Công viên hạnh phúc: Mang niềm vui đến với mọi người

Cập nhật: 05-04-2024 | 09:04:41

Mặc dù mới ra đời nhưng mô hình “Công viên hạnh phúc” tại khu phố 5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã mang đến cho người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em một sân chơi lành mạnh, vui vẻ vào mỗi chiều thứ 4 hàng tuần.

 “Công viên hạnh phúc” là nơi để mọi người dân cùng đến vui chơi, thư giãn

Gần 4 giờ chiều, các đoàn viên thanh niên phường Hiệp Thành bắt đầu sắp đặt bàn ghế, dọn món ăn, nước uống rồi bày đồ chơi lên bàn ở khu vực tổ chức các hoạt động của mô hình “Công viên hạnh phúc” để chuẩn bị phục vụ người dân địa phương đến vui chơi. Lúc này, một số người dân ở gần đó cũng lần lượt dẫn con, cháu mình đến chơi. Các em nhỏ rất thích thú khi nhận được những bức tranh cát, những tượng đất nhỏ để bắt đầu ngồi tô màu. Những bạn thích chơi cờ vua, cờ tướng có thể chọn những chiếc bàn bày sẵn bộ cờ trên đó để ngồi chơi với nhau, hoặc chơi cùng những cô, chú lớn tuổi hơn mình. Mọi người còn có thể chọn thêm những món ăn nhẹ, bánh kẹo, nước giải khát… để vừa chơi, vừa thưởng thức.

Ông bà, cha mẹ đưa con cháu đến đây chơi có thể ngồi chơi cùng con cháu mình, hoặc tranh thủ đi bộ quanh công viên, tập thể dục với những dụng cụ tập luyện ngoài trời trong công viên. Ai có nhu cầu còn có thể được các bạn đến từ Học viện tóc Sang Đông Kinh cắt tóc miễn phí. Một không khí nhẹ nhàng, vui vẻ đang lan tỏa ở đây như chính tên gọi “Công viên hạnh phúc’ của mô hình ý nghĩa này.

Anh Lý Ngọc Minh, Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành, cho biết mô hình “Công viên hạnh phúc” được Đoàn Thanh niên phường triển khai nhằm mục đích tạo dựng một không gian vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi và người dân địa phương. Đây cũng là nơi đểngười dân giao lưu, gặp gỡ, tăng cường tình đoàn kết và gắn bó cộng đồng. Sau khi đến đây vui chơi, bà Ngô Mai Hương, một người dân địa phương cho hay: “Mô hình “Công viên hạnh phúc” rất thiết thực và ý nghĩa. Các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây giúp các em thiếu nhi được thư giãn sau giờhọc căng thẳng. Đến đây, người dân trong khu phố còn có dịp giao lưu, gặp gỡ và gắn kết với nhau nhiều hơn”.

Đang say mê tô màu lên bức tượng nhỏ, em Nguyễn Quốc Thắng (8 tuổi) ở khu phố 5 được bà nội dẫn ra đây chơi, chia sẻ: “Chiều nay con ra đây muộn nên xin tượng của các bạn để tô lại, nhưng con vẫn rất thích. Con đã dặn bà tuần sau nhớ đưa con ra đây sớm hơn để được chơi nhiều hơn. Con vui lắm, lâu rồi con không được vui chơi như thế này”.

Anh Lý Ngọc Minh cho biết mô hình bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 27-3 và sẽ tiếp tục được duy trì hoạt động vào mỗi chiều thứ 4 (từ 16 giờ đến 18 giờ 30 phút) hàng tuần. Các hoạt động ở đây, từ vui chơi giải trí, đến cắt tóc, đồ ăn, thức uống… đều được phục vụ miễn phí. Nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động được xãhội hóa hoàn toàn. “Sau mỗi tuần hoạt động, chúng tôi sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để lần sau tổ chức được tốt hơn. Hy vọng, sẽ có nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ để mô hình được duy trì, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng hạnh phúc, văn minh và mang thật nhiều niềm vui đến với mọi người” anh Lý Ngọc Minh nói.

 CẨM LÝ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1040
Quay lên trên