Công ty cổ phần VRG Khải Hoàn: Vượt khó vươn lên phát triển bền vững

Cập nhật: 22-08-2012 | 00:00:00

Suy thoái kinh tế toàn cầu kéo dài cộng với tình hình lạm phát tăng cao trong nước đã gây khó khăn cho việc xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa; thêm vào đó là các chi phí đầu vào quan trọng như: điện, xăng dầu, lương cho người lao động (NLĐ)... đều tăng. Để tiếp tục đứng vững, vươn lên trong điều kiện khó khăn này là yêu cầu không đơn giản, nhưng với quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của các nhà quản lý, đã chọn ra hướng đi riêng để phát huy lợi thế, sức mạnh tổng hợp và đưa VRG Khải Hoàn ngày càng phát triển bền vững.

Khách hàng khắt khe hài lòng

Nếu như năm 2007 công ty chỉ có 398 CB-CNV, doanh thu chỉ đạt hơn 53 tỷ đồng, thì đến nay số CB-CNV đã được nâng lên 1.061 người, với đầy đủ chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể, doanh thu năm 2012 dự kiến đạt 800 tỷ đồng (tăng 16 lần chỉ sau 6 năm đi vào hoạt động); lợi nhuận 31,6 tỷ đồng, tương đương 16,5% vốn điều lệ và nâng công suất hoạt động từ 12 lên 16 dây chuyền. Tổng sản lượng cả 2 nhà máy đạt 3,2 tỷ chiếc găng tay các loại mỗi năm. Dự kiến đến năm 2015, công ty sẽ đưa thêm nhà máy thứ 3 đi vào hoạt động, nâng công suất lên 5 tỷ sản phẩm/năm.

Tại lễ ra mắt Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bến Cát), trước sự chứng kiến của đại diện các bộ ngành, cơ quan Trung ương, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM và lãnh đạo địa phương, ông Bùi Thế Hùng, Tổng Giám đốc công ty, trịnh trọng cho biết: “Nhờ đáp ứng tốt những yêu cầu khắt khe của hai thị trường lớn nhất thế giới, VRG Khải Hoàn đã được CE Making của Liên minh châu Âu (EU) và FDA 519 của Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập khẩu vĩnh viễn sản phẩm của công ty vào cả hai thị trường này. Cùng với đó, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã cấp phép lưu hành cho tất cả sản phẩm găng tay của Khải Hoàn”.

Hẳn sẽ có người đặt câu hỏi, vì sao sản phẩm của một doanh nghiệp (DN) trong nước lại được bao tiêu sản phẩm vĩnh viễn tại cả hai thị trường lớn nhất thế giới và nổi tiếng khắt khe như Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu? Câu hỏi này đã được đích thân ngài Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM Douglas Barnes trả lời tại buổi lễ thông qua nghi thức trao chứng chỉ tích hợp ISO 9001 quy định về các yêu cầu đối với Hệ thống Quản lý chất lượng quốc tế; ISO 13485 quy định về Hệ thống Quản lý chất lượng thiết bị y tế và ISO 22000 quy định về các yêu cầu đối với Hệ thống Quản lý an toàn thực phẩm. Cần phải nhấn mạnh rằng, các hệ thống chứng chỉ tích hợp tiêu chuẩn quốc tế nêu trên đều do Công ty BSI của Vương quốc Anh trực tiếp đào tạo, hướng dẫn và tổ chức đánh giá. Còn gì hơn khi quy trình sản xuất, lựa chọn nguyên liệu đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định thuộc đẳng cấp quốc tế do chính khách hàng đưa ra và sản phẩm làm ra đều phải qua kiểm tra của khách hàng. Đây không chỉ là bằng chứng mạnh mẽ về năng lực sản xuất công nghiệp của một DN 100% vốn trong nước mà còn thể hiện giá trị cạnh tranh của hàng Việt, cũng như tầm nhìn của các nhà DN Việt Nam thời hội nhập.

Lớn mạnh trong khó khăn

Tiền thân của Công ty VRG Khải Hoàn là Công ty Cổ phần Khải Hoàn, được thành lập vào năm 2006. Ra đời đúng thời điểm ngành cao su Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều tiềm năng và cơ hội, nhưng công ty lại liên tục đối mặt với nhiều thách thức bởi áp lực cạnh tranh. Tiếp đó, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và lạm phát cao trong nước khiến chi phí đầu vào tăng cao, làm giá thành sản phẩm tăng lên, trong khi giá bán buôn phải chịu áp lực cạnh tranh quyết liệt.

 Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (bìa phải) cùng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tham quan dây chuyền sản xuất găng tay cao su tại Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn  Để đứng vững trong cuộc cạnh tranh này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Khải Hoàn nói riêng đã có những nỗ lực vượt bậc, từng bước vươn lên bằng chính tiềm năng, nội lực, sức sáng tạo, tinh thần vượt khó và sự đồng lòng của tập thể NLĐ. Để phát huy tốt các thế mạnh về vốn, nguồn nguyên liệu, đặc biệt là uy tín và giá trị thương hiệu, Công ty Cổ phần Khải Hoàn đã tự nguyện liên kết và trở thành đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đổi tên thành Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn. Từ sự liên kết này, công ty đã chính thức bước qua thời kỳ khó khăn, vươn lên mạnh mẽ trên con đường mới.

Phát triển bền vững

Để có sự thành công như ngày nay, ngoài sự lãnh đạo sáng suốt, đúng chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng; sự đoàn kết, thống nhất của tập thể CB-CNV công ty, ban lãnh đạo công ty luôn thấu hiểu và đặc biệt quan tâm đến yếu tố con người: “Một DN hoạt động hiệu quả, ngoài yếu tố công nghệ và thị trường, còn có yếu tố con người. Chính vì vậy mà những năm qua công ty luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB-CNV trong công ty. Điều này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định và bền vững của Khải Hoàn trong nhiều năm qua”, Tổng Giám đốc công ty Bùi Thế Hùng khẳng định.

Sự quan tâm của công ty đối với CB-CNV mà Tổng Giám đốc công ty đề cập được thể hiện cụ thể, như: Xây dựng nhà lưu trú miễn phí cho 100% CB-CNV; tổ chức nhà giữ trẻ cho con em NLĐ; mở cửa hàng nhu yếu phẩm phục vụ giá gốc; tổ chức các lớp học vi tính, ngoại ngữ miễn phí kết hợp với các đợt học tập nâng cao tay nghề cho công nhân... Ngoài ra, các đoàn thể trong công ty còn đứng ra xây dựng và tổ chức các hoạt động như thành lập thư viện gắn với nhà truyền thống, hình thành câu lạc bộ gia sư dạy phụ đạo cho con em CB-CNV, thành lập đội bóng đá, bóng chuyền, đội văn nghệ, múa lân, cờ tướng gắn với phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể. Tổ chức Công đoàn xây dựng quỹ tình thương, kịp thời giúp đỡ CB-CNV hoặc người thân khi gặp khó khăn trong cuộc sống... Từ đó đã góp phần gắn bó bền chặt NLĐ với công ty.

* Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam TRẦN NGỌC THUẬN: “Khải Hoàn sẽ trở thành DN kiểu mẫu của ngành cao su”

Ngoài việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ với quan điểm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - doanh nghiệp và NLĐ, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sẽ chỉ đạo Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn tiếp tục phát huy tốt việc chăm lo cho NLĐ, tạo môi trường làm việc ngày càng thân thiện, bảo đảm các tiêu chuẩn về môi trường để đưa công ty thành một DN kiểu mẫu của ngành công nghiệp cao su Việt Nam theo tiêu chí: “Quy mô lớn, công nghệ hiện đại, an toàn về môi trường, thương hiệu bền vững, môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả”.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh TRẦN VĂN NAM: “Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo thuận lợi để công ty tiếp tục phát triển...”

Là tỉnh có lợi thế về nguồn nguyên liệu dồi dào, luôn nỗ lực cải tiến môi trường đầu tư, thay mặt lãnh đạo tỉnh tôi cảm ơn và khen ngợi quá trình đầu tư, phát triển ổn định của Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn nhiều năm qua. Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty tiếp tục đầu tư, phát triển sản xuất. Với tiềm lực tài chính mạnh, có nhiều kinh nghiệm, được tiếp cận và đầu tư công nghệ hiện đại cùng với thương hiệu uy tín sẽ là điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn tiếp tục mở rộng sản xuất và phát triển ngày càng mạnh hơn trong thời gian tới.

* Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM DOUGLAS BARNES: Cam kết của DN là góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Trong bối cảnh cạnh tranh, hội nhập và toàn cầu hóa đòi hỏi DN phải chủ động phát triển sản phẩm, dịch vụ. Các tiêu chuẩn, chất lượng mà Công ty Cổ phần VRG có được hôm nay chính là sự cam kết giữ vững của Ban lãnh đạo công ty cùng với quyết tâm duy trì kết quả đó của tập thể NLĐ, nhằm không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm do công ty làm ra.

 Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh Douglas Barnes trao các chứng nhận ISO cho lãnh đạo Công ty VRG Khải Hoàn DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1578
Quay lên trên