Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Nhiều đơn vị vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 16-01-2024 | 08:31:24

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD), song nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao trong thực hiện các nhiệm vụ đề ra nên nhiều đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã “về đích” xuất sắc. Đây là những nỗ lực rất đáng ghi nhận của các đơn vị, góp phần cùng công ty khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ SXKD và chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho người lao động (NLĐ).

Nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản lượng

Bối cảnh chung nhiều khó khăn như năng lực vườn cây suy giảm, thời tiết diễn biến thất thường, chi phí sản xuất tăng... đã tác động đến tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Bên cạnh đó, giá bán mủ duy trì ở mức thấp, tình trạng thiếu lao động trực tiếp tại các nông trường vẫn còn diễn ra cũng là những yếu tố tác động bất lợi đến hiệu quả SXKD của doanh nghiệp. Trước tình hình đó, Đảng ủy công ty đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD. Bên cạnh đó, cấp ủy và đoàn thể các đơn vị cùng đồng hành, cộng đồng trách nhiệm, phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động, tạo nên sức mạnh tổng hợp để thực hiện tốt các chỉ tiêu SXKD, chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho NLĐ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Trong ảnh: Xí nghiệp Chế biến mủ cao su nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao

Một trong những đơn vị vượt khó để sớm “về đích” là Nông trường Cao su An Lập. Năm 2023, cán bộ, NLĐ nông trường đã phát huy tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, chăm sóc hơn 2.656 ha cao su (trong đó có trên 1.900 ha vườn cây khai thác; trên 744 ha vườn cây kiến thiết cơ bản). Đến 31-12-2023, nông trường đã khai thác được 3.655 tấn mủ, đạt 101,5% kế hoạch. Quy trình khai thác hạng A, B đạt 97,8% và chăm sóc tốt diện tích quản lý. Tiền lương bình quân hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân 9,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho NLĐ đã được nông trường quan tâm thực hiện kịp thời.

Nhằm động viên các đơn vị thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, Ban giám đốc và công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức khen thưởng kịp thời. Ngoài ra, công ty đã giải quyết chế độ bồi dưỡng độc hại; trang cấp hàng phòng hộ lao động, tổ chức kiểm tra an toàn vệ sinh lao động định kỳ và rà soát kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động. Các đơn vị đã thực hiện hỗ trợ “Tô phở công đoàn” chăm lo động viên cho NLĐ tại 8 nông trường, xí nghiệp chế biến trong thực hiện giải pháp tăng sản lượng với tổng số tiền trên 877 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn công ty đã tổ chức cho hàng trăm cán bộ, công nhân lao động đi tham quan du lịch trong và ngoài nước với tổng kinh phí hơn 4,8 tỷ đồng…

Song song với nhiệm vụ sản xuất, Đảng ủy nông trường và các tổ chức đoàn thể đã tích cực tuyên truyền triển khai các chỉ thị, nghị quyết, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến NLĐ. Các đoàn thể còn quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ tập thể của công nhân lao động, công khai đầy đủ mọi chế độ chính sách liên quan, lắng nghe ý kiến của NLĐ, góp ý của bộ phận tham mưu giúp việc nhằm giải quyết nhanh gọn công việc phù hợp với thực tế sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với nông trường.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị cũng luôn được cấp ủy nông trường đặc biệt quan tâm. Trong năm, Đảng bộ nông trường đã kết nạp được 3 đảng viên mới, đạt 100%. Qua đánh giá xếp loại cuối năm, toàn Đảng bộ có 13 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 53 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thi đua hoàn thành kế hoạch

Hưởng ứng các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi vượt kế hoạch sản lượng hàng quý và phong trào thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch năm 2023, nhiều nông trường, xí nghiệp trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong sản xuất để sớm hoàn thành kế hoạch được giao. Tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua thực hiện kế hoạch sản lượng là Nông trường Cao su Bến Súc.

Hiện nông trường đang quản lý trên 2.656 ha, trong đó vườn cây khai thác là 1.911 ha. Năm 2023, mặc dù thời tiết phức tạp, mưa nhiều đã ảnh hưởng đến công tác khai thác và công tác chuyển đổi nhịp độ cạo. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt nguồn lao động đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả khai thác, giao nộp sản lượng của đơn vị. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm, tập thể cán bộ, công nhân lao động nông trường đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Năm 2023, nông trường được giao kế hoạch sản lượng 3.315 tấn. Tính đến 31-12-2023, đơn vị đã thực hiện được 3.352,3 tấn, đạt 101,12% kế hoạch năm, vượt 37,3 tấn (1,12%). Quy trình kỹ thuật hạng A, B đạt 96,4%. Bình quân lương 11 tháng năm 2023 hơn 9,18 triệu đồng/người/ tháng. Bình quân thu nhập 9,73 triệu đồng/người/tháng, đạt 114,6% kế hoạch.

Cùng với Nông trường Cao su Bến Súc, trong năm 2023, Xí nghiệp Chế biến mủ cao su Dầu Tiếng cũng đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hiện xí nghiệp đang quản lý nhà máy chế biến mủ cao su Long Hòa, nhà máy Phú Bình và nhà máy Bến Súc gồm các dây chuyền chế biến cao su khối, dây chuyền chế biến cao su ly tâm và dây chuyền chế biến cao su skimblock với 470 cán bộ, NLĐ. Trong năm, tập thể cán bộ, đảng viên, NLĐ xí nghiệp đã thực hiện được trên 24.471 tấn/27.145 tấn, đạt 90,15% kế hoạch. Ngoài tiền lương, xí nghiệp luôn tổ chức các hoạt động chăm lo tốt đời sống, chế độ chính sách cho NLĐ…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên