Công ty TNHH dịch vụ quản lý tài sản VSIP: Bảo vệ tài sản khách hàng như của chính mình

Cập nhật: 03-08-2013 | 00:00:00

Là công ty thành viên của Công ty liên doanh KCN VSIP với nhiệm vụ chuyên nghiệp hóa các hoạt động dịch vụ trong KCN, quản lý và bảo vệ tài sản cho các nhà đầu tư, Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP (FMS) không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao mà còn hỗ trợ hiệu quả, tạo môi trường làm việc văn minh, an toàn, giúp các nhà đầu tư an tâm phát triển sản xuất.

 

 

 Phối hợp diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tại Công ty Apparent Việt Nam

Từ mô hình ban đầu

KCN VSIP được thành lập từ năm 1996 không chỉ là biểu tượng của sự hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam - Singapore mà còn thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia cùng phát triển giữa Việt Nam và Singapore. Là nước công nghiệp phát triển, Singapore rất quan tâm đến vấn đề chất lượng và tính an toàn trong đầu tư, phát triển, nên từ khi bắt tay vào xây dựng KCN thì yêu cầu an toàn đã được đặt lên hàng đầu; trong đó có an toàn về PCCC như: hệ thống hạ tầng, đường sá phải rộng, thoáng, liên hoàn và thông suốt với hệ thống giao thông bên ngoài. Tuyến đường nhỏ nhất trong KCN cũng rộng đến 8m để thuận tiện trong vận chuyển lưu thông hàng hóa hoặc tổ chức huấn luyện, diễn tập cứu nạn trong mọi tình huống giả định. Hệ thống nước cấp vừa đủ mạnh, vừa liên thông đa chiều, đề phòng sự cố hoặc tạm ngưng để xử lý sự cố, sửa chữa mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn khu. Hiện KCN có trên 300 trụ cấp nước chữa cháy, với khoảng cách tối đa từ 100 - 150m/trụ được kết nối với nhiều hệ thống nhằm bảo đảm đủ áp lực để phục vụ hiệu quả cho việc chữa cháy khi xảy ra tình huống xấu.

Trong xây dựng KCN, chủ đầu tư đã tuân thủ nghiêm các quy định an toàn, tạo không gian xanh mát gần như là một công viên văn hóa. Cụ thể, dành phần lớn diện tích đất đai để xây dựng hạ tầng, cấp thoát nước, cây xanh, công trình công cộng, PCCC… nên khi doanh nghiệp vào đầu tư trong KCN cũng phải thực hiện đúng các tiêu chuẩn chung đã được thống nhất. Đây chính là điều kiện cần và là tiêu chuẩn lựa chọn của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tính toán đến chiến lược sản xuất, kinh doanh ổn định và lâu dài. Khi cần mở rộng sản xuất, doanh nghiệp cũng phải tuân thủ quy định của Ban quản lý KCN nhằm bảo đảm mỹ quan và sự an toàn cho doanh nghiệp và cho cả cộng đồng. Vì vậy, mô hình này rất được các nhà đầu tư hoan nghênh, tuân thủ.

Phát huy tính sáng tạo, hiệu quả

Những năm đầu hoạt động, đội bảo vệ trong KCN phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ ngoài chuyên môn như: trồng và bảo quản cây xanh; hỗ trợ xử lý các vấn đề kỹ thuật như điện, nước và tham gia luôn cả công tác PCCC… nên rất cực nhọc, nặng nề. Nhằm bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ, tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư, chủ đầu tư KCN đã cho thành lập Công ty Dịch vụ quản lý tài sản VSIP nhằm phát triển các bộ phận dịch vụ theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp hóa; cụ thể như thành lập hẳn các đội chuyên môn về cây xanh, điện, nước, môi trường và PCCC đặt dưới sự chỉ huy chung của Ban giám đốc công ty. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn được giao, các đội này còn “liên thông” với nhau qua hệ thống bộ đàm nội bộ với tầm phủ sóng 20km để kịp thời thông tin, thông báo, phối hợp xử lý trong các trường hợp cần thiết.

Nhờ sự phối hợp thông suốt này mà thực tế từng có trường hợp bể ống nước, chập điện; thậm chí là cháy mà chủ doanh nghiệp, người quản lý trực tiếp vẫn chưa hay biết, đến khi lực lượng chuyên trách trong KCN có mặt thông báo, báo động và triển khai xử lý… thì người quản lý trực tiếp mới bất ngờ và họ chân thành bày tỏ lòng biết ơn trước sự tận tình và có trách nhiệm của chủ đầu tư.

“Rủi ro, tai họa thì không ai dám khẳng định trước nhưng nếu có sự chuẩn bị tốt, tổ chức hoạt động bài bản thì chắc chắn sẽ có tác dụng ngăn ngừa kịp thời và góp phần giảm thiểu thiệt hai”, Tổng Giám đốc Công ty FMS Nguyễn Minh Tâm chia sẻ và dẫn chứng một số trường hợp thực tế. Tại đây, từng xảy ra 2 vụ cháy lớn mà công tác chữa cháy phải kéo dài đến mấy ngày đêm nhưng không hề để cháy lan, làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp khác; chính là nhờ việc quy hoạch tốt cộng với hoạt động đầu tư an toàn về PCCC. Bởi vì, khi có cháy thì lửa bùng lên rất nhanh, nếu chờ đợi lực lượng chuyên nghiệp có mặt thì không thể tránh khỏi cháy lan. Xác định lực lượng tại chỗ xử lý ban đầu kịp thời là vô cùng quan trọng. Công ty liên doanh KCN VSIP đã dành quỹ đất khá lớn là 2.500m2 để xây dựng trụ sở đội PCCC riêng, với 2 xe chữa cháy cùng 16 nhân sự đã từng là cảnh sát PCCC nghĩa vụ; sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã được tuyển vào đây để tiếp tục công tác. Ngoài ra, công ty thường xuyên phối hợp kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp trang bị hệ thống, thiết bị PCCC theo quy định và phối hợp thực tập phương án cứu nạn cứu hộ, chữa cháy góp phần nâng cao ý thức cảnh giác và xử lý có hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

Góp phần phát triển thương hiệu VSIP

Hiện tại, ngoài KCN VSIP I có diện tích 500 ha đã lấp đầy 95% diện tích, thu hút khoảng 240 dự án đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ vào đầu tư, tạo 96.500 việc làm cho người lao động, cùng với KCN VSIP II có tổng diện tích 2.050 ha đã cơ bản hoàn thành giai đoạn I, với 350 ha đã thu hút 127 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, tạo 27.000 việc làm. Chủ đầu tư đang tiếp tục triển khai giai đoạn II với diện tích 1.700 ha, đã có 58 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 520 triệu USD. Hiện đã có 8 dự án hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng, triển khai hoạt động.

Sau hơn 17 năm chính thức đi vào hoạt động, thương hiệu VSIP đã lan tỏa rộng khắp Việt Nam. Ngoài 2 KCN tại Bình Dương, VSIP cũng đã phát triển thêm 1 dự án KCN tại tỉnh Bắc Ninh, 1 dự án KCN tại thành phố Hải Phòng thuộc vùng kinh tế phía Bắc và mới đây nhất là dự án KCN VSIP Quảng Ngãi, thuộc khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung. Tổng quỹ đất của VSIP hiện có là gần 6.600 ha, bao gồm cả đất công nghiệp, đô thị và thương mại dịch vụ. Tổng Giám đốc FMS Nguyễn Minh Tâm, cho biết: “Nhờ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm an toàn, hiệu quả, xem việc bảo vệ lợi ích, tài sản của nhà đầu tư như chính là tài sản của mình mà thương hiệu VSIP đã được khách hàng tin tưởng, kỳ vọng. Thống kê cho thấy, có hơn 60% khách hàng cũ đã đăng ký trở lại đầu tư vào các KCN VSIP mới mở và phần còn lại cũng đều là chỗ bạn bè, đối tác của khách hàng cũ tin cậy giới thiệu để các nhà đầu tư lựa chọn”.

 

 DUY CHÍ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1322
Quay lên trên