Công ty TNHH Đông Nam cần xây dựng chính sách riêng thu hút lao động

Cập nhật: 26-06-2012 | 00:00:00

Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đông Nam (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) về tình hình hoạt động công ty và việc thực hiện các chính sách và pháp luật lao động (LĐ) đối với người lao động (NLĐ) vào sáng qua 26-6.

Công ty hiện có 1.050 LĐ, trong đó có 250 LĐ nữ. Trong suốt 2 năm qua, tình hình kinh tế công ty sụt giảm rất đáng kể do ảnh hưởng chung của kinh tế toàn cầu, tuy nhiên, công ty vẫn duy trì tốt với các khách hàng lớn bằng cách giảm giá sản phẩm để duy trì ổn định đầu ra. Vì vậy, công việc sản xuất và việc làm của NLĐ vẫn được duy trì ổn định. Công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách theo quy định pháp luật LĐ đối với NLĐ như: Hợp đồng LĐ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn... Thế nhưng, công ty vẫn gặp một số khó khăn do phải giảm giá sản phẩm nên doanh thu thấp nhưng chi phí LĐ tăng cao. Nguồn nhân sự không ổn định. Do mâu thuẫn trong công việc một số công nhân thỉnh thoảng dẫn người lạ mặt đến công ty hăm dọa và gây mất trật tự xung quanh công ty. Trong thời gian tới, công ty mong muốn nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa của các ngành, các cấp để doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là vấn đề an ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao kết quả đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách của công ty như: Thuế, BHYT, BHXH, lương... Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở công ty tiếp tục thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, duy trì phát triển để công nhân có việc làm và thu nhập ổn định và quan tâm hơn nữa về các chế độ, chính sách riêng của công ty để thu hút và giữ chân NLĐ.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên