Công ty TNHH Giấy Kraft Vina tặng hơn 1.500 giường giấy lắp ráp nhanh, đồng hành cùng tỉnh Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 08-10-2021 | 13:57:37

Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn từ làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19, Bình Dương cho thấy khả năng phục hồi nhanh và sớm quay lại trạng thái bình thường mới nhờ sự điều phối của chính quyền, hợp tác của người dân và ủng hộ từ các doanh nghiệp như Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC), công ty thành viên thuộc SCGP, ngành kinh doanh Bao bì của Tập đoàn SCG.

Bình Dương những ngày giữa đại dịch

Làn sóng Covid-19 thứ 4 với biến thể Delta có tốc độ lây lan nhanh đã gây không ít khó khăn trong công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Bình Dương. Là cửa ngõ giao thương với TP.Hồ Chí Minh và là một trong những tỉnh thành có GDP cao nhất cả nước, Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh tế, xã hội của Bình Dương.

Đứng trước thách thức, tỉnh Bình Dương đã có những động thái quyết liệt như thành lập các trạm y tế lưu động để chăm sóc sức khỏe người dân, bố trí thêm các đội tiêm chủng lưu động,.... Đến nay, tình hình dịch bệnh ở Bình Dương đã tạm được kiểm soát. Đáng chú ý, vào ngày 10/9, thành phố Thủ Dầu Một đã áp dụng trạng thái tình thường mới sau nhiều nỗ lực “xanh hóa” địa bàn.

Để toàn tỉnh sớm tái thiết cuộc sống bình thường, bên cạnh sự quản lý thông suốt của chính quyền, nỗ lực của đội ngũ y tế, sự hợp tác của người dân, còn phải kể đến sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiêu biểu như Công ty TNHH Giấy Kraft Vina.

Những hỗ trợ thiết thực đầy ý nghĩa của doanh nghiệp

Hoạt động tại Bình Dương trong nhiều năm nay, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) luôn gắn bó và song hành cùng địa phương trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Mới đây, trước những diễn biến của dịch Covid-19, thấu hiểu tình hình, VKPC đã nhanh chóng quyên tặng 1.500 giường giấy lắp ráp (do SCGP thiết kế và sản xuất) cho các cơ sở y tế và lực lượng chống dịch trên địa bàn tỉnh. 


Công ty TNHH Giấy Kraft Vina trao tặng 1.500 giường giấy cho lực lượng y tế và phòng chống dịch tại Bình Dương, cam kết cùng địa phương ứng phó với dịch bệnh

Những chiếc giường giấy này có đặc điểm dễ dàng lắp ráp, bảo trì, tháo dỡ và di chuyển. Đặc biệt, với diện tích rộng rãi, chất liệu chắc chắn, thân thiện môi trường, giường giấy từ VKPC đem đến sự thoải mái cho bệnh nhân và lực lượng phòng chống dịch.

Với mục đích hỗ trợ trang bị nhanh cho các điểm y tế, hơn 500 giường đã được phân bổ cho Tỉnh đoàn Bình Dương, 100 giường cho Bệnh viện Đa khoa Medic, 200 giường cho bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 và 300 giường cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bình Dương, và nhiều giường giấy cho các khu cách ly.


Những chiếc giường giấy do VKPC quyên tặng mang đến sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng cho bệnh nhân và nhân viên y tế

Ông Sompob Witworrasakul – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Kraft Vina cho biết: “Chủ trương của VKPC là đồng hành cùng sự phát triển của địa phương nơi chúng tôi hoạt động. Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, bằng sự đồng lòng của chính quyền và người dân, và các đóng góp từ VKPC cũng như các doanh nghiệp và mạnh thường quân khác, chúng tôi tin rằng Bình Dương sẽ sớm tái thiết trạng thái bình thường mới, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những đầu tàu kinh tế, xã hội của cả nước”.

Tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, Công ty VKPC cũng liên tục cống hiến cho cộng đồng. tính đến hiện tại, VKPC đã hỗ trợ tỉnh nhà Bình Dương tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng và trao tặng 04 buồng áp lực dương nhằm bảo vệ sự an toàn của đội ngũ y tế trong suốt quá trình lấy mẫu bệnh phẩm. Các buồng được thiết kế theo nguyên tắc áp lực dương, áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài, do đó các tác nhân gây bệnh ngoài không khí sẽ không thể xâm lấn vào bên trong buồng.

Bên cạnh hỗ trợ công tác chống dịch, Công ty VKPC cũng chủ động đảm bảo sự an toàn cho người lao động và cộng đồng cũng như vận hành chuỗi sản xuất một cách hiệu quả, Công ty VKPC đi đầu trong việc triển khai phương án “3 tại chỗ” (sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) và vinh dự là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu được Phó Thủ tướng viếng thăm và động viên khi thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn sản xuất song song với chăm lo đời sống của người lao động.


Phó Thủ tướng Lê Văn Thành viếng thăm và động viên công ty VKPC, doanh nghiệp tiêu biểu trong việc triển khai phương án “3 tại chỗ”

Với tinh thần đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời từ các doanh nghiệp trách nhiệm như VKPC, hy vọng dịch bệnh tại Bình Dương sẽ sớm được kiểm soát, các hoạt động kinh tế sớm được thông thương, người dân sẽ dần ổn định cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên