Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương: Chung tay vì thành phố văn minh, hiện đại

Cập nhật: 20-12-2012 | 00:00:00
Trong quá trình hoạt động của mình, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương luôn đồng hành cùng TP.TDM trong việc chung tay xây dựng một đô thị “xanh-sạch - đẹp”, văn minh, hiện đại.

 Năm 2012, mặc dù kinh tế chung còn khó khăn nhưng Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra trên 5%. Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc công ty cho biết, để đạt được kết quả đó, tập thể công ty đã cố gắng hết mình khai thác mảng dịch vụ công ích và kinh doanh dịch vụ, trong đó phải kể đến việc thực hiện Đề án cải tạo và quản lý cây xanh trên địa bàn (thực hiện trồng cây sao, dầu thay cây viết…) do UBND TP.TDM giao. Đến nay, công ty đã thực hiện được 6 tuyến đường (gồm Huỳnh Văn Lũy, Lê Hồng Phong, Yersin, 30-4, CMT8, Nguyễn Văn Tiết) với số lượng đã trồng lên đến 3.000 cây, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra trong giai đoạn 1 (năm 2011-2012) và điều đáng mừng là số cây đã trồng phát triển tốt. Hiện công ty đang chuẩn bị vật tư, nguồn cây giống để triển khai thực hiện tiếp giai đoạn 2. Vì thế, đề án này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân địa phương.

Trong lĩnh vực dịch vụ công ích, công ty đã chủ động tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thu gom rác trên các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn; duy trì vận hành và khai thông hệ thống thoát nước góp phần hạn chế được ngập úng, chăm sóc cắt tỉa cây xanh, vận hành có hiệu quả hệ thống chiếu sáng công cộng bảo đảm ánh sáng cho nhân dân sinh hoạt đi lại… Trong công tác kinh doanh dịch vụ như: xây lắp điện, xây dựng, sửa chữa cầu đường, trồng và chăm sóc cây xanh, công viên... công ty đã chủ động tìm kiếm và ký kết thực hiện nhiều công trình, thi công luôn bảo đảm chất lượng, tiến độ và góp phần tạo doanh thu cho đơn vị.

Để tăng năng suất lao động, đồng thời hạn chế việc công nhân lao động làm nhiệm vụ phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường độc hại, những năm gần đây, công ty đã đầu tư nhiều tỷ đồng mua sắm trang bị các phương tiện chuyên dùng. Riêng trong năm 2012, công ty đã đầu tư gần 9 tỷ đồng để mua mới 2 xe chuyên dùng phục vụ công tác, đó là xe chở rác (Hooklift) và xe cần cẩu, nâng người làm việc trên cao.

Thành công đó đạt được như ngày hôm nay ngoài việc quan tâm đến hoạt động kinh doanh, công ty còn chăm lo tốt cho đời sống của cán bộ, công nhân viên và người lao động. Các chế độ chính sách như chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, trang bị bảo hộ cho người lao động, tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phụ cấp khác được giải quyết đầy đủ, kịp thời và đúng quy định pháp luật. Đặc biệt là tiền lương, tiền thưởng không ngừng được nâng lên; chế độ nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch trong và ngoài nước đối với người lao động hàng năm đều được thực hiện.

Chính vì vậy, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2012. Phát huy thành tích đó, trong thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu dịch vụ do công ty cung cấp và mở rộng địa bàn hoạt động, công ty nỗ lực hết mình để cùng chung tay xây dựng một đô thị “xanh - sạch - đẹp”, văn minh, hiện đại.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên