Công ty Cổ phần SXTM He Vi: Quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 16-05-2022 | 08:16:53

Xem công nhân lao động (CNLĐ) là tài sản quý giá của công ty, thời gian qua, Công ty Cổ phần sản xuất thương mại He Vi (Công ty He Vi) trú đóng trên địa bàn phường Tân Định luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho CNLĐ. Từ đó, CNLĐ công ty làm việc tâm huyết hơn và gắn bó lâu dài, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của công ty.

 Lãnh đạo Công ty He Vi trao quà hỗ trợ cho công nhân lao động

 Vào Công ty He Vi làm chưa được bao lâu thì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Nguyễn Thị Thu Hà (công nhân ở bộ phận kho thành phẩm) phải nghỉ làm việc ở nhà đến mấy tháng trời. Không chỉ được hỗ trợ về lương trong những tháng nghỉ việc, cũng như nhiều CNLĐ khác trong công ty, chị Hà còn được lãnh đạo công ty quan tâm, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm để ổn định cuộc sống trong những ngày nghỉ dịch. Chị Hà chia sẻ: “Dịch bệnh phải ở nhà, không đi lại được nên cuộc sống sinh hoạt của em cũng gặp không ít khó khăn. Thời gian đó em và nhiều CNLĐ khó khăn đã được lãnh đạo công ty hỗ trợ tiền, gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác, giúp em và gia đình có thêm điều kiện sinh hoạt, vượt qua những ngày dịch bệnh an toàn. Những CNLĐ bị F0 cũng được quan tâm hỗ trợ một phần quà, động viên thăm hỏi chu đáo”.

Cũng theo chị Hà, lãnh đạo công ty còn rất quan tâm chăm lo đời sống tinh thần CNLĐ như tặng quà sinh nhật hay tổ chức những hoạt động liên hoan, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao... Ngoài những chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, chính sự gần gũi, động viên kịp thời của lãnh đạo công ty đã làm cho chị Hà và những CNLĐ khác đều thấy đây là môi trường làm việc thân thiện và xác định sẽ gắn bó lâu dài hơn với công ty.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đỗ Hoài Bảo, Giám đốc Công ty He Vi, cho biết từ khi thành lập đến nay, công ty luôn quan tâm sát sao, cố gắng thực hiện tốt nhất có thể tất cả những chính sách, pháp luật của Nhà nước, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… đối với CNLĐ. Sản phẩm của công ty chủ yếu xuất ra nước ngoài, vì thế để đối tác tin tưởng, chọn hợp tác lâu dài, các chế độ bảo đảm an toàn cho người lao động luôn được Công ty He Vi đặt lên hàng đầu và thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt. Những quy định về lao động, an toàn lao động, quy định về cháy nổ, quy định trong quá trình sản xuất, kiểm định máy móc thiết bị... đều phải tuân thủ theo quy định quốc tế về bảo đảm an toàn cho người lao động.

Trong thời gian qua, Công ty He Vi đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ, tiêu biểu như tổ chức công đoàn đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như tổ chức thăm và tặng quà cho CNLĐ là F0; CNLĐ nữ đều có chế độ và được thăm hỏi khi thai sản, trong thời gian 1 năm đầu nuôi con nhỏ được tạo điều kiện về sớm hơn 1 tiếng... Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, công ty đã thực hiện hỗ trợ lương thực, thực phẩm và trả đủ lương cho CNLĐ trong thời gian nghỉ dịch; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vật chất, xe vận chuyển hàng hóa… chung sức cùng chính quyền địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động, công đoàn cơ sở công ty tham gia giám sát các hoạt động mà công ty thực hiện như việc mua bảo hiểm, thực hiện chế độ tiền lương, thưởng, nghỉ lễ, tết, bệnh, thai sản, thời gian lao động, an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng năm, công ty còn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho CNLĐ; tổ chức cho CNLĐ đi tham quan du lịch ngắn ngày; tổ chức sinh nhật cho CNLĐ…

Từ những việc làm trên, Công ty He Vi đã giữ được những người có tâm huyết, có trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ gắn bó lâu dài… mang lại nội lực mạnh mẽ nhằm tạo ra năng lực cạnh tranh tốt cho doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Trao đổi với chúng tôi, ông Bảo cho biết thêm, trong thời gian tới, Công ty He Vi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng, phối hợp chặt chẽ cùng Liên đoàn Lao động thị xã, Thị đoàn Bến Cát và các cấp, các ngành để nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ tại công ty. Công ty cũng mong muốn CNLĐ nên xem công ty là “ngôi nhà thứ hai” của mình để đồng hành xây dựng, góp sức làm việc giúp doanh nghiệp ngày càng tăng trưởng, phát triển hơn, giúp làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

 CẨM LÝ - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên