Công ty TNHH Maeda Việt Nam: Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Cập nhật: 11-07-2024 | 08:25:29

 Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, công nhân lao động làm việc trong môi trường luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn lao động, Công ty TNHH Maeda Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh) chú trọng thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLÐ). Do đó nhiều năm qua, công ty không có cán bộ, người lao động (NLĐ) bị tai nạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 Công ty TNHH Maeda Việt Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh diễn tập PCCC tại công trình Riken Bình Dương

 Giảm thiểu rủi ro

Tập đoàn Maeda được thành lập vào năm 1919 tại quận Fukui (Nhật Bản), bắt đầu kinh doanh từ công việc xây dựng công trình dân dụng miền núi, sau chuyển sang xây dựng hạ tầng, khu đô thị, nhà cao tầng, năng lượng tái tạo, hoạt động đầu tư và mở rộng kinh doanh ra toàn thế giới. Tính đến tháng 3-2024, công ty đã có hơn 3.300 nhân viên. Công ty đón nhận những thách thức mới và thích ứng với những biến động kinh tế và thay đổi môi trường.

Tập đoàn Maeda luôn chú trọng vào an toàn, giá cả hợp lý và thời gian xây dựng tối ưu, tạo sự khác biệt bằng cách tham gia vào các dự án ngay từ giai đoạn lập kế hoạch đến khi hoàn thành. Tại Nhật Bản, công ty ưu tiên đầu tư vào nguồn nhân lực, tăng lương cũng như phúc lợi cho nhân viên và hướng tới mục tiêu mở rộng những hoạt động này trong tập đoàn trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, Công ty TNHH Maeda Việt Nam đang tham gia tư vấn, thiết kế và xây dựng nhiều công trình công nghiệp và dân dụng khác nhau với dịch vụ nhanh chóng và chất lượng cao cho khách hàng. Tại Bình Dương, Công ty TNHH Maeda Việt Nam đã thi công một số công trình, như: Nhà máy sản xuất màng co Gunze, Nhà máy sản xuất tấm lưới dùng cho xây dựng Temco, Nhà máy sản xuất tôn mạ kẽm và mạ màu Sun Steel, Nhà máy sản xuất lõi sợi Tokyo Rope, Câu lạc bộ Thể thao Renaissance Bình Dương.

Để kiểm soát vấn đề ATVSLĐ tại các công trình có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động cao, Công ty TNHH Maeda Việt Nam thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo tập huấn về an toàn cho nhân viên; đồng thời kiểm soát thi công tại dự án theo hệ thống OSHAS. Tất cả các công việc trên công trường đều được lập biện pháp thi công, nhận diện mối nguy và phổ biến cho NLĐ. NLĐ trước khi vào công trường làm việc được đào tạo, triển khai về nội quy và quy định; được cấp phát đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định. Công ty lắp lan can, bao che các khu vực như hố đào, mép biên sàn, cầu thang và lỗ mở được thực hiện cẩn thận nhằm phòng chống ngã cao, vật rơi…

Ông Lưu Thanh Vũ, Trưởng ban An toàn dự án của Công ty TNHH Maeda Việt Nam, cho biết để thực hiện công tác ATVSLÐ đạt hiệu quả, công ty luôn chú trọng nâng cao nghiệp vụ và trang bị những thiết bị bảo hộ an toàn lao động, giảm thiểu những tình huống đáng tiếc xảy ra. Trong quá trình thi công, công ty thường xuyên tổ chức tập huấn về công tác ATVSLÐ cho NLĐ lần đầu và định kỳ theo đúng quy định…

Bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc

Để giúp NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến lâu dài, thời gian qua, Công ty TNHH Maeda Việt Nam luôn chú trọng thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc nhằm bảo đảm ATVSLĐ. Cụ thể, công ty thường xuyên kiểm tra thiết bị điện để bảo đảm an toàn trước khi mang vào dự án, định kỳ hàng tháng các bộ phận liên quan có trách nhiệm kiểm tra dán tem. Với thiết bị, ban an toàn kiểm tra hồ sơ đầu vào, kỹ thuật của thiết bị theo quy định để kịp thời khắc phục các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho NLĐ tại nơi làm việc. Hàng tháng, công ty phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp. Qua đó, công ty tổ chức phát thưởng cho NLĐ tuân thủ về an toàn nhằm phát huy nhận thức về an toàn tốt hơn. NLĐ làm việc tại công ty đều được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo yêu cầu công việc.

Với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), công ty thường xuyên tập huấn, phổ biến kiến thức, trang bị kỹ năng bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ trong quá trình làm việc… Tại các công trường xây dựng, công ty trang bị bình chữa cháy và các dụng cụ theo sơ đồ PCCC. Định kỳ hàng quý, tại công trường xây dựng, ban an toàn tổ chức diễn tập PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN) cho NLĐ. Đồng thời, công ty trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, tránh các tai nạn, phòng chống cháy nổ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ, công nhân viên, NLĐ.

Trong tháng 5 vừa qua, tại công trường xây dựng ở Khu công nghiệp VSIP II, Công ty TNHH Maeda Việt Nam đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh đào tạo nghiệp vụ và diễn tập PCCC và CHCN cho toàn thể cán bộ, NLĐ. Hàng năm, công ty còn bố trí kinh phí để mua sắm, bổ sung các trang thiết bị, máy móc, bảo hộ lao động cho NLĐ. Cụ thể, trong những năm qua, công ty đã bố trí hàng tỷ đồng để mua một số trang thiết bị, bảo hộ như dây đai an toàn, găng tay, đồ bảo hộ… để cấp phát cho công nhân nhằm nâng cao hệ số an toàn và tăng năng suất lao động.

 Công ty TNHH Maeda Việt Nam luôn huấn luyện, thực hành nâng cao nhận thức về ATVSLĐ cho NLĐ; thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện lao động; tổ chức khám sức khỏe, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ. Đặc biệt, công ty luôn tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn để xây dựng kế hoạch phòng ngừa tại nơi sản xuất, thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo NLĐ chấp hành nghiêm về công tác ATVSLĐ.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên