Công ty Tân Bửu Long: Lấy chất lượng làm thước đo thương hiệu

Cập nhật: 25-08-2011 | 00:00:00

Để gầy dựng và khẳng định thương hiệu, ngay cả thời điểm khó khăn do trượt giá, Công ty TNHH Tân Bửu Long vẫn giữ vững phương châm: “Chất lượng và tiến độ”. Đến nay, trên thương trường công ty đã là một thương hiệu xây dựng có uy tín trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 Một góc trường tiểu học Bình An (Dĩ An) do Công ty Tân Bửu Long xây dựng

Được thành lập năm 2002, công trình đầu tiên của Công ty Tân Bửu Long là cơ sở 2, trường Đại học Lạc Hồng và một trường ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đang dở dang công trình, đến năm 2003, công ty đã đụng cơn sốt giá: sắt từ 3.000 đồng/kg tăng đột biến lên 5.000 - 6.000 đồng/kg. Công trình đội giá thành, lỗ cầm chắc. Song công ty vẫn không “bỏ của chạy lấy người” mà chọn phương án: chấp nhận lỗ để có uy tín bước đầu. Để vượt qua khó khăn này, cá nhân Giám đốc Đỗ Khôi Nguyên đã về mượn sổ đỏ của cha mẹ để thế chấp vay vốn. Nguyên tâm sự: “Nghĩ lại vừa thấy thương cha mẹ, vừa run. Lỡ mà mình thất bại, tuổi già cha mẹ thật vất vả. Và để đáp lại sự kỳ vọng đó, để không mang tiếng là đứa con phá sản, Nguyên đã cố gắng hết sức, để có thành tựu”. Với bề dày 9 năm hoạt động, Công ty Tân Bửu Long đã xây dựng hàng chục công trình ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Trong đó có 5 cơ sở của trường Đại học Lạc Hồng, các trường học, trụ sở cơ quan trong tỉnh. Tại Bình Dương, công ty đã xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng trường tiểu học Bình An, thị xã Dĩ An.

Đặc biệt, trường song ngữ Lạc Hồng là công trình lớn nhất, khẳng định sự trưởng thành và đẳng cấp của Công ty Tân Bửu Long trên thương trường. Đây là công trình có quy mô 100 tỷ đồng. Với diện tích 12.500m², trong đó diện tích xây dựng là 11.000m². Được khởi công vào năm 2010, hiện trường song ngữ Lạc Hồng đã sẵn sàng cho việc chiêu sinh, giảng dạy năm học 2011-2012.

Song song với công trình song ngữ Lạc Hồng, hiện Công ty Tân Bửu Long đang xây dựng hàng chục công trình khác: Trường THCS Dĩ An, Bình Dương (26 tỷ đồng), trường Trung cấp Kinh tế Đồng Nai (20 tỷ đồng), Trung tâm Phòng chống HIV Đồng Nai (21 tỷ đồng), trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai (13 tỷ đồng), trường THPT Tam Phước (37 tỷ đồng) có thời điểm công ty đầu tư dàn trải đến hơn 200 tỷ đồng.

Khi chúng tôi hỏi về điều mà hiện nay các đơn vị sản xuất, kinh doanh quan tâm hàng đầu: Bí quyết để công ty tồn tại, phát triển trong giai đoạn thắt chặt tài chính, cũng như để trúng thầu các công trình? Giám đốc Nguyên cho biết: “Phải thật thận trọng chọn đối tác để đầu tư, theo phương châm “chọn mặt gửi vàng”. Chúng tôi chỉ làm các công trình Nhà nước. Và để hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất, công ty phải dựa vào kế hoạch của bộ, ngành và địa phương để xem công trình nào là trọng điểm, thì mới tham gia đấu thầu. Và để trúng thầu, chúng tôi căn cứ vào hồ sơ mời thầu, tính toán thật kỹ để đưa ra một cái giá thật sát, tiết giảm những khoản mình sẵn có: quản lý, nhân công, thiết bị. Các thứ còn lại phải tính theo giá thị trường, đủ để trang trải các chi phí. Nếu trúng thầu, làm đến đâu, xin ứng vốn đến đó. Trong quá trình làm, dù là gặp công trình ký hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, hay công trình ký hợp đồng trọn gói, công ty vẫn phải tiết kiệm tối đa. Tiết kiệm nhưng không xâm phạm đến chất lượng, đó là một giới hạn nhạy cảm của lương tâm, trách nhiệm, và cũng là cái “tài” của người làm xây dựng”.

Nhờ thực hiện nhiều công trình đạt hiệu quả cao về nhiều mặt nên trong nhiều năm qua Công ty Tân Bửu Long và cá nhân giám đốc công ty đã được UBND tỉnh Đồng Nai tặng nhiều bằng khen về chất lượng, tiến độ và cả thành tích trong công tác từ thiện, khuyến học. Riêng tại Bình Dương, Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An Đặng Minh Hưng nhận xét: “Đây là đơn vị thi công công trình trường tiểu học Bình An, theo đánh giá thì công trình này đạt chất lượng, tiến độ và có nhiệt tình bảo hành công trình”.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên