Công ty TNHH Response VN: Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho người lao động

Cập nhật: 14-12-2023 | 08:52:29

 Dù gặp nhiều khó khăn do thiếu đơn hàng sản xuất, nhưng thời gian qua, Công ty TNHH Response VN (Cụm công nghiệp Uyên Hưng, phường Uyên Hưng) vẫn bảo đảm các chế độ lương, thưởng, phụ cấp cho công nhân. Công ty còn tham gia các hoạt động xã hội khác, đặc biệt là chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo trong và ngoài tỉnh.

 Công ty TNHH Response VN đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, bảo đảm an toàn cho người lao động

 Xem lao động như người thân

Trao đổi với P.V về các hoạt động chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) tại công ty, ông Lê Văn Biền, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty, không ngừng nhắc về tấm lòng của ông chủ người Đan Mạch. “Bên cạnh thực hiện đúng các chính sách của công đoàn, cái tâm của người lãnh đạo doanh nghiệp là rất quan trọng. Hầu hết những hoạt động công đoàn đề ra để chăm lo đời sống NLĐ tốt hơn tại công ty đều được lãnh đạo đồng ý. Đây chính là cơ sở để đời sống của NLĐ được chăm lo tốt hơn”, ông Lê Văn Biền chia sẻ.

Ông Lê Văn Biền nhớ lại, vào khoảng tháng 6-2021 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công ty có khoảng 300 lao động đăng ký vào làm “3 tại chỗ”. Nhưng hoạt động được khoảng 1 tháng thì công ty xảy ra dịch bệnh, vậy là ban lãnh đạo cho NLĐ nghỉ làm, bố trí nơi ăn chốn ở, thuốc men tại chỗ chu đáo và trả đủ lương cho hơn 600 lao động, cả những người không vào làm “3 tại chỗ”. Ông Lê Văn Biền nói: “Ở đây, chúng tôi xem doanh nghiệp là nhà, đồng nghiệp là người thân, hỗ trợ qua lại với nhau. Có lần tôi nói với ông Peter (Tổng giám đốc), nếu doanh nghiệp khó khăn, chúng tôi chỉ nhận 50% lương, nhưng ông ấy không đồng ý. Ông ấy bảo rằng, sống với nhau cái tình mới quan trọng chứ đừng nghĩ đến tiền. Lúc dịch bệnh như vậy, mọi người cần được hỗ trợ, đừng lo. Tấm chân tình của ông Peter khiến mọi người khâm phục”. Tháng 11 vừa qua, khi vật giá leo thang, nhìn thấy bữa ăn của NLĐ kém chất lượng hơn trước, CĐCS đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp tăng khẩu phần ăn. Vậy là một suất ăn từ 20.000 đồng được duyệt chi lên 30.000 đồng.

Là doanh nghiệp sản xuất trong ngành gỗ xuất khẩu, chủ yếu là thị trường châu Âu nên cả năm nay công ty gặp khó chung về đơn hàng, NLĐ giảm thu nhập. Khoảng 3 tháng nay, công việc mới bắt đầu ổn định trở lại và công ty đang tuyển thêm

 lao động và luôn bảo đảm thu nhập bình quân cho công nhân khoảng 10 triệu đồng/tháng. Với những lao động có tay nghề, làm những việc khó trong các khâu sản xuất, thu nhập có thể đạt từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Ông Biền cho biết: “Tôi vừa họp bàn với trưởng phòng nhân sự về việc lo thưởng tết cho NLĐ năm nay. Dù sản xuất gặp khó, nhưng công ty bảo đảm tất cả NLĐ đều có lương tháng 13. Nếu 2 tháng còn lại cuối năm thu nhập của công ty tốt hơn, có thể phần thưởng tết sẽ được tăng thêm ngoài lương tháng 13. Các chế độ thưởng tết như quà bánh, các chương trình bữa cơm thân mật cuối năm, chương trình bốc thăm trúng thưởng xe gắn máy, tivi, tủ lạnh, ấm nước nóng, nồi cơm điện..., chúng tôi đã lên kế hoạch đầy đủ, bảo đảm NLĐ có một cái tết đầm ấm, hạnh phúc như mọi năm”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong những năm qua, bên cạnh thực hiện các chính sách công đoàn cấp trên đề ra, CĐCS công ty còn thực hiện nhiều chương trình chăm lo tốt cho đoàn viên vào các dịp lễ, tết. Như dịp 8-3, 20-10, lao động nữ được nghỉ làm 1 buổi để giao lưu, vui chơi. Những trường hợp ốm đau, tai nạn có chế độ thăm hỏi theo quy chế đề ra. Với những trường hợp bị tai nạn, bệnh đau nặng, CĐCS đề xuất để NLĐ chung tay hỗ trợ lên đến hàng chục triệu đồng/ trường hợp. Hàng tháng, công nhân được hỗ trợ thêm tiền xăng xe, nuôi con nhỏ.

Cùng với đó, CĐCS phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện các hoạt động thiện nguyện xã hội. Điển hình như năm học 2023-2024, công ty đã thực hiện chương trình trao học bổng “Vì thế hệ tương lai” để giúp học sinh nghèo là con em của người lao động trong và ngoài công ty có điều kiện đến trường, mỗi suất học bổng lên đến 5 triệu đồng. Tại công ty, công đoàn đã trao 10 suất học bổng cho con em công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty cũng đã trao 20 suất học bổng tại huyện Bắc Tân Uyên, 30 suất tại tỉnh Bình Phước và 40 suất tại tỉnh Quảng Nam. Tổng số học bổng đã trao trong năm học này lên đến hơn 500 triệu đồng.

Ông Lê Văn Biền cho biết thêm, để tiếp tục chăm lo đời sống NLĐ tốt hơn, giúp NLĐ ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với công ty, CĐCS đang xây dựng nguồn quỹ tương thân tương ái khoảng 1 tỷ đồng. Nguồn quỹ này nhằm giúp NLĐ có hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật vay không lãi suất, tránh dính vào tín dụng đen. Cùng với đó, CĐCS sẽ đề xuất lãnh đạo công ty xây dựng khu nhà ở tập thể để NLĐ khó khăn có chỗ ở ổn định, không tốn tiền thuê nhà trọ mỗi tháng. Bên trong khu tập thể có nhóm trẻ hay trường mầm non để con em NLĐ có nơi học tập, được chăm lo tốt hơn....

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên