Công ty Điện lực Bình Dương: Trao máy tính bảng cho học sinh khó khăn

Cập nhật: 18-12-2021 | 14:10:24

(BDO) Sáng 18-12, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp cùng Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và TP.Thuận An đã tổ chức lễ trao tặng 20 máy tính bảng, 2.400 quyển tập, 1.000 khẩu trang với tổng trị giá 130 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An.  


Lãnh đạo các đơn vị trao máy tính bảng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Đỗ Hoàng Sơn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Bình Dương đã dành kinh phí gần 500 triệu đồng để tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có những học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19 không đủ điều kiện để mua sắm trang bị phương tiện để học tập online. Chương trình nhằm chung tay tiếp sức cho các em có đủ điều kiện để học tập tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết đến nay, qua phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, cùng với sự chung tay trang bị của các phụ huynh, đến nay nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ kinh phí trang bị thiết bị cho khoảng 58.000 học sinh để học tập online. 

Hiện toàn tỉnh còn khoảng 2.000 học sinh còn thiếu thiết bị để học tập. Sở Giáo dục và Đào tạo hiện tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng để vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có máy tính bảng để tham gia học tập online trong thời gian chưa trở lại học trực tiếp tại trường.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, qua công tác vận động toàn tỉnh có hơn 700 doanh nghiệp đã chung sức chia sẻ với tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, các doanh nghiệp đã ủng hộ số tiền khoảng 280 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng Tổng Công ty Điện lực Miền Nam và Công ty Điện lực Bình Dương đã hỗ trợ số tiền 4 tỷ đồng cùng thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. 

Minh Duy - Xuân Thi 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=656
Quay lên trên