Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng: Điển hình công tác ATVSLĐ-PCCN

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

Trong những năm qua nhờ làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN), Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng là một doanh nghiệp điển hình làm tốt công tác ATVSLĐ-PCCN.

Công nhân trang bị đầy đủ bảo hộ lao động chuẩn bị vào ca

Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc

Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng ở KSX Bình Chuẩn, Thuận An được thành lập năm 2003, xây dựng trên diện tích 50.000m2 gồm có 3 nhà xưởng và 1 văn phòng chiếm 1/5 diện tích. Thửa đất còn lại công ty trồng cây xanh, sân bóng đá cho CN và khu giải trí... Đến Công ty Di Hưng điều ghi nhận đầu tiên là nhà xưởng xây dựng khá đẹp. Trong những ngày này, nhiều băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN được treo từ cổng vào từng chuyền sản xuất, đến nhà ăn. Chủ tịch công đoàn công ty Nguyễn Mộng Hùng hướng dẫn chúng tôi đến thăm phân xưởng sản xuất và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác ATVSLĐ-PCCN. Năm 2007, Hội đồng bảo hộ lao động (BHLĐ) công ty được thành lập gồm có 8 thành viên do giám đốc làm chủ tịch hội đồng cùng mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) phân bổ đều tại các bộ phận gồm 20 thành viên là những CBCNV trực tiếp hoặc có liên quan đến sản xuất am hiểu về nghiệp vụ, kiến thức và nhiệt tình, gương mẫu về công tác BHLĐ do phòng ban, phân xưởng bầu ra. Riêng đội PCCC cơ sở của công ty gồm 30 thành viên do trưởng phòng hành chánh nhân sự trực tiếp điều hành và được cơ quan chức năng huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn. Công ty xây dựng nội quy, trong đó có những nội dung cụ thể trong công tác ATVSLĐ-PCCN để công nhân thực hiện như: Đặt biển báo, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió để bảo đảm sự thông thoáng cho người lao động (NLĐ) làm việc.

Sản xuất tuyệt đối phải an toàn

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng David Chen

Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN hàng năm, Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng luôn có kế hoạch dự trù kinh phí cần thiết nhằm bảo đảm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra. Cụ thể trong năm 2009 công ty đã trang cấp với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng, bao gồm áo bảo hộ, mắt kính bảo hộ hàn, nón bảo hộ, bao tay len... cho CNLĐ. Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Công tác ATVSLĐ-PCCN đã trở thành phong trào, được CBCNV công ty tích cực tham gia hưởng ứng. Nhiều biện pháp sáng kiến cải thiện điều kiện lao động được công ty quan tâm để tạo môi trường làm việc an toàn cho NLĐ.

Đó là khẩu hiệu đầu tiên khi công nhân vào làm việc tại công ty. Trong những năm qua công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để cải thiện điều kiện làm việc như mua sắm trang bị PCCC, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm an toàn lao động và vệ sinh lao động cho NLĐ; thực hiện đầy đủ các chế độ BHLĐ, xây dựng nhà xưởng thông thoáng, đặt tủ thuốc y tế tại các xưởng sản xuất. Định kỳ, Hội đồng bảo hộ kết hợp mạng lưới ATVSV phổ biến cho NLĐ các văn bản pháp luật, chế độ chính sách, quy phạm tiêu chuẩn về BHLĐ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất trong năm khi các phòng ban, phân xưởng tuyển nhận thêm người mới thì mạng lưới ATVSV sẽ có trách nhiệm huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người mới tuyển. NLĐ còn được trang cấp đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân tùy theo tính chất yêu cầu của từng công việc như mũ bảo hộ, ủng, giày vải, găng ty, khẩu trang, quần áo BHLĐ...

Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, Ban lãnh đạo cùng công đoàn cơ sở công ty luôn phối hợp chặt chẽ tổ chức phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ xuống tận từng bộ phận. Vận động tuyên truyền cho NLĐ nắm được quyền và nghĩa vụ lao động cũng như trách nhiệm của người sử dụng lao động với NLĐ để quan tâm đến công tác sản xuất, hoàn thành kế hoạch nhưng phải tuyệt đối bảo đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động...

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên