Công ty TNHH Chí Hùng: Nhiều hình thức chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 01-08-2023 | 09:18:50

Hoạt động trong lĩnh vực da giày, những năm gần đây, Công ty TNHH Chí Hùng (TP. Tân Uyên) gặp phải khó khăn chung về đơn hàng, xuất khẩu. Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất cùng các hoạt động chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) như tổ chức khám bệnh định kỳ cho công nhân, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo sân chơi cho NLĐ vào các dịp lễ, tết, Tháng Công nhân.

 Mỗi năm, Công ty TNHH Chí Hùng thực hiện tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần cho người lao động

 Ấm lòng người lao động

Trao đổi với P.V, nhiều lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Chí Hùng cho biết họ hạnh phúc khi được gắn bó với công ty trong suốt nhiều năm qua. Đó không chỉ là việc doanh nghiệp bảo đảm mức thu nhập hay các chế độ lương, thưởng mà công đoàn cơ sở (CĐCS) nơi họ làm việc đặc biệt quan tâm đến từng hoàn cảnh NLĐ những lúc khó khăn. Đã có lúc doanh nghiệp gặp khó khăn về sản xuất kinh doanh, nhưng chưa để bất cứ lao động nào nghỉ việc, mà chỉ vài tuần giảm giờ làm, không tăng ca. Thu nhập bình quân của NLĐ vẫn bảo đảm từ 7 - 8 triệu đồng/tháng.

Điển hình như chị Trần Thị Hoa, công nhân có chồng mất trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 năm 2021. Sau khi chồng mất, chị Hoa rời TP.Hồ Chí Minh, mang theo 2 con nhỏ đến Bình Dương xin việc. Do mới được nhận vào làm tại công ty nên mức thu nhập của chị chưa cao, chỉ hơn 5 triệu đồng/tháng. Thấy được hoàn cảnh đáng thương của chị Hoa, CĐCS công ty đã quan tâm, tạo điều kiện. “Qua xác nhận của công ty, 2 đứa con của em được miễn tiền học phí. Các anh chị công đoàn hay tặng quà, tiền, cộng với đồng lương nên mẹ con em đủ tiền trang trải. Ngày trước, khi làm việc ở nơi khác, gia đình em không được quan tâm nhiều như thế”, chị Trần Thị Hoa tâm sự.

Hay như chị Đinh Thị Thúy, quê Cà Mau, công nhân làm việc 10 năm tại công ty cũng thấy ấm lòng khi được CĐCS quan tâm, tạo điều kiện những lúc khó khăn nhất. Chị Thúy có chồng làm phụ hồ, công việc không đều nên thu nhập bấp bênh. Hai vợ chồng phải nuôi 3 đứa con ăn học nên gánh nặng cơm áo đều trông chờ vào đồng lương của chị. Qua rà soát, CĐCS Công ty TNHH Chí Hùng xác nhận để các con của chị được giảm tiền đóng học phí và quyên góp hỗ trợ gia đình chị mỗi lúc ốm đau, khó khăn. Nhờ đó, cuộc sống gia đình chị dần ổn định.

Chị Đinh Thị Thúy chia sẻ: “Điều làm tôi hạnh phúc nhất khi làm việc tại công ty là được CĐCS quan tâm chu đáo. Có thời điểm bản thân tôi bị bệnh nặng, nhờ công đoàn vận động hỗ trợ nên mới kịp thời chữa trị, nay sức khỏe đã ổn định. Mỗi năm, công ty đưa bác sĩ đến khám bệnh tại nơi làm việc 2 lần, nhờ đó NLĐ sớm phát hiện những bệnh hiểm nghèo, kịp thời chữa trị. NLĐ còn được chăm lo đời sống tinh thần khi công ty thường xuyên tạo ra các cuộc thi trong những ngày lễ, tết như nấu ăn, cắm hoa, thể dục thể thao, trao học bổng cho con em hàng năm có thành tích học tập tốt”.

Duy trì các hoạt động chăm lo

Trong Tháng Công nhân vừa qua, Công ty TNHH Chí Hùng đã thực hiện nhiều hoạt động nổi bật để chăm lo NLĐ, như tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 7.500 lao động cùng lúc. Cùng với đó, CĐCS công ty lên danh sách trao tặng hơn 500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo ra nhiều sân chơi cho cả nam lẫn nữ, như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thi cắm hoa, nấu ăn...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Chí Hùng, chia sẻ công ty tổ chức khám bệnh miễn phí định kỳ 2 lần/năm cho toàn bộ NLĐ tại công ty. Với những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, công ty lập danh sách để hỗ trợ. Tùy vào mỗi trường hợp, công ty thăm hỏi, tặng quà, nhu yếu phẩm và hỗ trợ tiền. Nếu NLĐ bệnh đau thông thường thì được công ty hỗ trợ từ 1 - 3 triệu đồng; còn bệnh hiểm nghèo sẽ được hỗ trợ nhiều hơn. CĐCS còn vận động các công nhân khác chung tay hỗ trợ. Hưởng ứng Tháng Công nhân vừa qua, lãnh đạo công ty đã đến nhiều khu nhà trọ để thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhìn chung, NLĐ rất vui, yên tâm làm việc khi những đề xuất chính đáng chăm lo cho NLĐ luôn được lãnh đạo công ty ủng hộ.

Dù hiện tại hoạt động sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn, nhưng Công ty TNHH Chí Hùng vẫn duy trì nhiều hoạt động chăm lo NLĐ và đã đưa vào thỏa ước lao động hàng năm. Đó là duy trì đều đặn mức lương, thưởng vào cuối năm; chăm lo, hỗ trợ lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, công ty tạo điều kiện cho công nhân xa quê về đón tết bằng xe đưa rước; tổ chức lễ tất niên mừng xuân, trao thưởng cho những công nhân ưu tú; tổ chức sân chơi quay số trúng thưởng cho NLĐ gồm các giải thưởng như tủ lạnh, tivi, điện thoại, nồi cơm điện... Vào các dịp lễ như 20-10, 8-3..., lao động nữ được CĐCS đặc biệt quan tâm.

 Trong Tháng Công nhân vừa qua, Công ty TNHH Chí Hùng đã thực hiện nhiều hoạt động nổi bật để chăm lo NLĐ như tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 7.500 lao động cùng lúc. Cùng với đó, CĐCS công ty lên danh sách trao tặng hơn 500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo ra nhiều sân chơi cho cả nam lẫn nữ, như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thi cắm hoa, nấu ăn...

 QUANG TÁM  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=929
Quay lên trên