Công ty TNHH Rochdale Spears: Đồng hành cùng Tân Uyên phát triển

Cập nhật: 29-03-2024 | 08:01:44

 Bên cạnh chăm lo tốt đời sống cho hàng ngàn công nhân lao động, những năm qua, Công ty TNHH Rochdale Spears (phường Thạnh Phước, TP.Tân Uyên) còn chung tay với địa phương thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, chăm lo hộ nghèo, gia đình khó khăn...

 Công ty thực hiện tốt các phong trào, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương

Chăm lo tốt đời sống lao động

Công ty Rochdale Spears, 100% vốn đầu tư đến từ Anh Quốc, thành lập từ những năm 2003, đến nay doanh nghiệp không ngừng mở rộng sản xuất, tạo việc làm ổn định cho khoảng 4.000 lao động. Đặc biệt, công ty luôn ưu tiên cho lao động tại địa phương như bộ đội xuất ngũ, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, dù gặp khó về đơn hàng trong xuất khẩu hàng nội thất sang thị trường châu Âu, Mỹ, nhưng công ty vẫn bảo đảm việc làm. Thu nhập của người lao động (NLĐ) đạt bình quân từ 8 - 10 triệu đồng/ người/tháng.

Ông Geoff Hawkes, Chủ tịch Công ty TNHH Rochdale Spears, chia sẻ: “Công ty của chúng tôi chuyên sản xuất các mặt hàng nội thất cao cấp, nhiều năm qua đã xây dựng được khách hàng ổn định tại thị trường Mỹ và châu Âu. Năm 2023, đơn hàng của công ty chỉ giảm khoảng 20% so với các năm trước, điều tiết sản xuất ổn định, không ảnh hưởng đến việc làm, công nhân vẫn có thu nhập ổn định. Trong năm 2024, tình hình sản xuất, kinh doanh tại công ty vẫn ổn định, đủ đơn hàng sản xuất cho cả năm”.

Bà Hoàng Yến, đại diện pháp luật của công ty cho biết công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ lương, thưởng tết, bảo hiểm theo Luật Lao động. Đặc biệt, các dịp lễ lớn trong năm, ngày tết, sinh nhật, công ty đều có chế độ chăm lo bằng quà, tiền cho tất cả NLĐ. Những công nhân bị ốm đau, tai nạn, có hoàn cảnh khó khăn được công ty và công đoàn cơ sở thăm hỏi, tặng quà, động viên. Tùy trường hợp, NLĐ sẽ được hỗ trợ với các mức khác nhau. Những trường hợp bệnh nặng sẽ được công đoàn kêu gọi NLĐ trong công ty quyên góp, hỗ trợ với số tiền khá lớn. Những lao động không có điều kiện về quê đón tết, hàng năm công ty có chế độ chăm lo riêng như tổ chức phiên chợ 0 đồng, phiên chợ mua hàng giảm giá, tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét, hỗ trợ công nhân ở trọ...

Để chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ, công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, biểu diễn thời trang vào các dịp lễ, tết, ngày thành lập công ty. Bà Hoàng Yến cho biết: “Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ sau giờ làm việc luôn được Ban Giám đốc quan tâm. Qua đó, luôn dành một phần kinh phí hỗ trợ để mua sắm trang phục, đạo cụ, đi lại khi NLĐ trong công ty tham gia các hoạt động lớn của các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức, như Hội thi Tiếng hát người lao động tỉnh, các giải thể thao tại địa phương”. 

Đồng hành với địa phương

Công ty TNHH Rochdale Spears là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại địa phương trong công tác thiện nguyện như mỗi năm đều trao tặng hàng trăm phần quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, thực hiện vận động đoàn viên công đoàn, NLĐ tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo từ 1 đến 2 lần, mỗi lần từ 300 đơn vị máu trở lên. Hỗ trợ kinh phí hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động của địa phương, hỗ trợ kinh phí tiếp sức trẻ em nghèo có điều kiện đến trường, chương trình “Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình”, Quỹ vì người nghèo...

 Mô hình Đội Công nhân xung kích hoạt động hiệu quả tại công ty

Bà Hoàng Yến chia sẻ: “Công ty luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội có ý nghĩa tại địa phương. Điển hình như năm 2021, trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh Covid-19, dù công ty phải thực hiện “3 tại chỗ” cho gần 2.000 lao động, đồng thời phải trả đầy đủ lương cơ bản cho 2.000 lao động không thể đến công ty làm việc, cung cấp nhu yếu phẩm cho lao động ở các khu nhà trọ, nhưng cũng dành một phần kinh phí khá lớn hỗ trợ cho địa phương trang bị máy thở Ecmo, kít test, bảo hộ, hỗ trợ nguồn lực y tế cũng như kinh phí phòng, chống dịch bệnh”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên