Công ty Điện lực Bình Dương chỉ có 01 ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là App CSKH EVNSPC trên App store hoặc CH play. Công ty Điện lực Bình Dương không có app chăm sóc khách hàng nào khác. Khi có yêu cầu từ Ngành điện, Khách hàng chỉ cung cấp CCCD/Thông tin cá nhân khi đến trực tiếp các Điện lực trực thuộc Công ty Công ty Điện lực Bình Dương; Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn (link), ứng dụng không chính thống; Chỉ làm việc với Nhân viên Điện lực khi có đồng phục, đeo bảng tên, xuất trình thẻ nhân viên; Chỉ thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua ứng dụng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), App CSKH EVNSPC; Chỉ cung cấp hồ sơ qua ứng dụng App CSKH EVNSPC hoặc website cskh.evnspc.vn để tránh bị kẻ gian lừa đảo, mất tiền trong tài khoản.
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang xảy ra tình trạng Khách hàng sử dụng điện nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) qua SMS hoặc zalo từ các số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên điện lực”, “nhân viên Công ty Điện lực Bình Dương” ,… đồng thời yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin liên quan như: thay đổi thông tin từ Chứng minh Nhân dân sang Căn cước Công dân, yêu cầu kết bạn Zalo để gửi hình ảnh về hóa đơn nợ tiền điện hoặc gửi đường link qua zalo để xác nhận đã chuyển khoản tiền điện,….
Theo đó, khi khách hàng truy cập vào link giả mạo, hoặc ứng dụng giả mạo này sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, hoặc chiếm đoạt tài khoản ngân hàng dẫn đến mất toàn bộ số tiền hiện có trong tài khoản. Ngoài ra, nếu khách hàng từ chối yêu cầu các đối tượng sẽ đe dọa cắt điện do ngành điện chưa nhận được thông tin chuyển khoản thanh toán tiền điện thành công. Sau đó, kẻ gian sẽ gợi ý khách hàng và gửi thông tin thông qua link, mã QR hoặc cài đặt app giả mạo. Một số khách hàng do tâm lý sợ cắt điện sẽ làm theo hướng dẫn của kẻ gian và bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.
Để bảo về quyền lợi của khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) khuyến cáo, khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. PCBD tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện của Khách hàng và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là App CSKH EVNSPC. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu điện năng tiêu thụ, nhận thông báo mất điện, tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền điện...
Ngoài ra, hiện nay để tăng tiện ích cho khách hàng, PCBD đã đa dạng các kênh thanh toán tiền điện như: Thanh toán tự động hàng tháng (ủy quyền cho ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện hàng tháng); Thanh toán qua App CSKH EVNSPC, Website của Tổng công ty Điện lực miền Nam, thanh toán qua các App, Website của các Ngân hàng, thanh toán qua Ví điện tử (Momo, Zalopay, Viettel Money,…); Thanh toán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi (Bách hóa xanh, Thế giới di động,….); Thanh toán tại các Bưu cục địa phương,…
Tình trạng lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi, vì vậy PCBD khuyến cáo khách hàng tải ứng dụng App CSKH EVNSPC trên CH Play hoặc App store để kịp thời nhận được các thông báo từ ngành điện, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra./.