Công ty TNHH Một thành viên ICD Tân Cảng Sóng Thần: Doanh nghiệp 4 năm liền là đơn vị Quyết thắng!

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

Là đơn vị quân đội làm nhiệm vụ kinh tế quốc phòng đứng chân trên địa bàn Bình Dương, nhiều năm qua Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần không chỉ hoàn thành kế hoạch kinh doanh, mà còn góp phần quan trọng vào việc giúp địa phương phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh trật tự để phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập.

 Vươn lên trong suy thoái và khủng hoảng

Năm qua, tập thể cán bộ - chiến sĩ và người lao động Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần không chỉ vui mừng trước tín hiệu hồi phục của nền kinh tế mà còn hết sức phấn khởi, tự tin trước kết quả sản xuất - kinh doanh rất khả quan của công ty trong điều kiện kinh tế đầy khó khăn, thách thức. Năm 2009, công ty đạt doanh số 108 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2008; lợi nhuận trước thuế đạt 25,8 tỷ đồng, tăng 11,5% so với năm trước; nộp ngân sách Nhà nước trên 8,8 tỷ đồng. Nhờ sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả nên thu nhập bình quân của cán bộ - công nhân viên công ty đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng. Năm qua, công ty cũng đã đầu tư trên 37,3 tỷ đồng để đổi mới thiết bị, công nghệ, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh và đòi hỏi ngày càng cao của thị trường.

Trong năm 2009 Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần còn được Tổ chức UKAS (Anh Quốc) chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm tiên tiến, trở thành đơn vị đầu tiên trong toàn công ty và là doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước trong ngành dịch vụ vận tải, kho bãi tổng hợp (Logistcs) đạt tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất hiện nay. Ông Nguyễn Xuân Bình, Công ty Aceco APL thẳng thắn, nhìn nhận: “Là khách hàng truyền thống của ICD Tân cảng Sóng Thần, chúng tôi luôn nhận được tình cảm, sự quan tâm tốt nhất từ lãnh đạo công ty cho đến những người trực tiếp làm nhiệm vụ. Cùng đồng hành trong công việc từ nhiều năm qua chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay lớn của công ty. Chứng chỉ ISO 9001:2008 thể hiện bước hoàn thiện cao về chất lượng dịch vụ và những người được hưởng lợi chính là khách hàng”.

Đạt được kết quả trên theo Đại tá Cao Tiến Thuận, Giám đốc Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần là do nhiều năm qua công ty đã giữ vững, bám sát thị trường khu vực Bình Dương và các tỉnh lân cận, cộng với uy tín và thương hiệu ICD Tân Cảng Sóng Thần đã tạo được tình cảm và sự ủng hộ toàn diện của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty còn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ tận tình, sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương, đặc biệt là Hải quan Bình Dương, nhờ đó đã giúp công ty có kế hoạch, dự kiến sát thực tế, đề ra mục tiêu tăng trưởng trên 10% và đã vượt kế hoạch trong điều kiện chung hết sức khó khăn.

Làm đẹp hình ảnh người lính hải quân

Năm 2009 là năm có nhiều đột phá của Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần, như: Xây dựng và thực hiện nề nếp làm việc văn minh công nghiệp với bộ quy tắc ứng xử văn hóa; xây dựng nét điển hình riêng đối với đơn vị quân đội làm kinh tế; cam kết chất lượng phục vụ khách hàng, tiên phong đi đầu của dịch vụ logistics tiêu chuẩn 3PL (dịch vụ cấp độ 3), trở thành nhà logistics chuyên nghiệp; đầu tư toàn bộ hệ thống quản lý bằng công nghệ thông tin, nối mạng đến từng khách hàng để quản lý, điều hành trên Internet; quản lý rủi ro về môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh tuyệt đối trong khu vực. Đặc biệt, ICD Tân Cảng Sóng Thần là đơn vị đầu tiên ở Bình Dương xây dựng và hoạt động địa điểm kiểm hóa tập trung tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian thông quan cho khách hàng và cơ quan hải quan.

Thượng tá Đỗ Gia Kim, Phó Giám đốc phụ trách sản xuất Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần, cho biết: “Từ một bãi đất hoang với đầy cỏ dại và các vấn đề xã hội của 9 năm về trước, bây giờ ICD Tân Cảng Sóng Thần đã là một trung tâm logistics chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị xếp dỡ hiện đại rộng trên 50.000m2, trong đó 15.000m2 kho, 30.000m2 bãi đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của đơn vị kinh tế quốc phòng, chúng tôi còn phối hợp với địa phương trong việc giữ gìn an ninh trật tự, tham gia công tác từ thiện xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, đặc biệt là phối hợp với cơ quan chức năng trong việc đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, làm tốt nhiệm vụ kinh tế quốc phòng vừa góp phần làm đẹp hình ảnh người lính hải quân tham gia phát triển kinh tế”.

Nhờ những thành tích nêu trên, 4 năm liền công ty được công nhận là đơn vị Quyết thắng; 2 năm liền được UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen. Năm 2010, công ty sẽ phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nhằm kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

 

Đại tá Cao Tiến Thuận, Giám đốc Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần: “Lợi thế của chúng tôi là tình đoàn kết và tính kỷ luật cao...”

Là đơn vị quân đội làm nhiệm vụ kinh tế quốc phòng, lợi thế nổi bật của chúng tôi là tinh thần đoàn kết, dân chủ và tính kỷ luật cao. Trên các mặt công tác đều rất nề nếp, chính quy cộng với thương hiệu, uy tín của công ty trong những năm qua nên khi kinh tế gặp khó khăn chúng tôi vẫn giành được sự ủng hộ cao của khách hàng.

Kinh tế thị trường những năm qua có nhiều biến động, sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế dẫn đến sự thiếu đồng bộ trong hạ tầng là trở ngại đối với hoạt động logistics. Bám sát diễn biến thị trường chúng tôi đã kịp thời có những kế hoạch ngắn và dài hạn như khi xảy ra khủng hoảng kinh tế chúng tôi đã nhanh chóng chuyển hướng về khai thác thị trường nội địa, thành lập trung tâm phân phối hàng trong nước, phát triển hàng loạt dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Năm 2010, dự báo tình hình kinh tế sẽ có nhiều biến động khó lường, thời cơ và thách thức đan xen, nhưng mục tiêu tăng trưởng của ICD Tân Cảng Sóng Thần là sẽ tăng 7,5% so với năm 2009.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên