Công ty TNHH MTV cao su dầu tiếng: Các nông trường thi đua về đích

Cập nhật: 31-12-2010 | 00:00:00

Năm 2010, nhiều nông trường cao su (NTCS) thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tiếp tục về đích trước kế hoạch. Dẫn đầu “cuộc đua” năm nay là NTCS Bến Súc với thời gian về đích trước kế hoạch 27 ngày.

“Quán quân”: Nâng cao ý thức trách nhiệm

Theo lãnh đạo NTCS Bến súc, đến ngày 4-12-2010 đơn vị đã thực hiện được 2.257,587 tấn mủ/2.250 tấn theo kế hoạch năm, đạt 100,34% kế hoạch. Dự kiến, đến hết năm NT sẽ vượt 300 tấn so với kế hoạch năm.

 

Công tác tận thu mủ góp phần giúp Nông trường Cao su Bến Súc hoàn thành kế hoạch sản lượng

Đạt kết quả đó, theo ông Dư Minh Ẩn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NTCS Bến Súc thì có nhiều nguyên nhân như: sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Ban giám đốc phối hợp cùng các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, NT đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến toàn thể công nhân lao động (CNLĐ) nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài sản; thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong việc tận thu mủ, tránh thất thoát...

Bên cạnh đó, tập thể công nhân đã chấp hành tốt về thời gian cạo, thời gian trút mủ cũng như tổ chức tận thu mủ tạp; chú trọng việc trút vét buổi chiều, tiếp tục ngửa chén tận thu mủ chảy lại sáng ngày hôm sau... Từ đó nâng cao hàm lượng bình quân cũng như chất lượng mủ giao nộp. NT cũng thực hiện việc bôi thuốc kích thích vào đầu mùa cạo góp phần kích hoạt mủ khá tốt với các phương pháp kích thích mủ mới như Rrimflow và Gastech, phù hợp với tình hình thực tế vườn cây. Việc áp dụng các biện pháp mới này đã góp phần vào kết quả hoàn thành kế hoạch sản lượng của đơn vị.

Hiện nay, NTCS Bến Súc đang quản lý tổng diện tích trên 2.010 ha. Do diện tích trải dài trên địa bàn 2 xã Thanh Tuyền và Thanh An nên công tác bảo vệ tài sản gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy NT đã có nhiều biện pháp phối hợp tốt với lực lượng cơ động liên hợp của hai xã triển khai tốt công tác bảo vệ tài sản. Lực lượng công nhân đã nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ tài sản bằng việc thông tin kịp thời các hành vi trộm cắp mủ cho lực lượng bảo vệ. Hoạt động này đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành kế hoạch sản lượng.

“Á quân”: Kích thích tinh thần lao động

Đơn vị “á quân” trong cuộc đua năm nay thuộc về NTCS An Lập, với thành tích về đích trước 24 ngày. Như vậy, NT này chỉ kém 3 ngày so với NTCS Bến Súc. Năm 2010 NTCS An Lập được giao kế hoạch sản lượng 2.300 tấn mủ. Đến ngày 7-12-2010 đã thực hiện được 2.304,983 tấn, đạt 100,22% kế hoạch năm.

Bà Trần Thị Minh Chánh, Giám đốc NTCS An Lập cho biết, có được kết quả trên là nhờ NT đã quan tâm sâu sát công tác luyện tay nghề; quản lý chặt chẽ quy trình kỹ thuật, nhân lực hàng ngày, hàng tuần. Bên cạnh đó, NT đã phát động nhiều phong trào thi đua như: “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Bảo vệ tài sản doanh nghiệp”, “Thi đua nước rút về trước kế hoạch”... Những phong trào này đều được cán bộ CNLĐ trong toàn đơn vị hưởng ứng nhiệt tình và được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú.

“Đặc biệt, trong chiến dịch thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch sản lượng cả năm, Ban lãnh đạo NT cùng các tổ chức đoàn thể và tập thể CNLĐ đã đồng tình thống nhất cùng nhau hăng hái thi đua lao động sản xuất. Riêng tiền lương tháng 11-2010 đạt bình quân trên 9,2 triệu đồng/người/tháng. Tính đến tháng 11-2010 tiền lương bình quân đạt trên 5,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 114,3% so với nghị quyết NT đề ra...”, bà Chánh nói.

Chính nhờ tuân thủ đúng các biện pháp kỹ thuật và sự kích thích tinh thần hăng say lao động của tập thể công nhân mà NTCS An Lập đã về đích trước thời gian. Đó cũng là cách mà các NT khác đã áp dụng để hoàn thành kế hoạch trước thời gian.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên