Công ty TNHH Spartronics Việt Nam (KCN VSIP I): Ghi dấu ấn bằng tay nghề kỹ thuật của công nhân

Cập nhật: 07-04-2014 | 00:00:00

 Công ty TNHH Spartronics Việt Nam (KCN VSIP I) tự hào thông báo, công nhân Lê Văn Đức đã thắng giải ba chung cuộc tại Hội thi Kỹ thuật hàn tay linh kiện điện tử quốc tế do Hiệp hội Công nghiệp điện tử Quốc tế tổ chức tại Trung tâm triển lãm Apex Expo 2014 (IPC Apex Expo 2014) diễn ra tại Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) từ ngày 25-3-2014 đến ngày 27-3-2014.  

Công nhân Lê Văn Đức đang hoàn thiện sản phẩm tại cuộc thi IPC Apex Expo 2014 Ảnh: NGỌC HẬU

Hội thi IPC Apex Expo 2014 tuyển chọn những công nhân có tay nghề hàn tay giỏi nhất trong lĩnh vực bản mạch điện tử trên toàn thế giới, được tài trợ bởi tổ chức IPC - một tổ chức nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện tử như là một hiệp hội thương mại quốc tế lớn nhất thế giới trong việc thúc đẩy hơn nữa cạnh tranh lành mạnh và thành công về tài chính cho những công ty sản xuất, sử dụng, xác định và thiết kế bản mạch và lắp ráp điện tử. IPC là một tổ chức phi lợi nhuận với hơn 3.300 thành viên trên toàn thế giới.

Trong cuộc thi năm nay, các nước cử đại diện là những nhà vô địch trong cuộc thi kỹ thuật hàn tay linh kiện điện tử Nepcon 2013, đến từ các nước khác nhau như Mỹ, Ba Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ. Đại diện Việt Nam là Lê Văn Đức, anh đã làm việc cho Công ty TNHH Spartronics Việt Nam hơn 4 năm. Đức là công nhân có tay nghề hàn xuất sắc được Công ty TNHH Spartronics Việt Nam và Tổ chức IPC Quốc tế đồng tài trợ tham gia cuộc thi tay nghề hàn quốc tế tại Trung tâm triển lãm Apex Expo ở Las Vegas, Nevada (Mỹ) với tư cách là nhà vô địch Việt Nam sau Hội thi Kỹ thuật hàn tay linh kiện điện tử lần 2 do IPC Việt Nam tổ chức tại Hội chợ triển lãm Nepcon Việt Nam năm 2013.

Cuộc thi với sự tham gia của 11 nhà vô địch từ các quốc gia đã thi đấu với nhau. Yêu cầu của cuộc thi là lắp ráp một bo mạch điện tử hoàn chỉnh trong vòng 60 phút và phải tuân theo bộ tiêu chuẩn quy định của IPC-A-610- revE Class 3 và bộ tiêu chuẩn hàn tay J-STD-001-revD. Bo mạch hoàn thành phải vượt qua được cuộc kiểm tra chức năng cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn này. Kết quả chung cuộc, Đức xếp thứ ba tại giải vô địch hàn tay Quốc tế; giải nhất thuộc về nhà vô địch đến từ Mỹ và giải nhì thuộc về nhà vô địch đến từ Trung Quốc. Ấn tượng nhất trong vòng chung kết giải vô địch IPC quốc tế lần này, công nhân Lê Văn Đức là một trong những người trẻ nhất cả về tuổi tác lẫn kinh nghiệm làm việc. Nhưng sự quan tâm đầu tư đào tạo nhân viên tại Công ty TNHH Spartronics Việt Nam đã giúp Đức tự tin thi thố tài năng và đạt thứ hạng cao.

Công ty TNHH Spartronics Việt Nam thuộc Tập đoàn Sparton (Mỹ), tập đoàn nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp điện tử công nghệ cao với hơn 114 năm lịch sử thành lập. Hiện tập đoàn có hơn 7 nhà máy tại Bắc Mỹ và châu Á. Tại Việt Nam, Công ty TNHH Spartronics Việt Nam thành lập từ năm 2005 với hơn 150 nhân viên và được biết đến như một công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng nhận tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng cho thiết bị y tế ISO 13485 và AS 9100 (tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng cho các tổ chức hàng không, vũ trụ và quân sự). Đầu tư đào tạo tay nghề cho người lao động, Công ty TNHH Spartronics Việt Nam tự hào đã vô địch cuộc thi IPC tay nghề hàn chì tại Việt Nam trong 2 năm liên tiếp. Cụ thể năm 2012, Công ty TNHH Spartronics Việt Nam đã mang về cả hai giải thưởng cao nhất từ Hội thi Tay nghề hàn chì tổ chức lần 1 với giải nhất thuộc về công nhân Nông Văn Minh và giải nhì thuộc về kỹ thuật viên Nguyễn Văn Thanh Thảo. Tiếp đến năm 2013 kỷ lục đã được lặp lại khi Lê Văn Đức đã giành giải nhất tại Hội thi Tay nghề hàn chì lần 2.

Đạt kết quả như trên là tất yếu từ quá trình đầu tư đúng hướng. Những năm trước đây, nhận thức kỹ năng hàn tay là một kỹ năng quan trọng trong sản xuất điện tử, Ban Quản lý Công ty TNHH Spartronics Việt Nam đã có kế hoạch phát triển kỹ năng cho nhân viên bằng cách tạo điều kiện đào tạo kỹ năng hàn và khuyến khích tất cả các nhân viên có thể tham gia một cách tự do. Bất kỳ nhân viên nào đã tham gia lớp đào tạo và được chứng nhận hoàn thành khóa học sẽ được nhận trợ cấp kỹ năng hàn tay ngay sau đó. Kế hoạch này đã thu hút rất nhiều nhân viên trong công ty tham gia đào tạo và đã phát triển kỹ năng này một cách đáng kể.

Kết quả đào tạo cho người lao động đã chứng minh Ban Quản lý Công ty TNHH Spartronics Việt Nam đã có kế hoạch tốt trong việc đầu tư cho nhân viên hoặc nói cách khác, Công ty TNHH Spartronics Việt Nam đã triển khai phát triển tài năng một cách hiệu quả và kết quả cho thấy những giá trị thu hồi đáng kể từ việc đầu tư đào tạo. Điều đó cũng góp phần ghi dấu thương hiệu Sparton trên toàn thế giới.

NGỌC HẬU - TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên