Công ty TNHH Hài Mỹ: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động

Cập nhật: 07-06-2024 | 11:42:06

 Bên cạnh việc phối hợp với lãnh đạo công ty bảo đảm thu nhập, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Hài Mỹ (phường Bình chuẩn, TP.Thuận An) còn xây dựng hàng chục hoạt động chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) mỗi năm. Ban lãnh đạo công ty còn tạo kinh phí xây dựng sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông bên trong khuôn viên công ty nhằm tạo sân chơi cho công nhân sau giờ làm; xây dựng trường mầm non giúp con em NLĐ có điều kiện học tập, sinh hoạt.

 Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hài Mỹ tặng quà cho NLĐ

 Kịp thời chăm lo

Công ty TNHH Hài Mỹ hiện có gần 6.000 lao động đang làm việc. Năm 2023 vừa qua, công ty gặp rất nhiều khó khăn về hoạt động sản xuất do thiếu đơn hàng, nhưng chưa sa thải bất cứ một lao động nào, bảo đảm thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng/ người/tháng. Lãnh đạo công ty luôn phối hợp với CĐCS xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và NLĐ. CĐCS hoạt động trên phương châm hài hòa về lợi ích, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Trong Tháng công nhân 2024, công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về NLĐ. Bên cạnh 100 phần quà của lãnh đạo tỉnh dành tặng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại công ty, CĐCS công ty còn tặng 130 phần quà cho NLĐ tại các khu nhà trọ, bị ốm đau, khó khăn; tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho tất cả lao động; kịp thời khen thưởng những lao động có thành tích tốt, có sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp. Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch CĐCS công ty, chia sẻ: “Ngay trong tháng 6 này, CĐCS công ty sẽ tiếp tục chuỗi hoạt động chăm lo NLĐ. Đó là tổ chức hội thao với nhiều nội dung thi đấu nhằm tạo sân chơi cuối tuần cho công nhân. CĐCS cũng tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà cho con em công nhân; tổ chức tuyên dương con em NLĐ có thành tích học tập xuất sắc”.

Chị Bùi Ngọc Sa, quê tỉnh Sóc Trăng, gắn bó với công ty hơn 5 năm tâm sự: “Mỗi năm CĐCS có hàng chục hoạt động lớn nhỏ để chăm lo cho NLĐ. Tất cả các ngày lễ, tết đều có chương trình vui chơi, tặng quà, chăm lo cho lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cũng nhờ CĐCS đứng ra kết nối mà tôi đã tìm được đơn vị tài trợ hàng trăm triệu đồng để làm phẫu thuật tim cho con tôi. Hiện sức khỏe của bé rất tốt, có thể đến trường học tập, vui chơi. Rất nhiều lao động khi gặp khó khăn đã được CĐCS và Ban lãnh đạo công ty đứng ra giúp đỡ... Chúng tôi được công ty quan tâm, chăm lo mọi mặt nên mong muốn gắn bó lâu dài”.

Cũng trong Tháng Công nhân vừa qua, các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy được công ty thực hiện chu đáo. Mỗi năm, ít nhất 1 lần công ty tổ chức tập huấn cho toàn thể NLĐ về bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Ông Trịnh Anh Tuấn cho biết: “3 năm gần đây, công ty không xảy ra tai nạn lao động. Từng khâu, từng tổ trong hoạt động sản xuất đều có giám sát viên theo dõi mỗi ngày. Với những công đoạn làm việc có yếu tố nguy hiểm, NLĐ đều được trang bị bảo hộ lao động và thường được tập huấn bảo đảm an toàn tai nạn lao động 3 tháng 1 lần. Công ty còn có đội phòng cháy chữa cháy có nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm xuyên suốt 24/24 giờ và được trả kinh phí”.

Xây trường mầm non, tạo Quỹ “Tấm lòng vàng”

Nhằm chăm lo tốt đời sống NLĐ, từ năm 2012, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Hài Mỹ đã xây dựng một trường mầm non trong khuôn viên công ty, giúp NLĐ thuận tiện gửi con học tập và an tâm làm việc. Ngôi trường hiện có 300 em theo học. Ông Trịnh Anh Tuấn cho biết thêm học phí, tiền ăn, tiền cơ sở vật chất chỉ khoảng 1 triệu đồng/em/tháng. Giáo viên là người của công ty nên làm việc theo quy định của công ty đề ra. Lúc nào công nhân xuống ca thì trường mới đóng cửa để NLĐ yên tâm làm việc. Ban lãnh đạo công ty đang xem xét việc mở rộng trường theo nhu cầu của NLĐ.

Nhằm chăm lo tốt đời sống NLĐ, từ năm 2012, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Hài Mỹ đã xây dựng một trường mầm non trong khuôn viên công ty, giúp NLĐ thuận tiện gửi con học tập và an tâm làm việc. Ngôi trường hiện có 300 em theo học.

Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Hài Mỹ đã thành lập và duy trì Quỹ “Tấm lòng vàng” khoảng 7 năm. Theo đó mỗi năm, quỹ vận động NLĐ trong toàn công ty đóng góp 2 lần, thấp nhất là 20.000 đồng/ người, số còn lại do Ban lãnh đạo công ty đóng góp. Qua đó, mỗi năm nguồn quỹ chăm lo cho NLĐ ốm đau, bệnh hiểm nghèo, NLĐ khó khăn từ 600 - 700 triệu đồng, chăm lo bình quân khoảng 70 trường hợp. Với người ốm đau nhẹ, thì thăm hỏi vài trăm ngàn đồng. Với người bệnh hiểm nghèo, tai nạn phải nằm viện dài ngày, nguồn quỹ đã hỗ trợ mỗi trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng...

Ngoài ra, qua nắm bắt thông tin, CĐCS công ty đã báo Ban lãnh đạo công ty, công an địa phương những trường hợp đưa “tín dụng đen” vào công ty để ngăn chặn triệt để. Đồng thời, CĐCS đứng ra kết nối với Tổ chức Tài chính vi mô (CEP) tạo điều kiện cho khoảng 500 NLĐ vay mỗi năm để giải quyết khó khăn khi cần. Nhờ nguồn vốn vay này, NLĐ đã không tìm đến tín dụng đen.

Những năm qua, Ban lãnh đạo công ty đã phối hợp tốt với CĐCS thực hiện đồng bộ nhiều hoạt động chăm lo cả vật chất lẫn tinh thần, nên nhìn chung đời sống hàng ngàn NLĐ tại công ty được chăm lo tốt, NLĐ ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên