Công ty Giấy Vĩnh Phú: Giữ chữ tín để phát triển ổn định

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

   Dây chuyền sản xuất giấy cuộn bao bì của Công ty TNHH MTV Giấy Vĩnh Phú tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Ảnh: D.CHÍ

 Chữ tín tạo lòng tin

Là doanh nghiệp sản xuất giấy bao bì ra đời trên đất Bình Dương từ khá sớm, Công ty Giấy Vĩnh Phú được thành lập từ năm 1979 với thế mạnh là sản xuất bột giấy từ nguồn nguyên liệu tại chỗ là tre nứa, lồ ô. Đến năm 1985 công ty chuyển sang sản xuất giấy bao bì phục vụ công nghiệp cho đến nay. Khách hàng của công ty là các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến từ Singapore, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc… Để trở thành nhà cung cấp dịch vụ bao bì cho các khách hàng nước ngoài, công ty phải trải qua rất nhiều thử thách, tuyển chọn khắt khe, nghiêm ngặt từ quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu đến cả việc ăn uống, nghỉ ngơi của người lao động.

Vấn đề tiếp theo là tính thủy chung và trách nhiệm trong giao thương. “Trước thực tế biến động của thị trường nhiều năm qua chúng tôi luôn chủ động, cởi mở và thẳng thắn bàn bạc với khách hàng. Vấn đề trong tầm tay chúng tôi giải quyết ngay, vượt khả năng thì hai bên cùng bàn bạc trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau”, Giám đốc Công ty TNHH MTV Giấy Vĩnh Phú Hồ Xuân Hoạt tâm sự.

Chi bộ công ty có 6 đảng viên là lãnh đạo chủ chốt tại các bộ phận, nhiều năm liền chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Công ty được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích lao động xuất sắc và danh hiệu Doanh nghiệp Bình Dương xuất sắc năm 2012.

Năm 2013 vừa qua, công ty đạt sản lượng 23.910 tấn với doanh thu 102 tỷ đồng, lợi nhuận 18,2 tỷ đồng, nộp thuế Nhà nước 16,3 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch. Quý I-2014 sản xuất đạt 5.115 tấn, tiêu thụ được 5.096 tấn, doanh thu 42 tỷ đồng, lợi nhuận 4,4 tỷ đồng, nộp thuế Nhà nước 3,4 tỷ đồng, chiếm 24% kế hoạch/năm. “Tạo được chữ tín cho sản phẩm chưa đủ mà cần phải xây dựng được lòng tin nơi khách hàng, để khi thuận lợi, lúc khó khăn đôi bên vẫn tin tưởng, đồng hành cùng nhau thì công ty mới phát triển bền vững”, giám đốc Hồ Xuân Hoạt chia sẻ.

Phát triển bền vững

Với số vốn đăng ký ban đầu 20 tỷ đồng, đến nay công ty đã có tổng tài sản cố định đạt đến 42 tỷ đồng sau 7 năm chuyển đổi sang mô hình Công ty TNHH MTV. Điều gì đã giúp công ty phát triển ổn định trong khi thị trường những năm qua luôn biến động khó dự báo? Giám đốc Hồ Xuân Hoạt vui vẻ cho biết: “Xu thế chung là tất cả các doanh nghiệp phải thích ứng. Cái lớn và khó nhất chính là ổn định sản xuất, bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Ngành sản xuất giấy có đặc thù riêng là chưa tự động hoàn toàn, tinh thần của lao động là quan trọng nhất. Hôm nào anh em vui, phấn khích thì chất lượng cũng như sản lượng đều tốt, ngược lại sẽ thấy rõ. Vì vậy vai trò của người quản lý là cực kỳ quan trọng. Quản lý để anh em phát huy tinh thần làm việc, sức sáng tạo. Bài học mà chúng tôi xây dựng “Nhà máy là nhà, sản phẩm là con”, thu nhập không chỉ ổn định mà không ngừng tăng lên cùng với hiệu quả làm việc. Ngoài việc bảo đảm các quyền lợi theo quy định, hàng năm công ty đều tổ chức tham quan du lịch nghỉ mát, khen thưởng cuối năm, thuê nhà cho công nhân lưu trú…”.

Giám đốc Hồ Xuân Hoạt cho biết thêm, hết quý I-2014 sản lượng sản xuất của công ty đã tăng lên, dự báo từ nay đến cuối năm và năm sau thị trường sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ tình hình kinh tế trong nước và thế giới đã có chuyển động tích cực. “Để bảo đảm phát triển bền vững trước tiên phải có nội lực vững mạnh, chất lượng hàng hóa ổn định và hệ thống khách hàng gắn bó thủy chung”, ông Hoạt đúc kết.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên