Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: “Về đích” sớm nhờ làm tốt phong trào thi đua

Cập nhật: 12-12-2015 | 11:07:47

Năm 2015 tiếp tục là một năm không thuận lợi đối với ngành cao su, do giá mủ liên tục giảm và thời tiết bất lợi đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết thi đua và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, công nhân lao động, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Nhà nước giao trong năm 2015.

 Công tác thi đua được thực hiện ngay từ đầu năm đã mang lại kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trong năm 2015. Trong ảnh: Đại diện Ban Giám đốc và Công đoàn công ty ký kết giao ước thi đua lao động

 Tạo khí thế thi đua sôi nổi

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện đang quản lý gần 28.700 ha cao su, trong đó vườn cây kinh doanh gần 18.300 ha. Năm 2015, công ty được giao kế hoạch sản lượng khai thác 27.200 tấn mủ.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, ngay từ đầu năm công ty đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch năm 2015 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ngay trong quý I, công ty đã tổ chức lễ ra quân thu hoạch mủ cao su, ra quân tái canh trồng mới và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa nông trường với nông trường, giữa nông trường với công ty. Ở các nông trường cũng đã tổ chức cho công nhân ký thi đua với công nhân, tổ thi đua với tổ nhằm quyết tâm thực hiện thật tốt các phong trào, cùng công ty hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản lượng và diện tích trồng mới.

Ngay sau lễ ký kết, công ty đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công nhân lao động. Phong trào được thực hiện từng ngày, từng tháng, từng quý với những tiêu chí thi đua, mức thi đua rõ ràng, cụ thể. Nhờ vậy đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn công ty.

Về đích trước kế hoạch

Trong những tháng cuối năm 2015, công ty đã phát động phong trào thi đua nước rút nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Nhờ đó, đến ngày 8-12, công ty đã thu hoạch được gần 27.214 tấn mủ, đạt 100,5% . Công ty có 7 nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2015 trước thời gian từ 26 đến 42 ngày. Những nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2015 trước thời gian từ 20 ngày trở lên đều được công ty tổ chức khen thưởng, biểu dương kịp thời với mức thưởng 70 triệu đồng/đơn vị. Lãnh đạo công ty ước tính, đến ngày 31-12 sản lượng mủ khai thác của đơn vị vượt khoảng trên 2.000 tấn; năng suất bình quân 1,6 tấn/ha, trong đó Nông trường Cao su Minh Tân giữ vững năng suất 2 tấn/ha.

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, công ty là thành viên thứ 3 của tập đoàn hoàn thành kế hoạch năm 2015 trước thời gian quy định.

“Đây là sự nỗ lực lớn của Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các nông trường, các tổ và mỗi công nhân trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay. Đặc biệt, trong năm 2015, công ty dự kiến lương bình quân khoảng 4 triệu đồng/người/tháng, nhưng đến tháng 10-2015 lương bình quân của công nhân đã đạt trên 4,6 triệu đồng và thu nhập bình quân đạt gần 5 triệu đồng/người/ tháng”, ông Tân khẳng định. Ông cũng mong muốn công ty tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016; đồng thời tiếp tục quan tâm chăm lo tốt đời sống người lao động để người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

 Tính đến ngày 30-11-2015, tổng doanh thu của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt 1.248,2 tỷ đồng, bằng 115,51% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 304,2 tỷ đồng, đạt 110,02% kế hoạch năm 2015.

 

 

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên