Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương: Tạo điều kiện cho học sinh đi thực tế về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 22-05-2014 | 00:00:00
Nối tiếp thành công từ chương trình giáo dục học đường trong năm học 2012- 2013, năm học 2013-2014, chương trình giáo dục học đường nâng cao nhận thức cộng đồng với chủ đề “Nước sạch và bảo vệ môi trường nước” đã được thực hiện cho 1.522 học sinh khối lớp 5 và 79 giáo viên của 16 trường trên địa bàn tỉnh tham quan Nhà máy nước Dĩ An và Nhà máy nước Tân Hiệp trực thuộc BIWASE.

Ngoài tham quan, học tập tìm hiểu công nghệ xử lý nước, cách thức xử lý làm ra nước sạch, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động khác, như vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, tham gia các trò chơi tập thể về tiết kiệm nước, thực hành mô hình lọc nước sạch… Một ngày đi thực tế giúp các em hình thành và hoàn thiện nhiều kỹ năng, trong đó việc giáo dục nhận thức bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường sống được đưa lên hàng đầu.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tiếp tục cho năm học 2014-2015, mở rộng thêm đối tượng tham gia đến học sinh THPT cùng với chuyên đề “Xử lý nước thải sinh hoạt”, giúp các em tìm hiều về quy trình thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường. Toàn bộ kinh phí từ khâu tổ chức, đưa đón học sinh đến các trang thiết bị phục vụ đều do BIWASE tài trợ và thực hiện.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên