Công ty Gỗ Hằng Phú (thị trấn Uyên Hưng, Tân Uyên): Gây ô nhiễm môi trường sống!

Cập nhật: 06-08-2010 | 00:00:00

  Người dân khu phố 8, thị trấn Uyên Hưng bức xúc phản ánh Công ty Gỗ Hằng Phú gây ô nhiễm từ nguồn nước đến không khíLiên tục những ngày qua, người dân tổ 4, khu phố 8, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên bức xúc phản ánh: “Bụi, mạt cưa từ nhà máy chế  biến gỗ Hằng Phú bùng phát khắp vùng, làm bẩn nhà cửa, quần áo. Các gia đình khi ăn cơm phải đóng kín cửa mà bụi mạt cưa len lỏi bám vào người gây ngứa và vô cùng khó thở! Mạt cưa bay vào mắt người đi đường rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Lợi dụng lúc trời mưa, công ty còn xả nước thải đen ngòm, hôi thối, sủi bọt trắng xóa chảy thẳng ra đường, ra hệ thống cống thoát nước mưa, tràn cả vào nhà dân, tràn ra ruộng làm chết hoa màu! Người dân ở đây không liên hệ được với lãnh đạo công ty vì lực lượng bảo vệ không cho vào và ở đây toàn là người nước ngoài! Chúng tôi gọi điện báo chính quyền địa phương cũng không thấy phản ứng gì”! Ông Võ Văn To, Tổ trưởng tổ dân phố, Trung đội trưởng dân quân khu phố thay mặt bà con bày tỏ ý kiến.

Sau khi cùng người dân địa phương ghi nhận thực tế, cảm thông nỗi khổ vì phải sống chung với ô nhiễm môi trường, phóng viên (P.V) đã đến cổng nhà máy trình bày rõ yêu cầu và xin gặp người đại diện để tìm hiểu nguyên nhân thì bị đủ cách từ chối: “Lãnh đạo đi vắng, không có ai làm việc”! Dù P.V đã giải thích: “Nếu là sự cố thì báo chí sẽ là kênh thông tin giúp người dân hiểu và tìm cách giải quyết; song thái độ của đội ngũ bảo vệ nơi đây là cố tình cản trở hoạt động của nhà báo, bao che hành vi sai trái”!

Thông qua người dân, P.V có được số điện của Trưởng phòng Nhân sự là ông Mạnh trả lời: “Đang đi công tác bên ngoài, khoảng 10 ngày sau mới về! Sẽ cho kiểm tra việc bể hồ hút mạt cưa dẫn đến bụi bay phát tán ra ngoài, làm ảnh hưởng đến người đi đường và bà con ở địa phương; còn xả nước thải thì không có vì công ty đã có nhà máy xử lý. Hẹn P.V ngày mai đến văn phòng công ty gặp ông Cơ là người đại diện để trả lời sự việc”.

Đúng hẹn, P.V có mặt tại công ty thì bảo vệ kiên quyết “không cho vào” với nhiều lý do vớ vẩn không đâu! Điện thoại liên tục với ông Mạnh thì chuông đổ nhưng ông ta không nghe máy, sau đó thì tắt luôn máy và tình hình bụi nước thải làm ô nhiễm môi trường vẫn cứ diễn ra, bất chấp quy định của luật pháp và sự thống khổ của người dân. Đối với sự việc này, thiết nghĩ chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm kiểm tra, giải quyết bức xúc của bà con. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sự việc và thông tin cho bạn đọc.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=711
Quay lên trên