Công ty Điện lực Bình Dương: Thông báo thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số điện về ngày cuối tháng 11-2023

Cập nhật: 28-11-2023 | 15:24:00

Kính gửi: Quý khách hàng sử dụng điện

Lời đầu tiên, Công ty Điện lực Bình Dương chân thành cảm ơn Quý khách hàng sữ dụng điện đã hợp tác, chia sẻ và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua.

Với mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời cũng phù hợp với yêu cầu của một số cơ quan quản lý Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng lộ trình triển khai việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện (ghi điện) về ngày cuối tháng (thay cho ngày ghi điện hiện tại), trong đó ưu tiên thực hiện trước đối với các khách hàng đã được trang bị công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa, đối với các khách hàng còn lại, ngành Điện tiếp tục chuyển dần ngày ghi điện về ngày cuối tháng phù hợp với lộ trình trang bị công tơ điện tử có tính năng đo xa với mục tiêu tất cả các khách hàng sử dụng điện trên cả nước đều được ghi điện thống nhất vào ngày cuối tháng trong thời gian tới.

Việc thay đổi lịch ghi điện về ngày cuối tháng sẽ giúp ngành Điện thực hiện lộ trình chuyển đổi số, phù hợp với quá trình phát triển lưới điện thông minh và đảm bảo việc thực hiện đúng nguyên tắc ghi nhận doanh thu bán điện phù hợp với chi phí theo năm kế toán, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện; cụ thể:

• Khách hàng dễ nhớ ngày ghi điện, ngày thanh toán tiền điện và chủ động theo dõi, giám sát mức sử dụng điện hàng tháng, chủ động kế hoạch thanh toán.

• Khi nhận hóa đơn tiền điện khách hàng biết chắc chắn lượng điện năng sử dụng là từ ngày 1 đến ngày cuối cùng của mỗi tháng (trọn tháng, trọn năm).

• Trong tháng đầu tiên thay đổi lịch ghi điện về ngày cuối tháng, khách hàng sẽ được kéo dài thời gian sử dụng và thanh toán tiền điện từ ngày ghi cũ về ngày cuối tháng, bên cạnh đó, tháng 11/2023 có thay đổi giá điện từ ngày 09/11/2023 (theo Quyết định số 2941/QĐ/BCT ngày 08/11/2023 của Bộ Công Thương về quy định giá bán điện) nên tổng sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh toán sẽ tăng so với các tháng trước. Việc tính toán tiền điện được thực hiện đúng quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 và biểu giá bán điện hiện hành (định mức đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được tăng thêm tương ứng với số ngày sử dụng điện tăng thêm), đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng (thông tin chi tiết về số ngày sử dụng, sản lượng điện tiêu thụ, định mức và giá điện sẽ được thể hiện trên Hóa đơn tiền điện, Bảng kê chi tiết hóa đơn tiền điện, Quý khách hàng có thể tra cứu, kiểm tra khi cần).

Với mục tiêu và những lợi ích mang lại nêu trên, Công ty Điện lực Bình Dương/các Điện lực trực thuộc đã và đang phối hợp với Quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện thay đổi lịch ghi điện về ngày cuối tháng với mục tiêu phấn đấu tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều được ghi điện thống nhất vào ngày cuối tháng trong thời gian tới. Kết quả như sau:

Kính thưa Quý Khách hàng, trong quá trình thực hiện, các Điện lực sẽ thông báo và phối hợp với Quý khách hàng thực hiện lộ trình cụ thể theo từng khu vực, từng khách hàng theo điều kiện hạ tầng kỹ thuật, đồng thời, danh sách chi tiết các khách hàng thay đổi lịch ghi điện đã được Công ty Điện lực Bình Dương cập nhật thông báo trên website: https://pcbinhduong.evnspc.vn/.

Một lần nữa, Công ty Điện lực Bình Dương trân trọng thông báo và rất mong nhận được sự hợp tác, chia sẻ và phối hợp của Quý khách hàng đối với các Điện lực trực thuộc trong quá trình thực hiện.

Để hỗ trợ thêm thông tin và giải đáp các thắc mắc (nếu có), Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001006/19009000, email: cskh@evnspc.vn, ứng dụng CSKH EVNSPC hoặc liên hệ trực tiếp Điện lực địa phương để được giải đáp thêm.

Công ty Điện lực Bình Dương trân trọng thông tin./.

 

                                                            CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1119
Quay lên trên