Công viên sách - Khơi dậy văn hóa đọc cho người dân

Cập nhật: 29-04-2022 | 14:57:51

(BDO) Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hó a - văn minh đô thị do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động. Mục tiêu là xây dựng thành phố xanh, thành phố công viên với tiêu chí xây dựng công viên mang tính đặc thù như công viên sách, công viên thể thao, công viên trồng một loại cây có giá trị.., sáng 29-4, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ khánh thành Công viên Sách tại công viên khu phố 5. Đây là mô hình công viên sách đầu tiên trên địa bàn phường (ảnh).



Tại công viên Sách, tủ sách được trưng bày trong khu vực công viên với nhiều đầu sách, thể loại khác nhau để phục vụ cho người dân đến công viên vui chơi, giải trí và đọc sách.

Được biết, Công viên Sách do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Mỹ phối hợp với Ban điều hành khu phố 5 thực hiện. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đầu tư trang bị các vật dụng và các loại sách; Ban điều hành khu phố chịu trách nhiệm quản lý, bảo quản tủ sách.

Với không gian mở, hòa cùng thiên nhiên, Côngviên Sách hứa hẹn sẽ là một địa chỉ văn hóa độc đáo, tạo thói quen đọc sách cho người dân, lan tỏa văn hoá đọc trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên