Công ty TNHH nước giải khát Kirin Acecook Việt Nam: Bảo vệ môi trường là thước đo kinh doanh hữu hiệu

Cập nhật: 01-03-2012 | 00:00:00

Chính thức hoạt động từ năm 2009, Công ty TNHH Nước giải khát Kirin Acecook Việt Nam đóng chân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước II (Bến Cát) chuyên sản xuất nước hoa quả đóng chai, đóng hộp và các loại nước giải khát khác, với công suất 4 triệu thùng/năm. Ban Giám đốc công ty luôn xác định thước đo hiệu quả sản xuất - kinh doanh là bảo vệ môi trường (BVMT).

 Hệ thống quản lý kết nối Kirin toàn cầu tại Nhật Bản

Luôn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp

Ban Giám đốc công ty cho biết ban đầu, phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn, từ một công việc nhỏ nhất mà Ban Giám đốc đề ra đó là hình thành hoạt động về BVMT. Không ngờ sau khi phát động, công ty đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân tham gia. Công việc nhỏ ấy bây giờ đã trở thành phong trào hoạt động thường xuyên có tên là ngày thứ sáu xanh - sạch- đẹp. Anh Nguyễn Tự Ba, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết: “Cứ đến thứ sáu hàng tuần, cán bộ, công nhân cố gắng hoàn thành sớm công việc chuyên môn để đến 15 giờ bắt đầu tham gia dọn vệ sinh xung quanh khu làm việc. Mỗi người nhiệt tình nhổ cỏ, cắt tỉa cây xanh, quét dọn khuôn viên, nhặt rác thải, vun tưới bồn hoa... tạo môi trường cảnh quan xung quanh nhà máy và các khu vực lân cận”. Đang lao động miệt mài nhưng anh Nguyễn Thanh Sang, công nhân bộ phận sản xuất nói thêm, mọi người ở đây có thể hòa mình vào thiên nhiên bên những cây xanh, khóm hoa, bãi cỏ trong công ty để đầu óc minh mẫn hơn và tiếp tục hoàn thành tốt công việc. Hơn nữa, nơi làm việc thoáng mát không chỉ bảo đảm sức khỏe cho mọi người mà còn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung.

Phong trào ngày thứ sáu xanh - sạch - đẹp đã tác động đến ý thức BVMT, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong hành động của từng đoàn viên công đoàn. Anh Nguyễn Tự Ba cho biết thêm mỗi người trong công ty đã tự xây dựng cho mình kế hoạch giữ gìn vệ sinh, BVMT riêng. Nhiều đoàn viên không chỉ làm sạch, xanh mà còn làm đẹp cho nhà máy thông qua việc tìm và trồng nhiều loài hoa, cây cảnh trong khuôn viên công ty... Có thể nói, bằng ý thức tự giữ gìn, bảo vệ và sự tích cực của người lao động mà hiện nay toàn khuôn viên công ty đã có thêm nhiều mảng xanh mới.

Bảo vệ môi trường gắn liền hiệu quả

Ban Giám đốc công ty một lần nữa xác định, không chỉ là phong trào suông, ngay từ đầu thành lập, công ty đã đầu tư vốn xây dựng hệ thống xử lý nước thải hiện đại, đồng bộ, giá trị lên 6 tỷ đồng với công suất thiết kế 380m3/ngày đêm; đồng thời đến tháng 7-2010, để đáp ứng đúng theo yêu cầu sản xuất hiện đại, công ty tiếp tục đầu tư hệ thống quan trắc môi trường nước thải tự động trị giá 1 tỷ đồng và trở thành doanh nghiệp đầu tiên có hệ thống này để giám sát thường xuyên, liên tục chất lượng nước thải trước khi thải ra môi trường. Nhờ vậy hiện nay, 100% lượng nước thải của công ty được thu gom, xử lý, kết quả giám sát môi trường đều đạt quy chuẩn thải QCVN 24:2009/BTNMT, cột A. 

Với những cố gắng đó, Công ty TNHH Nước giải khát Kirin Acecook Việt Nam đã đứng tên vào Sách xanh Bình Dương năm 2011 với điểm số cao nhất trong 32 doanh nghiệp có tên trong sách. Đây là kết quả và là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, người lao động của công ty về BVMT.

M.HUY
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên