bộ cơ sở Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã tổ chức công bố Quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở theo hình thức chuyển từ chi bộ cơ sở sang Đảng bộ cơ sở. Hiện Đảng bộ cơ sở công ty hoạt động với 3 chi bộ cơ sở trực thuộc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quan Sĩ, Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên cho rằng, thành lập Đảng bộ là niềm vui, niềm tự hào cho tất cả đảng viên, cán bộ và người lao động tại KCN Nam Tân Uyên. Đây là kết quả phấn đấu không ngừng của tập thể công ty mà trực tiếp là sự tích cực của cấp ủy, đảng viên trong chi bộ, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp. Việc Đảng bộ được thành lập sẽ góp phần rất lớn đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống công nhân lao động và làm công tác xã hội của công ty trong thời gian tới phát triển mạnh hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nguyễn Thanh Tâm: Đây là kinh nghiệm tốt về công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Đảng ủy khối đánh giá cao tinh thần và nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên. Chỉ trong 8 năm thành lập và trở thành Đảng bộ là một thành tích lớn đối với một công ty cổ phần; qua đó, vừa làm tốt công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể, vừa góp phần quan trọng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đảng bộ công ty được Đảng ủy khối Doanh nghiệp công nhận là cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Đây là kinh nghiệm tốt về công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp.

 

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=602
Quay lên trên