Công ty Esquel Việt Nam, Tp.Thuận An: Hướng tới sản xuất thông minh

Cập nhật: 05-03-2022 | 08:52:48

Nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, thời gian qua Công ty Esquel Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP 1), TP.Thuận An đã ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất. Hướng tới sản xuất thông minh, năm 2022 và những năm kế tiếp, Esquel Việt Nam sẽ ứng dụng máy móc tự động hóa mang thương hiệu Qonvolv vào sản xuất hàng may mặc, do Tập đoàn Esquel sản xuất.

Đón đầu công nghệ

Công ty Esquel Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP 1, TP.Thuận An thành lập từ năm 2001, là 1 trong 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Esquel tại Việt Nam có vốn đầu tư từ Hồng Kông. Công ty với 2 khu sản xuất riêng biệt: Dệt nhuộm và may, chuyên sản xuất, gia công và kinh doanh sản phẩm may mặc, xuất khẩu có giá trị cao. Hiện nay, Esquel Việt Nam đang sản xuất hàng may mặc cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, như: Michael Korse, Banana Republic, Calvin, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Nike, Hugo Boss, Brooks Brothers, Lacoste... Esquel Việt Nam cũng là một trong những công ty may mặc đầu tiên tại Bình Dương được xây dựng đạt chuẩn LEED - Tiêu chuẩn của Hoa Kỳ về thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. Đồng thời cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng phương thức sản xuất tinh gọn (LEAN) trong ngành dệt may ở nước ta. Cùng với môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ và chuyên nghiệp, Esquel Việt Nam đã áp dụng các công cụ LEAN, KAIZEN trong chuỗi quy trình sản xuất và các quy chế làm việc tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, nguyên vật liệu một cách hiệu quả.

Hướng tới sản xuất thông minh, Esquel Việt Nam sẽ ứng dụng máy móc tự động hóa mang thương hiệu Qonvolv trong sản xuất

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Esquel Việt Nam đã chọn hướng đi riêng bằng việc tạo nên sự khác biệt trong ngành sản xuất may mặc thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến, tư duy quản lý hiện đại, phương pháp sản xuất tinh gọn, đầu tư phát triển nguồn nhân lực dài hạn. Sớm đón đầu công nghệ hiện đại, đến nay Esquel Việt Nam đã chuyên môn hóa tự động được nhiều công đoạn trong quy trình dệt may như tự động trộn và bơm thuốc nhuộm, giúp công nhân không cần phải tiếp xúc với hóa chất, bảo đảm môi trường luôn sạch sẽ, thân thiện môi trường. Sử dụng công nghệ 4.0 để điều khiển xử lý hệ thống nước thải từ xa. Với quy trình cắt may, Esquel cũng đã đầu tư dây chuyền thiết bị tự động và bán tự động ở các khâu như gập, làm phẳng vải, cắt vải, may và in, thêu, dập nút tự động, giúp nâng cao năng suất, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Esquel Việt Nam cũng là đơn vị đang ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống sản phẩm bằng phương pháp scan sản phẩm lên hệ thống để truy xuất nguồn gốc, mẫu mã, chất lượng. Qua đó, doanh nghiệp cũng nắm rõ được số lượng, chất lượng sản phẩm trong ngày.

Ông Nguyễn Văn Lương, Tổng Giám đốc Công ty Esquel Việt Nam, cho biết: “Ứng dụng những phương thức quản lý sản xuất tiên tiến, Esquel đưa trách nhiệm bảo đảm về chất lượng đến tận tay người lao động, chú trọng chất lượng tại gốc. Chính vì vậy, ở khâu kiểm tra sản phẩm cuối đã tiết kiệm được 50% thời gian và nhân lực”.

Cũng theo ông Lương, trong sản xuất, phương thức sản xuất tinh gọn chính là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp phát triển trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay. Cùng với tự động hóa dây chuyền sản xuất, việc áp dụng các công cụ 5s, LEAN, KAIZEN cũng tạo ra môi trường làm việc tốt hơn. Từ đó, tạo nên khí thế lao động tập thể với ý thức cộng đồng và chất lượng lao động ngày một cao hơn. Áp dụng LEAN giúp sản xuất tinh gọn, loại bỏ được 7 lãng phí, bao gồm: Sản xuất thừa, hàng tồn, chờ đợi, thao tác thừa, di chuyển thừa, hàng lỗi và công đoạn thừa. Phương pháp LEAN đã tạo ra hiệu quả rất tích cực, sản lượng lao động tăng gấp 2 lần so với trước. KAIZEN giúp nâng cao năng suất bằng việc cải tiến phương pháp làm việc tốt hơn, năng suất lao động cao hơn, rút ngắn thời gian, giảm chi phí sản xuất tối đa. Esquel có một đội ngũ chuyên gia riêng luôn nghiên cứu và đưa ra những sáng kiến cải tiến liên tục.

Ứng dụng máy tự động, bước đột phá

Vừa qua, Tập đoàn Esquel đã sản xuất và đưa vào sử dụng 30 loại máy tự động cho sản xuất vải và sản phẩm may mặc, trên 1.600 thiết bị tự động tự phát triển và ứng dụng thực tế trong những nhà máy của tập đoàn với thương hiệu Qonvolv. Các loại máy đánh chỉ tự động, xẻ tà tự động, may nút và khuy tự động, may cổ áo tự động, bo tay áo tự động… là một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến thông minh trong sản xuất mang lại hiệu quả cao, chất lượng sản phẩm tốt.

Ông Nguyễn Văn Lương, Tổng Giám đốc Công ty Esquel Việt Nam: “Năm 2022, nhằm tạo bước đột phá trong sản xuất, Esquel Việt Nam tại Bình Dương sẽ chuyển hướng từ làm theo đơn đặt hàng của khách sang hướng tự sản xuất. Đồng thời, có thêm hoạt động kinh doanh công nghệ máy tự động hóa trong sản xuất và tư vấn về quản lý cho các công ty may tại Việt Nam với mục đích chuyển giao công nghệ. Hiện nhiều doanh nghiệp may mặc tại Việt Nam chủ yếu là làm hàng gia công. Vì vậy, với hướng đi mới, công ty mong muốn góp phần giúp đổi mới và phát triển ngành dệt may tại Việt Nam theo hướng vừa sản xuất tự động hóa và nâng cao hiệu quả quy trình quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như sức cạnh tranh trên thị trường thời kỳ công nghiệp 4.0”.

PHƯƠNG LÊ - QUANG TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên