Công ty TNHH lốp xe Kumho Việt Nam: Tăng cường tiêu thụ nội địa

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Công ty Lốp xe Kumho Việt Nam (Mỹ Phước, Bến Cát) đã có kế hoạch tăng gấp 2 lần sản lượng hiện nay vào giữa năm 2011 và mở rộng mạng lưới tiêu thụ nội địa.

 

TGĐ Công ty Lốp xe Kumho Việt Nam (hàng đầu, đứng giữa) nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu trong sản xuất – kinh doanh

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lốp xe Kumho Việt Nam (Kumho Tires) Tae  Sung Kim tự tin khẳng định: “Chúng tôi tự hào về chất lượng và thương hiệu của mình. Hiện tại lốp xe Kumho đã có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với nhiều mặt hàng, chủng loại cao cấp khác nhau”. Chúng tôi đã thử đặt ngược câu hỏi “Tiêu  thụ mạnh và rộng khắp trên toàn thế giới như thế, mình vẫn gắn thương hiệu Kumho hay phải thay đổi cho phù hợp với đặc tính của từng quốc gia, châu lục”? Thì được ông Kim cho biết. “100% đều gắn thương hiệu Kumho, nhưng tùy từng quốc gia, khu vực mà phía sau tên chính còn có địa danh hoặc công ty liên kết. Ví dụ Kumho Tires Việt Nam...”. Tận dụng lợi thế của vùng nguyên liệu cao su đứng đầu cả nước cộng với hạ tầng giao thông, công nghiệp hoàn chỉnh, đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo chính quyền các cấp trong tỉnh, nên chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động Kumho Tires Việt Nam đã đạt công suất thiết kế ban đầu. Năm 2011 này công ty chuyển sang đầu tư, phát triển giai đoạn II là tăng gấp đôi công suất.

Thời gian đầu hoạt động Kumho Tires dành 95% sản lượng cho xuất khẩu, tiêu thụ nội địa chỉ chiếm 5%/tổng công suất nhà máy. Nhưng theo đánh giá của bộ phận kinh doanh tiếp thị thì lốp xe Kumho đã chiếm 40% thị phần tại Việt Nam. Lãnh đạo công ty cho biết thêm: Sản lượng năm qua đạt 3,2 triệu sản phẩm/năm, doanh thu đạt 10 triệu USD/tháng. Trong đó tiêu thụ trong nước là 200.000 sản phẩm/năm. Năm 2011 này công ty sẽ nâng gấp đôi công suất, tăng doanh thu lên 12 triệu USD/tháng. Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi vì Kumho Việt Nam là 1 trong 8 nhà máy của Kumho Asiana trên toàn cầu, trong đó nhà máy tại Việt Nam ra đời sau cùng, với máy móc thiết bị công nghệ hiện đại hơn cả nhà máy ở Hàn Quốc. Dây chuyền vận hành cùng lúc cần đến 400 công nhân làm việc. Trước khi đi vào hoạt động công ty đã tuyển dụng đưa đi đào tạo 600 công nhân. Trong quá trình chuẩn bị phát triển, công ty đã tiếp nhận những lao động xuất sắc trong hệ thống từ nhiều nước chuyển về Việt Nam để hướng dẫn, quản lý. 

Bên cạnh việc đầu tư phát triển công nghệ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Kumho Việt Nam còn quan tâm đến vấn đề môi trường. Công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải, môi trường trên 4 triệu USD. Dù mới đi vào hoạt động, nhưng Kumho Việt Nam đã là doanh nghiệp điển hình về hiệu quả sản xuất - kinh doanh, chấp hành pháp luật, được UBND tỉnh vinh danh là Doanh nghiệp Bình Dương tiêu biểu nhân Kỷ niệm 14 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Dương và Ngày Doanh nghiệp Bình Dương 31-12 vừa qua.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên