Công ty Pungkook Sài Gòn II: Đơn vị điển hình thực hiện tốt công tác ATVSLĐ – PCCN

Cập nhật: 25-03-2016 | 08:05:32

Nhằm ghi nhận những nỗ lực ca các doanh nghip (DN) trong vic thc hin tốt công tác an toàn vsinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang đề nghị UBND tnh tặng bằng khen cho một số đơn vị, trong đó có Công ty Pungkook Sài Gòn II (KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An).

ng ng Tun lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN, Công ty Pungkook Sài Gòn II đã treo pano tuyên truyn, dán thông báo ti các kho, xưng đngười lao đng (NLĐ) nm rõ các quy định bo đảm an toàn, PCCN. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch công đoàn công ty, cho biết công ty có khong 5.400 lao đng chuyên may ba lô, túi xách, túi hành lý, sn phẩm da xut khẩu. Những năm qua, công ty luôn chú trng đến công tác bo đảm ATVSLĐ - PCCN, coi đây là nhiệm vquan trng, quyết định đến sphát trin của DN. Do đó, NLĐ yên tâm khi được làm việc trong môi trường xanh, sạch, an toàn; đối tác kinh doanh cũng tin tưng giao nhiu đơn hàng.

Để làm tốt công tác an toàn lao động (ATLĐ), công ty phân công rõ trách nhiệm bo đm ATVSLĐ đối với tng cp, tng chc danh qun lý. Công ty thành lập nhóm, tATLĐ và mng lưới an toàn vệ sinh viên. Hàng tun, tATLĐ tchc tun tra an toàn, hot đng SRA (đánh giá rủi ro) nhằm kịp thời ngăn chặn ngay tđu nguy cơ gây mt an toàn có thxy ra ti tng dây chuyn sn xut. Hàng tháng ít nht mt ln, các bphận liên quan đến hot đng ATLĐ tchc tng kết, đánh giá định kỳ các ni dung đã làm đưc, phân tích những gìchưa hoàn thiện đkịp thời tháo gỡ khó khăn, tìm ra biện pháp xlý hữu hiệu.


Đội PCCC của công ty thường xuyên được huấn luyện công tác PCCC

Công ty cũng xây dng ni quy an toàn, quy trình sn xut an toàn riêng, phùhp nht đối với tng loi thiết bị, máy móc, vật tư. Ngoài việc đu tư thêm các thiết bị sn xut hiện đi dn thay thế thiết bị cũ, lc hậu, không bo đm an toàn, công ty còn chú trng đến công tác bo dưỡng, kim tra định kỳ nhằm phát hiện và khc phc kịp thời các sai hỏng, trc trc… loi bỏ triệt đnguy cơ rủi ro tmáy hỏng; đồng thời thc hiện nghiêm túc quy định vATLĐ khác như kim định các loi máy, thiết bị vật tư; đào to nâng cao kiến thc của NLĐ vATVSLĐ. Hàng năm, công ty đu tchc hun luyện ATVSLĐ cho toàn bNLĐ trong công ty (1 ln/năm); khám sc khỏe định kỳ cho NLĐ (1 ln/năm); đo đc, đánh giá môi trường lao đng (2 lần/năm).

Nhờ chủ đng, tgiác chp hành những quy định của pháp luật trong công tác bo đm ATVSLĐ - PCCC nên trong suốt những năm qua, công ty luôn thực hiện tốt công tác bo đm ATVSLĐ, không đxy ra bt kỳ vcháy n, tai nn lao đng nghiêm trng nào.

 

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1307
Quay lên trên