“Công ty TNHH Bích Hương có nhiều nỗ lực góp phần phủ xanh đồi trọc”

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00
(BDO) Sáng nay (3-7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Bích Hương, huyện Dầu Tiếng để nghe công ty báo cáo về tình hình trồng rừng, bảo vệ rừng nhận khoán của công ty.

  Đại diện Công ty TNHH Bích Hương báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các sở ngành về tình hình trồng và bảo vệ rừng.Năm 1998 và 1999, Công ty TNHH Bích Hương đã nhận 782 ha đất rừng phòng hộ tại sườn Đông Núi Cậu, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng để trồng rừng và bảo vệ rừng theo hình thức giao khoán. Trong thời gian nhận khoán, rừng tự nhiên phát triển rất tốt. Đối với rừng trồng, từ năm 2001-2010 công ty đã triển khai trồng được 248,45 ha với hình thức trồng bổ sung xen trong rừng và trồng theo từng đám nhỏ, loại cây trồng là keo lai với tỷ lệ sống 70-80%. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hỷ, Giám đốc Công ty TNHH Bích Hương cho biết, quá trình trồng và bảo vệ rừng, công ty đã đầu tư rất nhiều nhưng chưa có nguồn thu. Để vừa bảo đảm công tác bảo vệ rừng, vừa khai thác tiềm năng phát triển du lịch của Núi Cậu và hồ Dầu Tiếng, công ty sẵn sàng giao lại diện tích đã trồng và bảo vệ rừng cho địa phương quản lý.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đánh giá cao Công ty TNHH Bích Hương trong công tác trồng và bảo vệ rừng và cho rằng, trong điều kiện khó khăn, nhất là việc trồng rừng trên núi cao nhưng công ty đã có nhiều nỗ lực để góp phần phủ xanh đồi trọc. Ông cũng hoan nghênh thành ý của công ty khi sẵn sàng bàn giao rừng lại cho địa phương nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế và mong công ty sớm có báo cáo, đề xuất để tỉnh xem xét và có hướng giải quyết thỏa đáng, hợp lý đối với công sức mà công ty đã đầu tư.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên