Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel: Chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 05-10-2024 | 06:56:40

Bên cạnh nâng cao thu nhập cho người lao động, đặc biệt quan tâm đến khẩu phần ăn, chế độ nghỉ ngơi cho công nhân, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel còn phối hợp tốt với Ban giám đốc đề ra nhiều chế độ phụ cấp, khen thưởng, mang lại đời sống “cơm no, áo ấm” cho toàn thể công nhân viên trong công ty.

Chăm lo cả vật chất lẫn tinh thần

Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel (TP.Dĩ An) hoạt động từ năm 1998, chuyên sản xuất sắt thép, tôn và các loại thép ống. Hiện công ty có hơn 500 công nhân viên đang làm việc, trong đó có 85 lao động nữ.

Trong những năm qua, Ban Giám đốc cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, công nhân lao động với những phần việc cụ thể như trang bị bếp ăn khang trang phục vụ người lao động (NLĐ), mỗi suất ăn trị giá 45.000 đồng, bảo đảm dinh dưỡng; 100% NLĐ được tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Công nhân nữ được bố trí riêng phòng nghỉ ngơi sau giờ làm, có đầy đủ các tiện nghi như tivi, sách, ghế massage, dụng cụ tập yoga và nhiều trò chơi giải trí khác...

Qua 7 năm giữ chức Chủ tịch CĐCS tại Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel, anh Nguyễn Tài Đương có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức CĐCS ngày càng vững mạnh

Trong thỏa ước lao động tập thể, CĐCS đã đề ra nhiều nội dung có lợi cho NLĐ như các dịp lễ, tết lớn trong năm đều có chế độ tiền thưởng tương ứng. Để động viên NLĐ gắn bó lâu dài với công ty, hàng năm công ty tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho những lao động làm việc từ 10 đến 25 năm. Qua đó, NLĐ làm việc 10 năm trở lên được thưởng 3 triệu đồng/người; 15 năm là 4 triệu đồng/người; 20 năm là 5 triệu đồng/người; 25 năm là 8 triệu đồng/người. Khi nhân viên có thâm niên từ đủ 15 năm trở lên mà đủtuổi nghỉ hưu sẽ được công ty tặng một phần quà có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên. Công ty còn hỗ trợ ma chay phúng điếu khi người thân 2 bên vợ chồng có người nhà mất; NLĐ trong công ty mất sẽ được hỗ trợ cho gia đình thấp nhất 10 triệu đồng...

Phát huy vai trò của công đoàn

Để cuộc sống của NLĐ tại Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel được chăm lo ngày càng tốt hơn, không thể không nhắc đến sự đóng góp của Ban Chấp hành CĐCS trong việc đề xuất, xây dựng quy chế phúc lợi, tạo mối quan hệ tốt với Ban Giám đốc bảo đảm quyền lợi chính đáng cho NLĐ, trong đó, anh Nguyễn Tài Đương, Chủ tịch CĐCS công ty, luôn phát huy được vai trò thủ lĩnh công đoàn tại cơ sở.

Anh Nguyễn Tài Đương cho biết qua 7 năm làm thủ lĩnh công đoàn, dù gặp không ít khó khăn, song bản thân anh luôn tự trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng thương lượng; cập nhật và nắm rõ luật, hiểu được vai trò tổ chức công đoàn và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

Để hoạt động CĐCS công ty phát triển ổn định như hiện nay, bên cạnh kiến thức chuyên môn, anh Nguyễn Tài Đương luôn khéo léo trong công việc, lắng nghe những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp; luôn quan sát, nắm bắt hoàn cảnh, công việc của từng công nhân lao động để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ. Hàng năm, ngoài việc chủ động đề xuất với doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, các phong trào thi đua khác luôn được đẩy mạnh trong toàn thể doanh nghiệp như: Phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo; giỏi việc nước đảm việc nhà... luôn được các đoàn viên, NLĐ hưởng ứng tích cực. Riêng bản thân anh đã phát huy 3 sáng kiến, sáng tạo với giá trị làm lợi trên 50 triệu đồng/năm cho công ty, góp phần giảm thiểu hàng lỗi, tiết kiệm nguyên liệu, bảo đảm chất lượng sản phẩm, tạo uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, anh Nguyễn Tài Đương đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua các cấp. Điển hình trong cuối tháng 7-2024, anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh biểu dương gương sáng Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ V, năm 2024.

CĐCS Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel vừa xây dựng “Vườn rau Sunsco” với diện tích 800m2. Vườn rau được công ty hỗ trợ toàn bộ về vật tư, giống, phân bón. Đoàn viên, công nhân lao động tự nguyện đăng ký tham gia dự án trồng rau sạch, vừa tăng gia, vừa thư giãn và được thụ hưởng từ chính thành quả mình làm ra, có thể cải thiện bữa ăn tại công ty hoặc đem về nhà cung cấp.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=51
Quay lên trên