Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Đồng hành trên mỗi chặng đường phát triển

Cập nhật: 14-03-2022 | 07:44:21

 Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trú đóng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. 47 năm từ khi thành lập công ty đến nay, dù trong điều kiện sản xuất, kinh doanh thuận lợi hay khó khăn, công ty luôn có sự phối hợp hiệu quả với chính quyền địa phương. Trong mỗi chặng đường phát triển, công ty và huyện Dầu Tiếng đã hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Dầu Tiếng ngày càng phát triển.

 Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân

 Chung tay xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã tập trung mọi nguồn lực, huy động mọi thành phần kinh tế tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ với những cách làm sáng tạo, phù hợp thực tế của địa phương, cùng sự chung tay góp sức của cộng đồng, đến nay huyện Dầu Tiếng đã được công nhận là huyện NTM. Đặc biệt, huyện có 5 xã gồm Thanh An, Long Hòa, Thanh Tuyền, Định Hiệp và Định Thành đã được tỉnh công nhận xã NTM nâng cao. Hiện UBND tỉnh đang xem xét công nhận thêm 3 xã Định An, Minh Tân và Minh Hòa hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao.

Những thành quả đạt được trong xây dựng NTM huyện Dầu Tiếng là nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, trong đó có sự đóng góp hiệu quả, trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Bên cạnh việc triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, công ty luôn quan tâm, phối hợp với huyện Dầu Tiếng thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM như sửa chữa, nâng cấp đường giao thông; nhựa hóa các tuyến đường liên xã, liên huyện. Ngoài ra, công ty cũng đã chuyển giao cho huyện hàng trăm ha đất để thực hiện xây dựng các thiết chế văn hóa, chợ, trường học… phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng lòng vượt khó

Không những tích cực tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của huyện, đẩy mạnh thu mua mủ cao su tiểu điền với giá cả ổn định, thời gian qua công ty luôn quan tâm công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Công ty đã phối hợp xây tặng hàng chục căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, đầu tư nâng cấp trang bị cơ sở vật chất hệ thống nhà văn hóa các nông trường để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân và nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, công ty đều mở các lớp đào tạo tay nghề kỹ thuật cao cho nhiều lao động tại địa phương.

Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát lây lan trong toàn tỉnh, trong đó có huyện Dầu Tiếng. Trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, huyện Dầu Tiếng không chỉ quyết liệt phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân mà còn tiếp nhận hàng ngàn người từ các địa phương đến cách ly, điều trị bệnh. Là doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn, công ty vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong công nhân lao động, vừa kịp thời hỗ trợ huyện về y tế, bảo đảm an sinh xã hội. Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty đã trao tặng hàng ngàn phần quà tại các điểm cách ly. Bệnh viện Đa khoa công ty đã cử y, bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện thực hiện các chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Sự chi viện kịp thời của Bệnh viện Đa khoa công ty cũng như sự hỗ trợ của lãnh đạo và các phòng, ban công ty đã góp phần giúp huyện Dầu Tiếng sớm khống chế, kiểm soát thành công dịch bệnh để trở thành “vùng xanh” đầu tiên của tỉnh. Nhờ vậy hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty cũng như mọi sinh hoạt của người dân và hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã sớm được trở lại trạng thái “bình thường mới” thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết một trong những sứ mệnh của công ty là góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.Do vậy, Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm phối hợp với địa phương thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM, bảo đảm an sinh xã hội. Công ty tiếp tục tăng cường quan hệ gắn kết với Đảng bộ, chính quyền địa phương trong xây dựng và phát triển, trong đó thông qua quy chế hoạt động đã thống nhất, xây dựng chương trình công tác hàng năm, giai đoạn trung hạn và dài hạn.

Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa công ty và huyện thời gian qua đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động và người dân tại địa phương. Sự hợp tác nghĩa tình và trách nhiệm đó làm cho bộ mặt nông thôn Dầu Tiếng đổi thay từng ngày, hướng đến xây dựng huyện phát triển bền vững, giàu mạnh, văn minh.

“Những năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và huyện Dầu Tiếng luôn có sự phối hợp chặt chẽ, chí nghĩa, chí tình, cộng đồng trách nhiệm. Đặc biệt, hai đơn vị đã xây dựng và thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa công ty và huyện. Hiện, công ty cùng với huyện tiếp tục phối hợp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…”.

(Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng)

 ĐÌNH HẬU - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên