Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa: An toàn đi đôi với trách nhiệm

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

 Nhờ làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ- PCCN), Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa là một trong những doanh nghiệp ở Bình Dương được nhận bằng khen UBND tỉnh tại Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 năm 2014 vào ngày 21-3 tới.  

 Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa chú trọng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để bảo đảm điều kiện ATVSLĐ trong sản xuất

Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa hiện có 493 lao động trực tiếp sản xuất. “Sản xuất phải tuyệt đối an toàn!” là khẩu hiệu đầu tiên công nhân được học khi bước chân vào làm việc tại Công ty Đạt Hòa.

Để thực hiện công tác ATVSLĐ- PCCN, công ty luôn có kế hoạch dự trù về kinh phí cần thiết để thực hiện. Năm 2013, công tác tổ chức và phân định trách nhiệm về bảo hộ lao động, Hội đồng Bảo hộ lao động ở công ty được bổ sung gồm 4 thành viên do Phó Tổng Giám đốc làm Chủ tịch Hội đồng cùng mạng lưới an toàn vệ sinh viên phân bổ đều tại các bộ phận là những cán bộ, công nhân viên trực tiếp hoặc liên quan đến sản xuất am hiểu nghiệp vụ, có kiến thức, nhiệt tình và gương mẫu về công tác bảo hộ lao động do phòng ban, phân xưởng bầu ra. Hội đồng Bảo hộ lao động kết hợp mạng lưới an toàn vệ sinh phổ biến cho người lao động các văn bản pháp luật, chế độ chính sách, quy phạm tiêu chuẩn về bảo hộ lao động. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, khi các phòng ban, phân xưởng tuyển nhận thêm người mới thì cán bộ chuyên trách có trách nhiệm huấn luyện ATVSLĐ cho họ.

Năm qua, công ty cũng đã đầu tư hàng chục triệu đồng cho công tác bảo hộ lao động, cụ thể như trang bị thêm thiết bị, kiểm định, quy trình biện pháp cải thiện điều kiện lao động và trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân. Công ty tổ chức huấn luyện các quy định ATVSLĐ theo định kỳ hàng năm với các nội dung về an toàn máy móc, an toàn điện, an toàn hóa chất; tổ chức kiểm tra và bồi dưỡng thêm để người lao động nắm vững các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động; lập danh sách những người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao động để tổ chức huấn luyện, theo dõi chặt chẽ; phát động phong trào tìm hiểu về an toàn lao động cho công nhân; hệ thống báo cháy tự động được công ty kiểm tra thường xuyên, các dụng cụ, phương tiện PCCC được kiểm tra nhiên liệu và bảo dưỡng định kỳ hàng tháng, sắp xếp theo vị trí quy định dễ nhìn, dễ lấy, các lối thoát hiểm thông thoáng và đường đi nội bộ không bị các vật dụng che chắn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra điều kiện nơi làm việc, các kho hàng, bãi chứa nguyên liệu bảo đảm an toàn và bố trí thích hợp, dự trữ nguồn nước dồi dào. Kết quả cho thấy cả năm, công ty không có xảy ra cháy nổ, bảo đảm điều kiện về an toàn PCCC.

Phó Tổng Giám đốc sản xuất Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa Lý Đức Khánh, cho biết: “Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, Đạt Hòa đã thực hiện nghiêm chỉnh những quy định về ATVSLĐ- PCCN. Nhờ đó trong thời gian qua, Đạt Hòa đã cố gắng không để xảy ra bất cứ vụ tai nạn lao động mà có người lao động bị thương tật hoặc bệnh nghề nghiệp. Bằng khen UBND tỉnh tặng cho Đạt Hòa là niềm vinh dự tập thể, là công sức của toàn thể cán bộ công nhân viên Đạt Hòa luôn quan tâm đến phát triển bền vững của doanh nghiệp đi kèm với phát triển bền vững về môi trường. Đây là sự ghi nhận lớn của lãnh đạo địa phương đối với những nỗ lực đóng góp vào công tác ATVSLĐ-PCCN của Đạt Hòa”.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên