Công ty TNHH Cao su Phong Thái: Chăm lo tốt đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 20-05-2024 | 09:37:25

 Bên cạnh bảo đảm mức thu nhập bình quân từ 10 - 12 triệu đồng/người/tháng cho khoảng 500 lao động, Công ty TNHH Cao su Phong Thái (phường Tân Định) còn có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) như khám, chữa bệnh, tiền thưởng theo năng suất, tiền thưởng quý cho cả dây chuyền sản xuất khi bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

 Các hoạt động vui chơi, tặng quà, khám bệnh cho NLĐ được Công ty TNHH Cao su Phong Thái thực hiện thường xuyên

 Trao đổi với P.V, bà Đinh Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Cao su Phong Thái, chia sẻ: “Tại công ty chúng tôi, quan điểm của lãnh đạo là luôn lắng nghe, chăm lo tốt cho NLĐ thì họ sẽ tận tâm làm việc, cống hiến cho công ty. Vì thế, các đề xuất của CĐCS hàng năm về chăm lo đời sống NLĐ luôn được lãnh đạo công ty đồng ý, hỗ trợ”.

Dù 100% lao động được tham gia các loại bảo hiểm đầy đủ, nhưng mỗi tháng, NLĐ tại công ty vẫn được đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp đến công ty khám bệnh, tầm soát sức khỏe, phát thuốc miễn phí với các bệnh thông thường. Nhờ đó, công ty đã hạn chế tối đa các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo mà không kịp chữa trị. Công tác bảo đảm ATVSLĐ được công ty đặt lên hàng đầu, vì thế mà nhiều năm gần đây, công ty không xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào. “Công ty thành lập tổ kiểm soát viên về ATVSLĐ để thực hiện đúng theo hoạt động 5S tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, từng dây chuyền, tổ sản xuất có người theo dõi hoạt động này mỗi ngày. Nếu dây chuyền sản xuất nào vi phạm quy định thì tháng đó không được nhận tiền thưởng của công ty, nên mọi người đều tuân thủ nghiêm về ATVSLĐ”, bà Hường nói.

Bên cạnh tạo ra nguồn thu nhập bình quân cho NLĐ khá cao, hàng tháng công ty còn phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, lao động vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, công ty có tiền thưởng kèm theo từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Phong trào thi đua này không chỉ thúc đẩy lao động sản xuất, mà còn tạo ra tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trong từng dây chuyền, tổ sản xuất. Đó là không may NLĐ có xảy ra ốm đau, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, không chỉ công ty và CĐCS thăm hỏi, tặng quà, động viên, mà toàn thể NLĐ công ty còn chung tay hỗ trợ, đóng góp, giúp NLĐ vượt qua lúc khó khăn nhất.

 Để chăm lo tốt đời sống NLĐ, CĐCS công ty rà soát lao động có hoàn cảnh khó khăn để công ty hỗ trợ thêm phụ cấp hàng tháng, chăm lo cho con em đến trường. Tháng Công nhân, các dịp lễ, tết, lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp đến từng nhà trọ thăm hỏi, tặng quà, động viên NLĐ. Đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán hàng năm, thấu hiểu đời sống NLĐ xa quê có người không có điều kiện đoàn tụ với gia đình, lãnh đạo công ty không chỉ tổ chức các chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng các mặt hàng điện tử có giá trị cao, tạo ra sân chơi cho tất cả NLĐ mà còn tổ chức tất niên cho toàn thể NLĐ trong công ty. Lãnh đạo công ty còn có tâm thư gửi đến toàn bộ NLĐ để động viên, chia sẻ; đến từng phòng trọ tặng quà ngày tết, cám ơn NLĐ.

Tháng Công nhân hàng năm, bên cạnh các hoạt động vui chơi, tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn, công ty còn tổ chức tri ân NLĐ có thời gian đóng góp cho công ty từ 10 - 20 năm, tương ứng với số tiền thưởng qua từng năm công tác. Bà Đinh Thị Hường cho biết: “CĐCS cũng như lãnh đạo doanh nghiệp luôn lắng nghe, chia sẻ với công nhân lao động. Từ đó, lãnh đạo công ty luôn có sự quan tâm, đồng cảm với NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tạo ra các phong trào chăm lo NLĐ ngày càng tốt hơn”.

 PHƯƠNG LÊ - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=135
Quay lên trên