Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Bình Dương: Chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 27-10-2023 | 09:09:36

 Nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Bình Dương (M&C Bình Dương) luôn xác định lao động là vốn quý của doanh nghiệp (DN). Từ đó, công ty xây dựng các chế độ chăm lo cho đoàn viên, công nhân khá chu đáo cả vật chất lẫn tinh thần.

 CĐCS Công ty M&C Bình Dương thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP.Dĩ An

 Xây nhà ở miễn phí cho người lao động

Trao đổi với P.V, ông Phạm Hoàn Vũ, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) M&C Bình Dương cho rằng: “Nếu DN chăm lo tốt cho người lao động (NLĐ) thì không có lý do gì họ phải chuyển đổi công việc mà sẽ toàn tâm với công việc mình đang làm. Muốn vậy, DN phải bảo đảm thu nhập, các chế độ bảo hiểm phải đầy đủ, kế đến là các chế độ chăm lo khác từ ăn đến ngủ, nghỉ và vui chơi. Vì lẽ đó, tất cả các tiêu chí đưa ra để chăm lo tốt đời sống NLĐ, CĐCS M&C Bình Dương đã đáp ứng được”.

Với 500 đoàn viên, công nhân đang làm việc, công ty luôn bảo đảm mức thu nhập từ 8 triệu đồng/người/tháng trở lên. Hàng năm, công ty đều đặn có chế độ du lịch, nghỉ dưỡng cho tất cả NLĐ. Với khoảng 300 công nhân đang làm việc tại 2 DN sản xuất gạch, ngói tại TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng, công ty đã xây dựng nhà ở tập thể cho NLĐ trong nhiều năm qua. Công nhân khi vào làm việc tại đây được hỗ trợ nhà ở, chỉ tốn tiền điện, nước hàng tháng và bữa ăn tối nếu không tăng ca. Qua đó, NLĐ đã tiết kiệm được khá nhiều tiền so với thu nhập của mình. NLĐ làm việc trong ngành khai thác đá còn được hỗ trợ xăng xe đi lại, tiền độc hại và các khoản phụ cấp khác.

Bên cạnh chế độ lương, thưởng, hỗ trợ tàu xe với công nhân quê ở xa mỗi dịp lễ, tết, M&C Bình Dương thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền học phí giúp con em NLĐ đến trường.

Lắng nghe người lao động

Nói về các chế độ chăm lo khác cho NLĐ tại công ty, ông Phạm Hoàn Vũ cho biết: “Nếu không may NLĐ bị ốm đau, tai nạn, CĐCS có chế độ thăm hỏi chu đáo. NLĐ bệnh thông thường một vài hôm được CĐCS thăm hỏi từ 1 đến 2 triệu đồng; bệnh nặng từ 10 ngày trở lên, chế độ sẽ tăng dần từ mức 5 đến 10 triệu đồng/trường hợp, thậm chí hơn. Hàng tháng, công nhân được tổ chức sinh nhật tập thể và tặng quà. Hầu như tất cả các ngày lễ lớn trong năm, Tết Trung thu, đầu năm học mới, NLĐ và con em được chăm lo chu đáo. Đặc biệt, gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, nhu yếu phẩm và tiền. Cùng với đó, CĐCS tạo sân chơi như tổ chức hội thao, thi ca hát, tổ chức về nguồn ở nhiều địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh” .

Để chăm lo NLĐ tốt hơn, CĐCS M&C Bình Dương luôn lắng nghe tiếng nói của NLĐ, tiếp thu những đóng góp chân tình, sát thực. Qua đó, công ty thường xuyên tổ chức đối thoại với NLĐ, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, tạo ra nguồn thu nhập đúng với công sức của NLĐ. Ông Phạm Hoàn Vũ chia sẻ, nếu CĐCS lắng nghe NLĐ, sẽ bảo vệ tốt quyền lợi cho NLĐ, không để họ bị thiệt thòi. CĐCS M&C Bình Dương còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ hạnh phúc gia đình, tư vấn pháp luật… nhằm giúp NLĐ nâng cao kiến thức, bảo vệ bản thân, gia đình, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

CĐCS M&C Bình Dương còn là tổ chức công đoàn có nhiều đóng góp cho địa phương và xã hội như tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhiều lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng; xây tặng nhà đại đoàn kết cho người dân; hỗ trợ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ngoài tỉnh.

 QUẢNG ĐIỀN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên