Công ty TNHH MTV nội thất Tây Nam Việt: Đem giải pháp tổng thể đến các dự án xây dựng

Cập nhật: 24-10-2011 | 00:00:00

Công ty TNHH MTV nội thất Tây Nam Việt (TNV) có chiến lược kinh doanh khá lạ là chỉ tập trung đến kênh xây dựng dự án. Chiến lược kinh doanh này tỏ ra hiệu quả vì TNV giúp nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng tìm ra được những giải pháp tổng thể cho dự án, lại giảm được nhiều chi phí phát sinh.

Hơn 10 năm làm việc cho công ty nước ngoài trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, phát hiện ra nhiều khó khăn của các chủ đầu tư khi tiến hành khảo sát, tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất hoàn thiện cho những dự án xây dựng lớn. Hiện nay, thị trường trang trí nội thất Việt Nam có quá nhiều mẫu mã, sản phẩm dễ gây sự choáng ngợp cho khách hàng khi tìm kiếm, lựa chọn. Chính vì thế, đối với các khách hàng là chủ đầu tư, nhà thầu dự án thì việc lựa chọn sản phẩm trang trí nội thất uy tín, chất lượng để xây dựng nên những công trình tốt không phải là điều dễ dàng. Thực tế là, trong suốt thời gian làm việc cho American Standard, ông Nghĩa nhận không ít câu hỏi “nhờ vả” của khách hàng khi tư vấn các sản phẩm khác nhau cho việc trang trí nội thất của các công trình xây dựng. Dù công ty này chỉ cung cấp các thiết bị vệ sinh cao cấp, nhưng nhiều chủ đầu tư khi tiếp cận với ông Nghĩa đều nhờ giới thiệu thêm về các sản phẩm trang trí nội thất có liên quan.  

Không chỉ kinh doanh, Tây Nam Việt còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Trong ảnh: Ông Nguyễn Hữu Nghĩa trao tặng quà từ TNV đến người nghèo huyện Tân Uyên

Với câu hỏi đặt ra: Với nhu cầu rất lớn như vậy, tại sao không đơn vị nào cung cấp cho các chủ đầu tư, nhà thầu dự án một giải pháp tổng thể, toàn diện khi tiến hành xây dựng các dự án lớn? Cung cấp được cho khách hàng một giải pháp tổng thể có nghĩa là sẽ giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho công trình. Ngược lại, nhà sản xuất cũng sẽ được hưởng lợi lớn hơn nhiều so với việc bán lẻ từng sản phẩm ở các cửa hàng vật liệu xây dựng.

Xuất phát từ những nhu cầu và suy nghĩ ấy, năm 2007, ông Nguyễn Hữu Nghĩa phối hợp với 2 cổ đông thành lập Trung Nam Việt Group, kế đến là Công ty TNHH MTV nội thất Tây Nam Việt và đã hoàn thành thủ tục lập chi nhánh Tây Nam Việt tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc. Chuỗi công ty này chuyên tư vấn và cung cấp chuyên nghiệp các sản phẩm trang trí nội, ngoại thất hoàn thiện cho những công trình xây dựng ở Bình Dương và các tỉnh lân cận. Chiến lược kinh doanh của công ty độc đáo ở chỗ: Dù cũng là công ty kinh doanh mặt hàng trang trí nội, ngoại thất nhưng Tây Nam Việt không hề mở cửa hàng trưng bày sản phẩm cũng như không hề bán lẻ như các công ty khác. Ngược lại, các mẫu hàng hóa và catalogue sẽ được TNV đưa thẳng tới văn phòng của chủ đầu tư, nhà thầu chọn lựa tại chỗ để tiết kiệm thời gian cho họ. Bằng mối quan hệ rộng lớn của mình, ông Nghĩa và những cộng sự liên tục có những cuộc gặp gỡ và tiếp cận với các dự án xây dựng lớn và thuyết phục được nhiều nhà đầu tư khó tính nhất hợp tác với chiến lược “MTP” (Manufactures to project - tạm dịch là nhà sản xuất đến dự án). Theo chiến lược kinh doanh của TNV, sản phẩm sẽ từ nhà sản xuất đến thẳng các công trình xây dựng mà không phải “dừng chân” ở bất kỳ kho, bãi hay khâu trung gian nào. Đây chính là chìa khóa để cả chủ đầu tư, nhà thầu lẫn nhà sản xuất tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh so với việc đi dò tìm khảo sát mua hàng tại kênh thương mại truyền thống hiện nay.

 Bên cạnh đó bằng quan hệ rộng và uy tín của mình ông Nghĩa còn là cầu nối liên kết các chủ đầu tư lớn và các nhà thầu chuyên nghiệp với nhau để họ hợp tác xây dựng những công trình tên tuổi góp phần làm tăng thêm nét đổi mới hiện đại của tỉnh nhà.

Thực tế, từ thời điểm năm 2007 khi công ty thành lập đến nay, chiến lược kinh doanh “MTP” của TNV đã thực sự thuyết phục được các chủ đầu tư và nhà thầu lớn trên địa bàn tỉnh Bình Dương và vùng lân cận. Chẳng hạn, TNV được chọn là đơn vị cung cấp thiết bị vệ sinh cho tòa cao ốc Becamex Horizon, trường ĐH Quốc tế Miền Đông, khu biệt thự Western Land, khu biệt thự biển khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến...; TNV được chọn là nhà cung cấp sơn Valspar cho khu căn hộ cao cấp TDC Plaza, khu phố thương mại cao cấp Uni Town; được chọn là nhà cung cấp gạch ốp lát cho Bệnh viện Vạn Phúc, Nhà máy Masan, kho Unilever... Khi Becamex - TDC thực hiện xây dựng 6.000 căn hộ cho người thu nhập thấp tại TP. mới Bình Dương, TNV được chọn là nhà cung cấp chính về gạch, sơn và thiết bị vệ sinh...

Không chỉ được các chủ đầu tư, nhà thầu “chọn mặt gửi vàng”, TNV còn khẳng định được lòng tin của nhiều nhà sản xuất lớn trong quá trình kinh doanh của mình. Về thiết bị vệ sinh cao cấp, thiết bị phòng tắm cao cấp phải kể đến American Standard, Việt Mỹ. Về sơn nội, ngoại thất, bột trét có thể kể đến thương hiệu Valspar- Spanyc. Về gương, phụ kiện phòng tắm và giải pháp không gian kính phải kể đến Đình Quốc, về gạch ốp lát phải kể đến tên tuổi của American Home, New Royal, Euro Tiles...

Đến tháng 9-2011, Tập đoàn Kangaroo (Australia - VN) ký hợp đồng và ủy nhiệm cho TNV làm Nhà phân phối độc quyền, cung cấp sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời nhãn hiệu SEILAR - Kangaroo (Australia) cho toàn bộ hệ thống đại lý các tỉnh, thành khu vực miền Đông và Tây nguyên. Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc TNV cho biết: “Chúng tôi không chỉ là đơn vị kinh doanh mà còn là cầu nối hữu ích giữa các chủ đầu tư lớn và các nhà thầu chuyên nghiệp. Thực tế, chúng tôi đã có dấu ấn ở những công trình tiêu biểu như khu phức hợp 4 sao MC, Trung tâm hành chính tập trung thành phố mới Bình Dương...”.

Ngoài ra, TNV còn rất tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động từ thiện được trích ra một phần từ lợi nhuận của doanh nghiệp nhằm góp phần nào cho sự phát triển chung của cộng đồng. TNV là doanh nghiệp quen thuộc, đồng hành cùng chương trình “Vòng tay nhân ái - Ngôi nhà nhân ái” suốt nhiều năm qua và nhiều chương trình từ thiện khác.

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=378
Quay lên trên