Công ty TNHH MTV SX-TM Việt Thổ: Người lao động là một đối tác...

Cập nhật: 05-11-2010 | 00:00:00

Chăm lo đời sống vật chất , tinh thần cho người lao động (NLĐ), tạo điều kiện cho NLĐ phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực sự coi công ty (CT) như là nhà của mình là giải pháp tối ưu để thu hút lao động ở CT TNHH MTV SX-TM Việt Thổ.

Là một doanh nghiệp (DN) mới bước vào ngành sản xuất ván ép (Plywood) phục vụ cho  xây dựng, CT TNHH MTV SX-TM Việt Thổ (ấp 4, Chánh Phú Hòa, Bến Cát) cũng gặp vô vàn khó khăn, đặc biệt CT đi vào hoạt động đúng vào thời kỳ kinh tế thế giới chìm sâu vào cuộc khủng hoảng. Với quyết tâm khẳng định thương hiệu, quyết tâm theo đuổi phương châm “Chất lượng hàng đầu, giá cả cạnh tranh” CT đã từng bước tìm được chỗ đứng trên thị trường.

 

Sản xuất ván ép tại Công ty Việt Thổ

Xác định mục tiêu đột phá là thị trường nước ngoài, CT Việt Thổ đã đầu tư máy móc hiện đại, quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, vì vậy sản phẩm của CT đã thuyết phục được khách hàng nước ngoài, kể cả các khách hàng khó tính. Tham gia hội chợ triển lãm ngành của Bộ Công nghiệp 2009, sản phẩm của CT đã xuất sắc đoạt huy chương vàng.

Theo lẽ thông thường thì vấn đề cốt yếu của sản phẩm là đầu ra, nhưng với thời điểm hiện tại khó khăn lớn nhất của CT lại là đầu vào nguyên liệu. Bà Lưu Thuấn Hạnh, Giám đốc CT cho  biết,  có rất nhiều khách hàng nước ngoài muốn mua sản phẩm của CT nhưng hiện tại CT chưa thể đáp ứng được vì lý do thiếu nguyên liệu. Dù mới hoạt động nhưng CT Việt Thổ đã đầu tư có chiều sâu cho sản xuất, chủ động đầu tư vùng nguyên liệu gần 150 ha tại Lâm Đồng, được địa phương công nhận là CT trồng rừng đạt hiệu quả cao nhất.

Không chỉ khách hàng nước ngoài, khách hàng trong nước là các CT hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất đã tìm đến tham quan và đặt mua  hàng do CT sản xuất. Sản phẩm qua sử dụng thực tế đã khẳng định chất lượng  và nhiều khách hàng muốn duy trì việc cung cấp thường xuyên dòng sản phẩm cao cấp.

Hiện tại Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành khác nói chung rất ít DN sản xuất ván ép cao cấp phủ phim chịu nước, nên sản phẩm Film face ply wood của CT Việt Thổ đánh dấu một mốc mới của ngành sản xuất ván ép của tỉnh nhà. Việc NTD trong nước muốn từ bỏ quan niệm dùng sản phẩm rẻ tiền sang dùng sản phẩm cao cấp với giá cả hợp lý cũng khẳng định việc đầu tư của CT Việt Thổ là hợp xu thế phát triển.

Trao đổi về các biện pháp để duy trì và phát triển trong thời gian tới, bà Lưu Thuấn Hạnh cho biết có rất nhiều việc phải làm, trong đó ưu tiên phát triển và củng cố ổn định nguồn nhân lực, coi NLĐ như một đối tác quan trọng của CT. Việc thực hiện các quyền lợi cho NLĐ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp CT đã thực hiện rất đầy đủ đúng theo quy định của pháp luật. CT sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, để NLĐ yên tâm công tác, thực sự coi CT như là nhà của mình. Để chuẩn bị cho việc mở rộng sản xuất trong những tháng cuối năm và các năm tiếp theo CT đang tuyển dụng thêm khoảng 150 lao động, những lao động ở xa sẽ được bố trí nơi ở miễn phí trong ký túc xá của CT. Trước mắt nhân dịp Tết cổ truyền Tân Mão CT sẽ tổ chức xe đưa đón công nhân về quê đón xuân cùng gia đình.

Trong tương lai sản phẩm chính của CT vẫn là hướng ra thị trường nước ngoài. Có thị trường, có nguyên liệu và nhân lực ổn định, CT Việt Thổ chắc chắn sẽ thành công trong sản xuất - kinh doanh.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên