Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên

Cập nhật: 21-06-2010 | 00:00:00

  Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện cuộc vận độngSau hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tích cực tham gia CVĐ này. CVĐ đã thực sự trở thành các đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, giúp công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm vừa qua.

 Theo Ban chỉ đạo CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của công ty, trong thời gian qua, các đoàn thể trong công ty đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng CVĐ. Đó là các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. Công đoàn, Hội Cựu chiến binh công ty, Đoàn Thanh niên công ty đã thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền ý nghĩa và thiết thực như thi thuyết trình “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”...

Bên cạnh việc tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng CVĐ, Ban chỉ đạo cũng đã kịp thời tổ chức gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Hoạt động này đã tạo sự lan tỏa và có tác động lớn đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong công ty, từ đó toàn thể cán bộ, CNVC trong đơn vị đã hăng hái thi đua lao động góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế - xã hội.

Từ tháng 5-2007 đến nay, Đảng ủy công ty và các đoàn thể đã tổ chức hàng chục lớp học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác với hàng ngàn lượt người tham gia học tập, trong đó 100% đảng viên đã tham gia tất cả các lớp. Riêng trong năm 2009, công ty đã tổ chức triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề “ Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Ban chấp hành các đoàn thể, hội các cấp đã tổ chức 14 cuộc học tập với 1.377 người dự học, trong đó có 1.020/1.020 đảng viên dự học đạt 100%. Ông Trần Văn Du, Bí thư Đảng ủy công ty, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ, cho biết CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở công ty đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia. Bước đầu là học tập, sau đó là làm theo đã thực sự trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Đảng bộ công ty đã gắn CVĐ với phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, lấy đó làm tiêu chí đánh giá kết quả đối với các đơn vị và mỗi cán bộ đảng viên. Cũng theo ông Trần Văn Du, việc thực hiện CVĐ ở công ty mang lại những kết quả tích cực trong thời gian qua chính là nhờ sự thống nhất, đoàn kết cao trong nội bộ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ công ty đến cơ sở; sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và CNVC-LĐ.

Trong năm 2010, căn cứ vào hướng dẫn của Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Bình Dương, Ban chỉ đạo CVĐ của công ty đã xây dựng và đang triển khai tổ chức thực hiện nhiều nội dung trọng tâm, trong đó tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2010 là: Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh “là đạo đức là văn minh”. Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Đảng ủy công ty, tinh thần đoàn kết, dân chủ và lòng quyết tâm phấn đấu không ngừng của toàn hệ thống chính trị và của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, tin rằng công ty sẽ hoàn thành tốt những nội dung chủ yếu của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên